Nghiên cứu cách đi backlink an toàn mà không bị Google sờ gáy

Người đăng: Oanh Nguyễn | Ngày đăng : 28-07-2021 16:24 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Nghiên cứu cách đi backlink an toàn mà không bị Google sờ gáy

Trong quá trình tư vấn SEO mình hay nhận được câu hỏi:

Đi bao nhiêu backlink là phù hợp, số lượng đi link như thế nào đối với các từ khóa cho hiệu quả?

Nhiều người suy nghĩ đơn giản rằng chỉ cần thiết kế website xong để đó, là tự động sẽ có khách đến mua hàng. Đây là cách nghĩ hết sức sai lầm! Hiểu một cách đơn giản thì website chính là cửa hàng của bạn, nhưng cửa hàng này nằm trong hẻm, trong ngõ cụt, muốn được nhiều người biết đến và mua hàng, thì bạn phải mở loa quảng cáo, treo banner quảng bá thương hiệu khắp nơi thì người ta mới biết đến cửa hàng và mua hàng từ bạn. Bán hàng qua website cũng thế, có hàng trăm hàng ngàn trang web bán hàng trực tuyến giống như website của bạn, nếu bạn không marketing online, PR quảng bá lên thì chả có ai biết đến website của bạn để mua hàng.

Nếu bạn muốn kinh doanh online thành công thì bắt buộc bạn phải sử dụng ít nhất một kênh marketing. Hiên tại ở thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online thông dụng như chạy quảng cáo facebook, chạy quảng cáo google adwords, tiếp thị trên Zalo, và seo website. Trong số các kênh marketing kể trên thì seo web là cách làm lâu đời, được nhiều người chọn lựa làm kênh marketing chính, chủ đạo. Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Bài viết hôm nay mình sẽ chỉ bạn “Nghiên cứu cách đi backlink an toàn mà không bị Google sờ gáy

Nghiên cứu cách đi baclink không bị google sờ gáy

Nghiên cứu cách đi backlink an toàn mà không bị Google sờ gáy

Theo kinh nghiệm triển khai backlink cho nhiều ngành nghề mình thấy việc đi số lượng backlink sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Volum tìm kiếm của thị trường, ngành bạn đang SEO.
  • Volum tìm kiếm của từ khóa.
  • Độ trust từ khóa của Website.
  • Thứ hạng của từ khóa.
  • Loại backlink mà bạn muốn đi.
  • Mức độ cạnh tranh của ngành bà muốn SEO.
  • Source code của web.

1. Volum tìm kiếm của thị trường:

Website về lĩnh vực du lịch, vé máy bay, sim số đẹp, hay về nội thất… Volum tìm kiếm là rất lớn, vì vậy số lượng backlink mà bạn đi sẽ lớn hơn hẳn so với các ngành vi mô nhỏ, ngách như: dịch vụ cưới hỏi, bán bánh kẹo mùa tết, xử lý xả thải môi trường…

Lý do ở đây là khi một lĩnh vực có lượng tìm kiếm lớn, thì thông tin, data về lĩnh vực này lớn, vì vậy backlink bản chất là thông tin, dữ liệu trong ngành cung lớn theo là chuyện tự nhiên. Đối với những lĩnh vực có lượt tìm kiếm nhỏ mà lượng backlink đi về lớn thì điều này là một sự bất thường, chính vì vậy mà dẫn đến tình trạng over link, quá nhiều khi đi backlink.

Bạn có thể xem thêm bài viết Những yếu tố sống còn trong SEO – Onpage để biết thêm cách đi backlink nha.

2. Volum tìm kiếm từ khóa:

Tương tự với Volum từ khóa, backlink nhắc về anchortext sẽ tỷ lệ thuận với lượt tìm kiếm của từ khóa, anchortext đó.

3. Độ trust của website:

Độ trust của website quyết định bạn đi bao nhiêu link sẽ phù hợp. Khi một website có trust, có uy tín, đã được Google xác thực, hiểu nội dung thì bạn sẽ cần ít backlink hơn với một website mới hoàn toàn.

Cũng như khi đã nổi tiếng rồi sẽ cần ít quảng cáo hơn. Một website mới muốn có trust uy tín thì cần phải nhiều baclink hơn để tạo ra một lượng tín hiệu đủ lớn cho việc tạo trust này.

4. Thứ hạng từ khóa:

Thứ hạng từ khóa: Với các từ khóa đã nằm trong trang 1 thì lúc này việc đi link sẽ ít hơn, có những case mình thấy đưa lên top cao không còn là câu chuyện backlink mà là time onsite của web so với đối thủ cùng ngành.

Các từ khóa nằm càng xa top thì cần nhiều lượng backlink hơn.

