Đi bao nhiêu backlink thì đủ để từ khóa nhanh lên Top?

Người đăng: Oanh Nguyễn | Ngày đăng : 01-09-2021 10:26 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Đi bao nhiêu backlink thì đủ để từ khóa nhanh lên Top? Đây là câu hỏi nghe có vẻ dễ nhưng rất khó trả lời một con số chính xác. Chuyên gia SEO cũng chẳng dám đưa ra nói chi là dân thường như mình. hihi. Nhưng để trả lời cho câu trả lời này thì mình có vài giải pháp giúp bạn đi link tốt, và nhanh top hơn.

Đi bao nhiêu backlink thì đủ để từ khóa nhanh lên Top? Bạn nào trả lời được câu hỏi này giơ tay lên nào. hihi. Đi backlink là một yếu tố sống còn trong việc SEO website trên Google vì vậy phải nắm rõ kỹ thuật và cách đi link nào tốt nhất thì mới nhanh giành thứ hàng Google và giữ top được lâu dài.

“Đi bao nhiêu backlink là phù hợp, số lượng đi link như thế nào đối với các từ khóa cho hiệu quả?” Anh em SEO hay hỏi để dễ làm việc đó mà. 

Đi bao nhiêu backlink thì đủ để từ khóa nhanh lên top

Đi bao nhiêu backlink thì đủ để từ khóa nhanh lên top

Theo kinh nghiệm triển khai backlink cho nhiều ngành nghề mình thấy việc đi số lượng backlink sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Volume tìm kiếm của thị trường, ngành bạn đang SEO
  • Volume tìm kiếm của từ khóa
  • Độ trust của website
  • Thứ hạng của từ khóa
  • Loại backlink mà bạn muốn đi
  • Mức độ cạnh tranh của ngành bạn SEO
  • Source Code của web

Volume tìm kiếm thị trường

Website về lĩnh vực du lịch, sim số đẹp, sàn gỗ, thang máy, nội thất, …volume tìm kiếm rất là lớn, vì vậy số lượng backlink mà bạn đi sẽ lớn hơn hẳn so với các ngành voume tìm kiếm ít hơn ( ít cạnh tranh) như: dịch vụ cưới hỏi, quà lưu niệm, bánh kẹo tết, xử lý xả thải môi trường…

Lý do ở đây là một khi lĩnh vực có volume tìm kiếm lớn, thì thông tin, data về lĩnh vực trong hệ thông google rất là lớn, vì vậy bản chất của backlink là thông tin lưu trữ, dữ liệu trong ngành cũng lớn theo là điều tất nhiên. Đối với lĩnh vực có volume tìm kiếm nhỏ mà lượng backlink đi về lớn thì điều này là sự bất thường(không bình thường chút nào), chính vì vậy mà dẫn đến tình trạng over link (quá liều khi đi link).

Xem thêm: Tư duy SEO không cần Backlink

Volume tìm kiếm từ khóa

Trước tiên là bạn phải vào công cụ hỗ trợ lựa chọn từ khóa để xem từ khóa cạnh tranh low, medium, hay cạnh tranh cao… để có lựa chọn lượng backlink mình cần làm.

Tương tự với volume của từ khóa, backlink nhắc về anchortext sẽ tỉ lệ thuận với lượt tìm kiếm của từ khóa, Anchortext đó.

Mức độ tin cậy của website

Độ trust của website quyết định bạn cần đi bao nhiêu backlink cho đủ. Khi một website có trust tức là website đang có mức độ tin cậy cao và thường là viết bài nào thấy top từ đó, còn ít trust hơn thì viết bài nào nằm trang 2,3 một phần là do bạn tối ưu tốt thì trang web bạn có trust cao, nên google mới ưu ái từ khóa bạn như vậy. Bạn đã làm được điều này thì xin chúc mừng bạn đã thành công 2/3 công việc rồi.  Bạn viết bài mà trang web cho lên top thì chỉ cần chạy vài Backlink là lên top thậm chí là top 1 ngon lành luôn chỉ trong 1 nốt nhạc.

Đi bao nhiêu backlink thì đủ để từ khóa nhanh lên Top?

Google đánh giá độ trust của website như thế nào?

Cũng như khi đã nổi tiếng rồi thì càng ít quảng cáo hơn một website mới, muốn có trust, uy tín thì cần phải đi nhiều backlink hơn để tạo ra một lượng tín hiệu đủ lớn cho việc tạo trust này.

