Lập kế hoạch phân tích từ khóa hiệu quả top nhanh chóng

Người đăng: Oanh Nguyễn | Ngày đăng : 21-08-2021 10:48 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Lập kế hoạch phân tích từ khóa hiệu quả top nhanh chóng tốt nhất mọi người nên sử dụng Tool keywordtool.io cho dễ. Chỉ có Tool này là phân tích miễn phí mà dễ sử dụng. 

I. Phân tích từ khóa và lập kế hoạch từ khóa hiệu quả

Đây là 1 trong những chiến lược đầu tiền để có kết quả Seo nhanh chóng nhất. Không hề dễ dàng để có thể thực hiện một chiến dịch SEO, đặc biệt để SEO rút gọn thời gian lên top nhanh chóng thì càng khó khăn gấp bội.

1. Giới thiệu phân tích từ khóa hiệu quả là gì?

Tuy nhiên nếu có thể Lập kế hoạch phân tích từ khóa hiệu quả top nhanh chóng, chiến lược SEO của bạn sẽ rút ngắn thời gian lên top. Nếu chọn sai từ khóa làm SEO không ok lắm có thể 1 dự án mất 3-6 tháng mới lên top được, còn nếu chọn từ khóa tốt, làm SEO tốt thì chắc chỉ 2 tuần – 1 tháng top ngay thôi. Vậy bạn lựa chọn cái nào? Tất nhiên là ai cũng thích 2 tuần – 1 tháng top cho khỏe thân mình rồi. hihi.

💥🍀🍀💥

Việc mà các bạn lập từ khóa là rất quan trọng trong chiến lược SEO, nó quyết định rất lớn đến sự thành công của một dự án SEO, có thể nó sẽ giúp các bạn tiết kiệm được nguồn tài nguyên SEO ví dự như những cái ngân sách mà bạn có thể bỏ qua để các bạn mua những backlink chất lượng.

Nếu các bạn lập kế hoạch từ khóa đúng thì các bạn sẽ tiết kiệm được khoản ngân sách này thông qua những từ khóa có độ cạnh tranh thấp thì nó sẽ giúp các bạn tăng trưởng được traffic. và cuối cùng nó sẽ giúp cho cho các bạn có được tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Sử dụng keywordtool.io để phân tích từ khóa miễn phí, và phân chia, gom nhóm từ khóa theo từng chủ đề. Dưới đây là bài viết “Phân tích từ khóa và lập kế hoạch từ khóa hiệu quả” mình sẽ phân tích từng khía cạnh nhỏ để bạn phải làm. Hy vọng những điều này sẽ giúp ích được bạn đọc.

2. Tại sao phải nghiên cứu và phân tích từ khóa:

2.1. Tầm quan trọng của việc phân tích từ khóa là gì?

Để có được bộ từ khóa để tiến hành làm SEO, thì bộ phận kỹ thuật làm SEO website mỗi người có cách chọn lựa từ khóa khác nhau để phù hợp với dự án mình đang làm. Tuy nhiên để quá trình nghiên cứu phân tích từ khóa chính xác và hiệu quả thì chúng ta nên kết hợp rất nhiều cách khác nhau.

Từ khóa là một hoạt động cực kì quan trọng trong chiến lược SEO, người dùng sẽ thông qua từ khóa này, để tìm thấy website của bạn khi họ search từ khóa trên bảng tìm kiếm mà người Việt mình ưu tiến nhất là google.com.vn. Và bộ máy tìm kiếm cũng dựa vào từ khóa bạn tìm kiếm để phân tích nội dung, lĩnh vực và tính điểm cho website của bạn. Sau đó hiển thị nó trong bảng kết quả tìm kiếm. Vì vậy chọn từ khóa khá quan trọng.

phân tích từ khóa và lập kế hoạch từ khóa

Phân tích từ khóa và lập kế hoạch từ khóa

Xem thêm: trung tâm dạy seo tphcm

Chọn những từ khóa hợp lý và chính xác để SEO, lượng truy cập vào website của bạn sẽ dễ dàng tăng lên hơn so với việc chọn những từ khóa không cụ thể. Từ khóa không hợp lý sẽ không được truy vấn nhiều trong lĩnh vực, hoạt động mà bạn đang hoạt động. Tốn kém thời gian và chi phí rất lớn, trong khi đó hiệu quả SEO không cao, thứ hạng từ khóa không tăng được vị trí như bạn mong muốn và lượt truy cập cũng không hề đạt được con số như mong đợi, đó chính là những hệ quả khi chúng ta làm SEO mà không nghiên cứu, phân tích từ khóa kỹ càng.