5. Loại backlink cần đi. 

Loại backlink mà bạn đi là yếu tố quan trọng trong triển khai backlink: các backlink phổ biến hiện nay của anh em đang dùng là: Social Profile, web 2.0 ( blog làm site về tinh trỏ backlink về site chính của mình cần SEO), các forum diễn đàn trong nước và cả nước ngoài, Textlink website, báo (textlink full trang của website, báo, textlink đặt từng trang trong bài viết), Backlink Tool(GSA, SEO autopilot, Ranker X, Money robot…), Guest post website, link profile Gov, .edu.vn, link giải đáp Gov/edu…

Nghiên cứu cách đi baclink không bị google sờ gáy

Nghiên cứu cách đi backlink mà không bị Google sờ gáy

  • Với Social Entity, Web 2.0 (Entity) theo kinh nghiệm của mình là anh em đi càng nhiều càng tốt, càng chắc site. Link Social, web 2.0 dạng profile tác dụng xây dựng link nền, nền tảng Off page cho web, tạo ra mạng lưới profile tự nhiên cho một website, một điều dễ hiểu là Social Media phát triển song song với SEO, SEO với Social Media có mối liên hệ chặt chẽ với nhau nên dạng link này có càng nhiều index càng tốt. Website sẽ càng được xác thực thực thể, Brand của site càng nhanh chóng được Google xác thực, hiểu rõ.
Nghiên cứu cách đi backlink mà không bị Google sờ gáy

Nghiên cứu cách đi backlink an toàn mà không bị Google sờ gáy

  • Forum, diễn đàn nước ngoài thì hơi khó tìm, tìm qua ahrefs check website đối thủ hoặc trên các group anh em có đăng bán. Cái này mới test có case hiệu quả, có case bị tụt, anh em cần Test xem có phù hợp với site mình không, dạng này cũng thường là profile.
  • Guest Post website, Guest Post báo, gov, edu,… dạng này thì chất. Đi bất kỳ lúc nào cũng ok, không có tác dụng phụ. Chỉ là mức độ đẹp trai của bạn có ngầu hay không =)))
  • Textlink website, Textlink báo: Phần Textlink này chia làm 2 dạng, Textlink full trang và Textlink nằm ở các bài viết liên quan cùng lĩnh vực. Đối với dạng textlink full trang báo hoặc gov nên đi khi web có trust cao, vì số lượng link lớn đổ về rất nhiều, với website có trust cao thì hiệu quả tốt, nhược điểm là nếu bị gỡ thì cũng nhanh tụt.
  • Textlink ở các bài viết liên quan cùng lĩnh vực: dạng này thì chọn lọc hơn, hiệu quả tốt, link về nhanh, DA, PA, trust web tăng nhanh, từ khóa tăng tốt. Đi khi site đã có link nền Social được index. Site còn mới tinh, chưa có link Social chưa nên đi, đi quá liều thì cần gỡ ra, đi số lượng phù hợp volume từ khóa.
  • Link Profile Gov, Edu theo mình thì có điều kiện đi càng nhiều càng tốt, tác dụng giống như Entity, xây dựng trust web.
  • Backlink Tool: kinh nghiệm mình dùng SEO Autopilot và Money Robot thấy rằng, web cần làm chắc phần Entity Social là bắn được, index nhanh, hiệu quả tốt, bắn thẳng tầng 1, không cần e dè tầng 2, tầng 3 như nhiều anh em đang e ngại.
6. Mức độ cạnh tranh của ngành bạn SEO
Phần này rất quan trọng, bằng việc check ahrefs xem đối thủ có lượng backlink như thế nào, bạn có thể tính toán số link phù hợp.
Có những từ khóa volume cực lớn nhưng không cần hoặc cần rất ít backlink. Có những từ khóa volume bình thường, nhưng phải dùng backlink chất mới ăn được.
7. Source Code Web
Trong quá trình SEO, mình nhận thấy Source Code web cực kỳ quan trọng, Một bộ source tốt sẽ cải thiện chỉ số SEO đáng kể, tiết kiệm cho bạn đáng kể công sức đi link mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn.
Source Code Web tốt đến mức với các website lĩnh vực có cạnh tranh, không cần lớp link Social Entity làm nền, Off Page trắng, bạn vẫn có thể bắn textlink, link tool thẳng vào để rank top từ khóa.
8. Kết Luận:
Việc đi link cần nắm vững được các yếu tố, đặc tính của ngành, website anh em cần làm như: volume tìm kiếm, độ trust website, thứ hạng từ khóa, loại backlink cần đi, mức độ cạnh tranh và Source Code web.  Chú ý đi link chứ để Google sờ gáy tụt hạng thì khổ bản thân mình lắm nhé.
Khi nắm được các yếu tố này thì anh em sẽ có cách đi link hiệu quả, tự tin đi link để tối ưu tối đa Offpage, lên Top nhanh chóng trong dự án SEO của mình.

Nghiên cứu cách đi backlink an toàn mà không bị Google sờ gáy. CHÚC ANH EM ĐI LINK THÀNH CÔNG!

Website mới dựng được 10 ngày, đi được ít link tool lấy mention, tín hiệu, ứng vào trường hợp mức độ cạnh tranh của ngành, từ khóa volume lớn nhưng độ cạnh tranh không cao 😆
Bạn đang xem tại website: https://blog.faceseo.vn/
Chia sẽ bởi: Phong Nguyen – Group nghiện SEO

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?