Thứ hạng từ khóa:

Ngày nào mở con mắt ra cũng muốn lên search top từ khóa mình hôm nay như thế nào hết. Mình thì dùng hidigi.org để kiểm tra được rất nhiều từ khóa cùng lúc.

Công cụ hidigi.org kiểm tra thứ hạng từ khóa

Công cụ hidigi.org kiểm tra thứ hạng từ khóa

Hidigi.org kiểm tra thứ hạng tốt nhất

Hidigi.org kiểm tra thứ hạng tốt nhất

Thứ hạng từ khóa: với các từ khóa đã nằm trong trang nhất thì lúc này việc đi link sẽ ít hơn, có những Case đua nhau lên top không còn là câu chuyện của chạy backlink mà là thời gian onsite của web mình so với các đối thủ ở trên mình. Tại sao web họ lên top cao hơn mình, thì vào trang họ search trên google hay ahref kiểm tra xem họ đang làm những cách gì nhé. Và mình có thể làm theo cách họ đã làm hay xem nội dung họ viết như thế nào để điều chỉnh lại phần bài viết của mình tốt hơn họ thì google sẽ cho mình lên top cao hơn họ.

Mình đang làm cho từ “Hải Giang Merry Land” nhưng mình lại thấy thằng batdongsanhungthinh.com.vn chỉ có 3 backlink mà từ khóa giữ top 2 lâu dài, còn giờ top 2 site haigiangmerrylands.vn của mình đang nắm top 2 còn nó đang ở Top 3 cũng cứng ngắt.

Điều này cho thấy rằng google ưu ái website, thì bạn không cần chạy backlink nhiều google vẫn cho trang bạn top cao chót vót, đỡ phải đi link này nọ cho mất  công. Và mình cũng có bài viết tư duy seo không cần Backlink bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Các từ khóa càng nằm xa top thì cần một lượng backlink hơn.

Xem thêm: Digital Marketing

Loại backlink cần đi

Sau khi đã onpage xong xui, bạn cần list ra một loạt backlink quan trọng mình cần đi, cái nào nên chạy trước, cái nào chạy sao, điều này là tùy mỗi người, nhưng ở đây mình cho bạn một số gợi ý về các loại backlink mà bạn cần đi nhé.

Các loại backlink cần đi

Các loại backlink cần đi

Loại backlink mà bạn đi là yếu tố quan trọng khi triển khai backlink: các backlink phổ biến hiện nay anh em đang dùng là: Social Profile, web 2.0 (Entity), Các forum diễn đàn nước ngoài (ở Việt Nam thì gần như không có tác dụng), text link website, báo (text link full trang của website, báo, text link đặt từng bài viết trong báo, muốn hiệu quả cao thì bạn đặt link ở những trang liên quan tới nội dung ngành nghề mình đang làm), Backlink tool (bắn GSA, SEO Autopilot, Ranker X, Money Robot…), Guest Post Website, Guest Post báo, Link Profile Gov, edu, link hỏi đáp Gov, edu,…

❣️ Với Social Entity, web 2.0 (Entity Social): theo kinh nghiệm làm SEO của mình thì anh em đi link trên các site này càng nhiều càng tốt. Những site này độ trust cực kỳ cao, càng chắc site, những trang này đa số cho chơi free  thì cứ chơi. Ký sinh trên những site này không mất mát gì mà lên top rất nhanh. Link Sicial, web 2.0 dạng profile xây dựng link nền. Nền tảng offpage cho web, tạo ra mạng lưới profile tự nhiên, cho một website, một điều dễ hiểu là Social Media phát triển song song với SEO, SEO với Social Media có mối liên hệ mật thiết với nhau nên dạng link này càng nhiều index càng tốt. Website sẽ càng được xác thực thực thể, Brand của website càng mau được google  xác thực, hiểu rõ.  Mình thì thích chơi thằng này. Cày ngày cày đêm chăm sóc chúng còn hơn chăm trẻ luôn.

