Tư duy SEO không cần backlink chuẩn SEO cuối năm 2021

Người đăng: Oanh Nguyễn | Ngày đăng : 10-08-2021 08:48 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

I. Giới thiệu tư duy SEO không cần backlink:

Seo không cần backlink là xu hướng phổ biến nhất năm 2021, nhiều người muốn hướng tới điều này cho giảm thời gian chạy backlink các kiểu. Vì thời gian xây dựng backlink rất lâu, tốn thời gian công sức của bạn nhiều, hoặc bạn có tiền thì thuê người  đi backlink chứ 1 mình chạy không nổi.

Vậy có cách nào để hạn chế cách đi backlink mà vẫn tốt cho quá trình làm SEO của mình lên Top Google. Dưới đây là bài viết “tư duy SEO không cần backlink” tôi sẽ cùng bạn trao đổi vấn đề này thẳng thắn nhất nhé.

Lưu ý: Google mới update thuật toán chống Link Spam vào cuối tháng 7/2018. Anh em lưu ý đi backlink cẩn thận chứ coi chừng rước họa vào thân. Google khá thông minh để phát hiện trang nào đang spam link đó nhé. Mình nghĩ nên tập trung viết content hay trên trang web của mình cần SEO đã rồi chạy link cũng từ từ và “vi diệu”, sáng tạo thì google mới thích web của bạn và đưa lên top cao nhất. Sử dụng tư duy SEO không cần backlink là cách thức làm mới mẻ nhất hiện nay.

We do use links in our ranking algorithms. We use a ton of other factors as well. So it’s not the case that links is the one thing that will make your website show up in the search results, regardless of what other people do.

=> Google vẫn sử dụng backlink trong thuật toán xếp hạng, nhưng nó chỉ là 1 yếu tố trong hàng nghìn yếu tố (ton).Vì vậy, không phải trường hợp nào các liên kết là thứ sẽ làm cho trang web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm, bất kể người khác làm gì. Câu này mình vào google dịch chứ mình không hiểu tiếng Anh lắm. Nhưng nôn na là vẫn đi backlink bình thường, backlink tự nhiên thì trang web bạn sẽ không ảnh hưởng gì đâu nhé. 

II. Tư duy SEO không cần backlink:

Đã làm SEO thì phải biết bộ máy tìm kiếm là Google, Bing… Nhưng theo mình, người Việt Nam vẫn ưu ái Google.com.vn hơn. Vì dễ sử dụng. Google sử dụng hơn 200 thuật toán để đánh giá quá trình làm SEO của bạn, bạn có đóng góp gì cho cộng đồng (user). Vì vậy ý định của người dùng là yếu tố quyết định tất cả. Và từ đây sẽ có 3 yếu tố để bạn suy ngẫm để làm SEO như sau: Nội dung, Backlink, Traffic.

Tư duy SEO không cần backlink

Tư duy SEO không cần backlink

1. Nội dung:

Content is King“. Câu nói này luôn đúng trong SEO trong suốt thời gian dài làm SEO. Cái Content theo mình nghĩ là số 1 trong làm SEO không có gì địch lại nó nổi. Vậy thì lý do sao mà mình phải viết content thật tốt.

Trong quá trình làm SEO mình có nhiều khó khăn lắm mình hay lên Faceseo.vn chơi đây là trang web câu wiew của CEO Linh Nguyễn có tầm lắm. Trang web này Linh Nguyễn bỏ công sức xây dựng 10 năm nay giúp anh em làm SEO chia sẽ được Link và câu wiew cho nhau trực tiếp không qua đối tượng trung gian nào cả. Và ở đây cũng có 1 lực lượng anh em SEO hùng hậu và có những anh trùm SEO lên chia sẽ kiến thức SEO rất hay.

Viết content thế nào là tốt?

Viết content tốt giúp biến người truy cập thành khách hàng tiềm năng. Vì vậy phải tập trung vào viết content giúp gia tăng doanh số bán hàng tại sao không viết hay hơn một chút. Người dùng cần nội dung gì thì cung cấp đúng nội dung theo ý của người dùng.