Nghiên cứu, phân tích từ khóa cực kỳ quan trọng luôn. chọn từ khóa sai hay chọn những từ khóa kém hiệu quả sẽ khiến chiến dịch SEO không thành công, không mang đến hiệu quả cho việc làm SEO của quý công ty.

Vậy để phân tích và chọn lọc ra từ khóa cho SEO thì mình phải là gì? Đây là một quá trình đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ năng phán đoán tốt. Nếu bạn không biết làm thế nào để lựa chọn từ khóa, hoặc đã thực hiện SEO nhưng không hiệu quả => thì hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí tốt nhất. 🤙 Call for me!!!

2.2. Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa

Chúng ta đều biết rằng, phân tích và chọn lọc từ khóa là rất quan trọng. Nhưng liệu rằng tất cả những người làm SEO đều biết mục đích cụ thể của việc phân tích từ khóa là gì chưa?

💥💦🍀 Chọn ra từ khóa cần SEO: xây dựng cấu trúc website hợp lý và thể hiện được nội dung, lĩnh vực cụ thể ấn tượng nhất. Qua đó nhận được điểm cao về chất lượng từ bộ máy tìm kiếm. Bọ hoạt động rất thông minh, mình tìm kiếm 1 từ, google kiểm tra tiêu đề trong hệ thống và liệt kê kết quả từ khóa tương tự với những gì mình tìm. Nhiều khi mình cũng không nghĩ là google thông minh như vậy. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn từ khóa đúng để nhanh chóng lên top kiếm traffic nhé.

💥💦🍀 Nắm được truy vấn của người dùng internet cũng như khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực của mình. Chọn từ khóa chính xác dễ dàng gia tăng lượng Click chuột.

💥💦🍀 Đánh giá độ khó dễ của từ khóa, mức độ chuyển đổi của từ khóa để từ đó có những kế hoạch SEO hiệu quả mà tiết kiệm nhất, rút ngắn thời gian nhanh chóng nhất để đạt vị trí trên bảng tìm kiếm nhanh nhất ( google ơi cho lên top mau nào).

💥💦🍀 Giúp doanh nghiệp viết nội dung, làm hình ảnh hữu ích, thân thiện với công cụ tìm kiếm, đạt chuẩn SEO  và tăng thiện cảm với người dùng khi truy cập vào web.

II. Quy trình phân tích từ khóa và lập kế hoạch từ khóa hiệu quả:

1. Lập sơ đồ từ khóa chính và từ khóa phụ:

Mỗi doanh nghiệp làm về dịch vụ SEO, mỗi chuyên viên SEO đều có cách phân tích và lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp với từng dự án.

Việc mà bạn chọn từ khóa là lên sơ đồ giúp cho các bạn phân tích được được từ khóa cũng như những nhóm từ khóa mà bạn đang cần SEO, thì điều này bạn phải nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ các bạn đang kinh doanh thì bạn phải chọn ra những từ khóa chính, và list ra một vài từ khóa phụ (theo mình thì kiếm ít nhất là từ 5-10 từ khóa phụ) để bổ sung cho nhóm từ khóa chính, giúp đẩy từ khóa chính lên top.

Dưới đây là bảng kế hoạch mình mới làm và đã hoàn thành các bài viết cho khách hàng. Các bạn có thể tham khảo và lập kế hoạch cho mình sao cho phù hợp nha.