❣️ Forum diễn đàn nước ngoài: thì hơi khó tìm, tìm qua ahref check website đối thủ hoặc các group anh em có đăng bán, Mình thấy có chợ nghiện SEO người ta đăng bán cái này nhiều lắm bạn nha. Cứ tìm và mua, cần thì bắt người ta chạy luôn rồi tính tiền. Cái này mới test có trường hợp hiệu quả, có cast bị tụt, anh em cần test xem web bạn có phù hợp với dạng này không nhé, dạng này cũng bình thường là dạng Profile. Forum nước ngoài nếu bạn muốn post bài thì post theo tiếng của trang đó nha. Ví dụ tiếng Anh mà bạn post tiếng Việt là ban nick ngay. Mấy site này kiểm duyệt rất ok luôn. Nên nếu chạy link thì phải đảm bảo về ngôn ngữ của họ, không chèn link nhiều quá chỉ cần 1 link mình seo để link trần cũng ngon rồi.

❣️ Guest post website, Guest post báo, gov, edu…:dạng này thì chất. Đi bất kì lúc nào cũng ok, không có tác dụng phụ. Chỉ là mức độ đẹp trai có ngầu hay không. 👦❣️❣️👦

❣️ Text link website, text link báo: Phần textlink này chia làm 2 dạng: text link full trang và textlink nằm ở các bài viết cùng nội dung lĩnh vực mình đang SEO.

🌳Đối với dạng text link full trang báo, gov/edu: nên đi khi web có trust cao, vì số lượng link lớn đổ về rất nhiều, với website có trust cao thì hiệu quả tốt, nhược điểm là nếu bị gỡ, hoặc bị xóa thì cũng nhanh tụt. Nên đã chạy link báo thì phải giữ lâu dài. Chứ không giống như forum, blog, social hoàn toàn free không cần gỡ gì cả.

🌳Textlink ở các trang có liên quan cùng lĩnh vực: dạng này thì chọn lọc hơn, hiệu quả tốt hơn, link về nhanh, DA, PA, trust web tăng nhanh, từ khóa tăng tốt. Đi khi site đã có link nền Social được index. Site còn mới tinh, chưa có link Social chưa nên đi, đi quá nhiều thì cần gỡ ra, đi số lượng phù hợp volume từ khóa.

❣️ Link Profile, edu: theo mình có điều kiện đi càng nhiều càng tốt, tác dụng giống như Entity, xây dựng trust web.

❣️ Backlink tool: kinh nghiệm mình dùng SEO Autopilot và Money Robot thấy rằng, Web cần làm chắc phần Entity là bắn được, index nhanh, hiệu quả tốt, bắn thẳng tầng 1, không cần e dè tầng 2, tầng 3 như nhiều anh em e ngại. Nếu ngại thì dùng link bit.ly để bắn nhé.

Xem thêm: Tối ưu liên kết nội bộ theo mô hình song song

Mức độ cạnh tranh của ngành bạn đang SEO

Phần này rất quan trọng, bằng việc check Ahref xem đối thủ có lượng backlink như thế nào, bạn có thể tính toán số link phù hợp.

Có những từ khóa volume cực lớn, nhưng không cần backlink hoặc cần rất ít backlink vẫn có thể lên top cao đứng bền vững. Có những từ khóa Volume bình thường, nhưng phải dùng backlink chất mới ăn được.

Source code web

Trong quá trình SEO, mình nhận thấy Source code web cực kỳ quan trọng, một bộ source tốt sẽ cải thiện chỉ số SEO đáng kể, tiết kiệm cho bạn đáng kể công sức đi link mà vẫn đạt hiệu quả mong muốn.

Source code web tốt đến mức các website lĩnh vực có cạnh tranh, không lớp link Social Entity làm nền, Offpage trắng, bạn vẫn có thể bắn text link, link tool thẳng vào để tăng rank top từ khóa nhanh chóng.

Kết luận:

Việc đi link cần nắm vững các yếu tố, đặc tính của ngành, website anh em cần làm như: Volume tìm kiếm, volume từ khóa, độ trust website, thứ hạng từ khóa, loại backlink cần đi, mức độ cạnh tranh, và source code web.

Khi nắm được các yếu tố này thì anh em sẽ đi link hiệu quả, tự tin đi link để tối ưu tối đa Offpage, lên top nhanh chóng với dự án mình làm Seo. Đi bao nhiêu backlink thì đủ để từ khóa nhanh lên Top? Hãy cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi này trong quá trình làm việc của bạn nhé.

Chúc anh em đi link thành công!!!

Xem thêm: đào tạo seo 

Tác giả: Phong Nguyễn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?