2. Backlink:

Link sẽ luôn là yếu tốt xếp hạng của google. Bởi người dùng khi đọc viết thấy hay, họ sẽ chia sẽ cho mọi người khắp nơi. Cộng động MXH lực lượng đông vô cùng từ trong nước đến thế giới. Ngoài ra thì nhiều bên cũng lấy link của họ để đi chia sẽ với người đọc. Điều này hoàn toàn tự nhiên. Vì vậy backlink chính là yếu tố gián điệp thể hiện ý định của người dùng.

3. Traffic:

Là số lượng người truy cập vào website của bạn cần chia sẻ. Traffic giúp đánh giá website của bạn có đáp ứng được ưu cầu của người dùng hay không. Họ vào website của bạn bằng cách: search từ khóa rồi click vào trang mà họ quan tâm. Ví dụ: bạn đang tìm trung tâm đào tạo seo top google thì sẽ search “trung tâm đào tạo seo top google tốt nhất 2022” và kết quả trả về.

Tư duy SEO không cần Backlink

Xem thêm các bài viết tại Faceseo: 

Hiện tại có rất nhiều cách tăng traffic, có thể mua traffic, còn mình thì đăng sử dụng faceseo.vn để tăng traffic tự nhiên, không tốn phí nha(free). Nhưng khoảng 2-3 năm tới chắc admin sẽ thu phí để duy trì nổi server mạnh để có hàng trăm nghìn anh em tham gia thì web năng lắm. Chắc chắn đóng tiền thương mại hóa web ngành nghề, nên admin sẽ thu tiền để lo chi phí server. Cái này bạn đăng nhập Facebook trước rồi mới đăng nhập Faceseo nha.

Tư duy seo không cần backlink sử dụng faceseo để tăng traffic

Tư duy seo không cần backlink sử dụng faceseo để tăng traffic

III. Chú ý: Ngày xưa mình trình bày về SEO backlink 0 backlink anh em ném đá dữ dội.

  • Anh em ném đá vì không hiểu được rằng: 0 backlink (hay ít backlink ) không phải là phủ nhận sức mạnh của backlink trỏ về website. Mà là nó nằm ở suy nghĩ “Tư duy” sáng tạo của thằng làm SEO.
  • Tư duy ít baclink giảm sự phụ thuộc vào backlink ( khi mình không có tiền để xây dựng dàn website ngon chất lượng, mua backlink báo, mua link đối thủ…). Nghĩa là phải ra tay tập trung vào viết Content + Onpage. Thay vì ký sinh trên web của người khác để truyền sức mạnh về website mình thì tự lực cánh sinh xây dựng bài viết trong website mình chuẩn seo tốt nhất với người dùng. Viết content dài chút google thích nhưng phải là unique 100% thì google càng thích hơn.
  • Ngày nay ngoài đi link Social Entity gồm profile Mxh, Blog, web 2.0 … hoàn toàn miễn phí, thì chỉ có mua link báo, link đối thủ trỏ về thì mới nhanh lên top cao được, mà cái này tốn tiền lắm, mà anh em seo kiếm bao nhiêu tiền đâu, làm với đam mê là chính mà. Nếu không có tiền mua backlink thì tập trung vào viết bài rồi cho câu wiew MXH tăng traffic để làm SEO chứ làm gì bây giờ.

IV. SEO không cần backlink như thế nào?

Tư duy Seo không cần backlink nên mình sẽ bỏ qua backlink và bắt đầu với các yếu tố còn lại gồm: nội dung, traffic. Hai yếu tố cực kỳ quan trọng trong SEO luôn. 

