Từ khoá tự nhiên biến mất khỏi Top Goolge, vậy phải làm sao?

Người đăng: Oanh Nguyễn | Ngày đăng : 20-08-2021 06:54 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Từ khoá tự nhiên biến mất khỏi Top Goolge, vậy phải làm sao?

Từ khóa tự nhiên biến mất khỏi top 100, cứ thỉnh thoảng mất rồi lại xuất hiện, cứ khoảng 1 tuần có rồi vài ngày lại mất? 😰😰😰😰
Hic . Các cao thủ ơi cho iem hỏi tí . Sao từ khóa trang wap của iem đang ở trang 1 , 2 mà tự nhiên mất hôm nay bay mất hết khỏi top google vậy? Ai có thể chỉ ra nguyên nhân và các khắc phục cho iem với được không ạ . Iem mới học SEO nên chưa biết nhiều lắm. 😭😭

Từ khóa tự nhiên biến mất? Có phải bị google phạt không?

Từ khoá mất top Google

Từ khoá mất top Google

Vừa có bạn mới hỏi sao em đang trong top ngon lành, tự nhiên biến mất khỏi top 100, thậm chí là không tìm thấy từ khóa trong bảng google. Trang web cũng mất tích luôn là tại sao?

Hôm nay mình xin chia sẽ kinh nghiệm thực tế của mình để anh em làm SEO áp dụng. Để khắc phục Từ khoá tự nhiên biến mất khỏi top google thì bạn cần gỡ bỏ backlink out, backlink xấu, liên kết spam, backlink bị lỗi đăng là giải pháp cần triển khai ngay để không ảnh hưởng gì khi google update.

Tuy nhiên ngoài việc làm trên thì bạn cũng cần “làm tươi mới nội dung” trong website của bạn. Viết content chất lượng = google thích + hữu ích với người dùng.

Cách khắc phục từ khoá tự nhiên biến mất khỏi top google

Tháng 7 vừa rồi google mới update lại gì đó nhằm chống hạn chế spam link nên nhiều anh em trong nhóm nghiện seo hay than là từ khóa tụt top bay khỏi top google luôn. Làm cho các bận rất lo lắng. Ngay cả mình là một người làm SEO cũng rất sợ điều này. Công sức bỏ ra để làm 1 từ khóa lên top rất nhiều, tốn khá nhiều thời gian.

Vậy mà tự dựng tụt top chắc chắn là buồn nguyên ngày đó luôn. Mất hết tinh thần làm việc nhé. Nhưng bạn đừng lo lắng mà hãy lên mạng tìm hiểu các website để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào chứ đừng buồn làm gì cho hết ngày dài bạn nhé. hihi. Trong cái khó nó ló ra cái khôn thôi.

Từ khóa biến mất khỏi top 100 Google

Từ khóa biến mất khỏi top 100 Google

Bạn muốn biết nguyên nhân cách khắc phục từ khóa thì tốt nhất là bạn nên lên mạng tìm hiểu, tìm hiểu không được thì tham gia khóa dạy seo website , digital Marketing để lắng nghe thầy giảng bài để làm SEO cho mình tốt hơn nha.

🔥🍀🍀🔥 Bạn phải biết nguyên nhân tại sao từ khóa mình lại bay khỏi top google. Mình có một số gợi ý như sau:

Content trong bài viết không chất, hay copy bài không chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa ít để qua mặt google. Chú ý nha: cách đây 10 năm về trước mình làm SEO chỉ toàn copy pass, dán, chỉnh sửa title với phần đầu nội dung là nó lên top ầm ầm. Nói chung là thời điểm đó dễ SEO dễ làm việc.

💥Nhưng mới đợt vừa rồi cách đây 1 tháng, mình copy bài về chỉnh sửa thế nào, mà từ khóa nó tụt top luôn. Nên mới có bài viết chia sẽ kinh nghiệm này nè. Chứng tỏ google hiện nay rất thông minh, nó có dữ liệu lớn và cũng có thể đối chiếu bạn viết bài thật hay là copy. Nếu bài viết thật chất thì chỉ 1 bài viết thì có thể từ khóa bạn sẽ trong top google luôn. còn bài viết google thấy có tình trạng copy thì sẽ cho từ khóa tụt top, bay top ngay.