TÊN DỰ ÁN KEY CHÍNH KEY PHỤ Link bài viết
Cách tính mật độ dân số
cách tính mật độ dân số
mật độ dân số là gì
https://vicenland.com/2021/08/07/cach-tinh-mat-do-dan-so/
mật độ dân số việt nam
mật độ dân số hồ chí minh
mật độ dân số hà nội
mật độ dân số đà nẵng
cách tính mật độ dân số
1ha bằng bao nhiêu m2
1ha bằng bao nhiêu m2
hecta là gì
https://vicenland.com/2021/08/09/1ha-bang-bao-nhieu-m2-va-he-don-vi-do-luong-si/
1 ha bằng bao nhiêu m2 bắc bộ
1ha miền nam bằng bao nhiêu m2
cách tính đổi từ ha sang m2
cách tính đổi từ ha sang km2
Đăng ký người phụ thuộc
đăng ký người phụ thuộc
đăng ký người phụ thuộc là gì
https://vicenland.com/2021/08/17/dang-ky-nguoi-phu-thuoc-la-gi-va-doi-tuong-giam-tru-gia-canh/
đăng ký người phụ thuộc như thế nào
một người được đăng ký bao nhiêu người phụ thuộc
hồ sơ đăng ký người phụ thuộc gồm những gì
tờ khai đăng ký người phụ thuộc
điều kiện đăng ký người phụ thuộc

2. Mô hình topic Cluster cụm chủ đề:

Ở đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn mô hình gọi là Topic Cluster thì đây là mô hình cụm chủ đề, cụm chủ đề ở đây các bạn có thể hình dung là sẽ có những bài viết về những từ khóa chính và sung quanh đó là những từ khóa bổ trợ nó giúp internal link về bài viết từ khóa chính thì nó giúp thứ nhất là sẽ đẩy được từ khóa chính đó lên và thứ 2 sẽ giúp cho người dùng khi mà họ tìm kiếm từ khóa phụ thì họ sẽ hình dung và họ sẽ được điều hướng trong nội dung đến sản phẩm mà các bạn đang cần SEO.

3. Phân tích từ khóa với Tool keywordtool.io:

Sau khi có từ khóa chính bạn cho từ khóa chính và keywordtool.io để nó hiện ra 1 list các từ khóa chính từ khóa phụ, bạn thấy từ nào Ok với chủ đề mình viết thì cứ chọn hết về rồi chèn vào bài viết mình cần SEO để có độ tin cậy cao nha. Chọn từ khóa chứ nhét hết từ khóa chính, google gọi là nhồi nhét từ khóa cũng sẽ không tốt cho quá trình làm SEO.

Dưới đây mình lấy ví dụ từ khóa “phân tích từ khóa” nó list ra bao nhiêu cái đó, mình chọn rồi chèn vào bài viết của mình thôi. Khá đơn giản phải không các bạn.

Lựa chọn từ khóa

Lựa chọn từ khóa

4. Những phương pháp phân tích từ khóa khác nhau:

Mỗi người có cách phân tích từ khóa khác nhau nha. Không ai giống ai đâu. Nhưng mình nghĩ có Tool thì ai cũng nên sử dụng cho tiện, bây giờ keywordtool.io đang sài miễn phí, chứ 1 thời gian sau nó bắt đóng tiền, thì chuyển qua cái khác sài quá. Chứ dân SEO nghèo như rứa mà tool nào cũng bắt đóng tiền, tiền đâu ra đóng nhỉ.

Ngoài ra bạn có thể phân tích đối thủ trong top 10 đó họ sử dụng từ khóa  gì, nhờ vào tool ahref để phân tích đối thủ cạnh tranh với chủ đề của mình.

Sử dụng google để tìm kiếm thêm từ khóa liên quan.

Làm SEO là cách PR digital marketing cho thương hiệu của mình được nổi tiếng hơn, hay bán chạy sản phẩm hơn. Vì vậy làm SEO cũng có rất nhiều kỹ thuật. Nếu bạn chưa nắm bắt hết thì mình nghĩ là bạn cần phải đăng ký khóa học SEO nhé. Giá khóa học SEO tầm 5 – 10 triệu/ 1 khóa/ 1 trung tâm bạn lựa chọn giá sẽ khác nhau.

Tác giả: Thien Nguyen

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?