1. SEO bằng nội dung: 

Viết bài thì mọi người đều chia sẽ cách viết sao cho tối ưu, chuẩn SEO này này nọ, giờ chia sẽ ra đây nhiều lý do quá. Mình mệt mà bạn cũng nhàm chán. Mình chỉ chia sẽ 1 tí thôi nhé, và mình sẽ cung cấp cho bạn tool check bài viết copy để chỉnh sửa ra bài viết của bạn.

Viết bài chuẩn seo cần chú ý: 

  • Bài viết dài 2000 – 7000 từ google update đã chỉ ra rằng nội dung càng dài càng tốt. 
  • Nghiên cứu từ khóa kỹ trước khi viết, list ra danh sách từ khóa chính, từ khóa phụ khoảng 10 từ là ok rồi. rồi lên dàn ý viết bài chuẩn seo theo từ khóa.
  • H1, H2, H3, H4, H5, H6 đầy đủ
  • Đăng hình ảnh phải có thẻ alt, title
  • Mật độ từ khóa: từ khóa chính của web phải đặt 4-6% trong site đó là chuẩn. 
  • Title: hiển thị đầu google cái này viết chứa từ khóa chính khoảng max 68 ký tự
  • Description: nội dung mô tả site phải chứa từ khóa chính. à từ khóa lặp lại 2 lần. Description viết tối đa 170 ký tự thôi nhé. 
  • Chú ý cách viết title: nếu đã viết bài chính đã SEO thì bạn sẽ viết title khác với key bài chính nhé. Tránh tình trạng bài viết phụ ăn thịt từ khóa chính. Thì SEO vài hok thấy lên top luôn. 

Mọi người thường nói nội dung phải chất phỉ unique này nọ mà chẳng viết sao, toàn lên mạng copy chỉnh sửa. Nhưng mình có tool này phát hiện lỗi copy cực hay chia sẽ anh em này: https://smallseotools.com/ cái này mới khám phá ra này. Cách sử dụng như sau:

Tư duy seo không cần backlink nên chú trọng Content

Tư duy seo không cần backlink nên chú trọng Content

Tư duy SEO không cần SEO dùng Tool

Tư duy SEO không cần SEO dùng Tool check nội dung unique hay không?

Tư duy seo không cần backlink sử dụng tool

Tư duy seo không cần backlink dâu đỏ tròn là copy bài chưa chỉnh sửa, bạn cần phải chỉnh sửa sao cho ra bài viết mình nhé.

Khi nào rãnh sẽ chia sẽ tiếp phần tạo content tốt nhất cho người đọc và cả google luôn.

2. SEO bằngTraffic: 

Tăng traffic sử dụng MXH: chia sẽ lên mạng xã hội cộng đồng

Bạn có thể sử dụng nhiều MXH để chia sẽ bài viết của mình như Facebook, Instagram, webtretho, 5giây, twitter, linkhay…Bạn có thể chia sẻ các link bài viết về sản phẩm, dịch vụ với những ưu điểm nổi bật như hàng độc hoặc khuyến mãi khủng.

Quảng cáo website: 

Hiện nay có 2 hình thức quảng cáo website: Quảng cáo google Adwords, Quảng cáo trên Fanpage Facebook. Bạn có tiền thì chạy quảng cáo. Còn không có kinh phí thì sử dụng MXH, viết bài chất lượng thì tốt.

Sử dụng hệ thống Faceseo: http://faceseo.vn

Như mình nói ở trên đây là công cụ hỗ trợ đẩy, tăng traffic hàng đầu tại Việt Nam. Sẽ chia sẽ phần tiếp theo vào tuần tới.

Học SEO ở đâu tốt nhất?

Khóa học đào tạo seo website sẽ mang lại cho bạn những kiến thức khủng về SEO, bạn sẽ SEO một lần là lên Top ngay, bạn sẽ nắm kiến thức SEO bền vững không quên, bạn sẽ có hệ thống SEO kiên cố mà không phải bỏ ra nhiều chi phí để duy trì Top.

#daotaoseo #dao_tao_seo #blogfaceseo

Tác giả: Oanh Nguyễn

 

5/5 (3 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?