💥 Có nhiều backlink không chất lượng, backlink kiếm tiền, hoặc đối thử spam link làm ảnh hưởng tới website của bạn. Và kiểm tra lại các nguyên nhân như sau:

🍁 Website của bạn mới nên rất dễ ảnh hưởng. Chú ý là nếu web mới thì bạn chạy link trần, chứ không nên làm anchortext nha.

🍁 Có thể website của bạn đi backlink quá đà nên bị phạt.

🍁 Có thể kiểm tra lại code web của bạn có lỗi sai gì không.

Google lâu lâu update thuật toán là tình trạng từ khóa tụt top bay khỏi top diễn ra như cơm bữa cho mọi website luôn. Vì vậy các bạn cần chú trọng làm content tốt nhất có thể nha. Hạn chế đi link ngoài chết link là từ khóa mình die theo luôn. Làm rối não. Hix.

Bạn cần xem thêm tư duy seo không cần backlink mình mới viết. Nhằm hạn chế đi link spam nha.

Dưới đây mình sẽ cho một vài lời khuyên về cách khắc phục từ khoá tự nhiên biến mất khỏi top google đủ đầy để bạn tham khảo:

Phương pháp 1: Đổi mới nội dung (refresh Content):

Bước đầu tiên cơ bản nhất sau khi bị google cho đi xa là bạn phải làm lại nội dung mới. Bạn phải tự viết tay lại toàn bộ nội dung cần SEO trong site cũ. Còn nếu bạn check link bạn cần seo nó bay khỏi top thì phải tạo ra 1 bài viết mới trên site mới để làm SEO lại từ đầu đấy.

Nếu trang web còn nằm trong top google thì bạn phải “refresh toàn bộ nội dung” xem rồi cho nó index lại xem thế nào. Nếu không index thì phải làm site mới rồi.

Viết bài chất lượng phải dài bạn nha. Dài là khoảng 1500 – 3000 từ, Nếu bạn chăm sóc viết thêm hàng ngày lên 5000 – 7000 từ chắc chắn lọt vào bảng tìm kiếm google lại và seo lại từ đầu thôi.

– Trước đây thì viết bài viết SEO thì viết đầy đủ tự A – Z nhưng giờ thì viết full sẽ không tốt đâu, mà mỗi mục chỉ viết ý vừa đủ, để vô tình visitor đọc bài đó thì không bị sơ sài hay thô quá.
– Thỉnh thoảng có cảm hứng vào thêm ít dữ liệu vào bài cần SEO, hoặc bổ sung các Heading mới. Ví dụ dự kiến bài đó có 5-10 Heading, nhưng mình sẽ cho 3-4 Heading chính ra trước. Còn mấy cái khác bổ sung sau.
Ví dụ: mình đang seo cho site này: https://blog.faceseo.vn/nen-hoc-seo-o-dau-tot-nhat-hoc-seo-tai-tphcm-ha-noi/ Mình mới đầu viết ban đầu 1500 chữ, cứ 1 tuần update nội dung dần dần 

Chú ý thêm: Nếu website bạn là wordpress thì bạn có thể sử dụng Yoast SEO để check xem đủ từ chưa nha.

Từ khóa:  Ngoài từ khóa chính, bạn cần tìm thêm 10 keyword phụ (keyword liên quan) để chèn vào bài viết mới cho chất lượng nha. Đừng 1 từ khóa chính chèn vào sẽ không tốt cho site bị die nha.

Mật độ từ khóa tầm 4 – 6 % là ok.

Sau khi viết xong bài viết cần submit để google index lại site bạn nha. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Sử dụng resys để index cho lẹ nha bạn, mất 1k = 1 link. 

👉Trường hợp 1: Nếu bạn làm tốt thì 2h – 4h Google sẽ index lại link của bạn trên vị trí google( có thể thấp hơn vị trí cũ một tí).

👉Trường hợp 2: Sau khi submit từ 1 – 2 ngày mà không thấy xuất hiện lại vị trí trong google thì bạn có thể sử dụng các MXH, hay tool để add link 1 lần nữa xem. chờ xem 1 – 2 ngày nữa. Nếu từ khóa không thấy vị trí thì bạn cứ onpage lại site đó cho chuẩn SEO thì thôi rồi update lại.

👉Trường hợp 3: Trường hợp này là xấu nhất, chờ vài không thấy từ khóa hiện vị trí trong Google thì lập tức làm 1 site mới hoàn toàn lại từ đầu, rồi chia sẽ lên MXH liền, hay dùng Tool chờ index để xem kết quả thế nào nhé.

Kiểm tra lại : Site: web từ khóa bạn cần SEO

Xem list bên dưới google index có bài nào trùng nội dung với từ khóa bạn đang SEO thì hãy xáo hay chỉnh sử cho khác đi với từ khóa bạn đang SEO. Tránh tình trạng từ khóa ăn thịt nhau, là 2 – 3 site dính chùm nhau kéo lên top không nổi đâu. Chấp nhận hy sinh để lại 1 site với keyword cần SEO thôi nha.

Đi làm SEO với niềm đam mê, leo lên top mất công mất sức mà tụt top, Từ khoá tự nhiên biến mất khỏi top google thì đáng tiếc nên các bạn phải làm chuẩn seo từ đầu, tập trung viết content cho tốt, hạn chế đi link nhiều kẻo admin nó xóa link mình đi thì web mình die theo. Làm SEO thời 4.0 nghiệt ngã quá. Chưa kể tới đối thủ cạnh tranh chơi link bẩn này nọ nữa chứ. Khổ thân cho anh em làm SEO chúng mình ghê quá.

Phương pháp 2: Xem xét lại Onpage:

Onpage là gì?

Web chưa được tối ưu tốt thì sử dụng kỹ thuật trong trang web, tối ưu lại cho nó được chuẩn SEO sử dụng SEOquake để kiểm tra onpage chuẩn SEO bạn nha.

SEO Onpage là phần vô cùng quan trọng trong SEO nên hãy tối ưu trước rồi mới SEO sau nha. Đừng có đi link tùm lum mà website chưa chuẩn SEO thì google index thấy website bạn thiếu đủ thứ như hình ảnh không có thẻ alt, chưa h1,h2, h3, từ khóa không thấy đâu… viết bài quá ngắn, thì bảo sao google cho lên top được.

Phương pháp 3: Bạn có quá nhiều đối thủ, kiểm tra các đối thủ trang 1 thế nào để có chiến lược áp dụng cho site mình.

Xem xét bạn có bao nhiêu đối thủ ở trang 1,  trang 2 để xử lý vấn đề cho tốt. Từ khoá tự nhiên biến mất khỏi top google có thể là do đối thủ đang bày trò thì sao

Phương pháp 4: Check backlink

Từ khoá tự nhiên biến mất khỏi top google check lại backlink là việc làm cấp bách nhất. Để điều chỉnh lại lượng link đã mất.

Phương pháp 5: Check lại Traffic

Từ khoá tự nhiên biến mất khỏi top google – Từ khoá bay top google tức là Traffic tụt bạn kiểm tra nó tụt traffic từ khi nào nha.

Phương pháp 6: Web đã tối ưu chẩn với mobile chưa?

Cập nhật trong thời gian sớm nhất. Hẹn lại các bạn sau nhé. Cảm ơn đã quan tâm bài viết của Oanh Nguyễn.

Từ khoá tự nhiên biến mất khỏi top google bạn sẽ thấy căng thẳng và áp lực, nhưng hãy bình tĩnh đừng lo lắng. Mà làm theo cách của Oanh Nguyễn xem thế nào nha.

💥 Xêm thêm: Học seo ở đâu

 

 

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?