Những yếu tố “sống còn” trong SEO – Offpage

Người đăng: Oanh Nguyễn | Ngày đăng : 28-07-2021 11:53 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Những yếu tố “sống còn” trong SEO Offpage

Lại là tôi đây với triết lý SEO gắn liền với thực tiễn. Ở bài viết trước tôi đã chia sẽ “Những yếu tố sống còn trong SEO – Onpage“.

Hôm nay tôi xin chia sẽ với mọi người một vài luận điểm trong SEO OFFPAGE, có thể đúng hoặc sai, Nội dung phù hợp với những người mới bắt đầu vào tìm hiểu về SEO nha.

Về Offpage, trước hết ta cần nằm Offpage là gì? Là những yếu tố nằm ngoài trang/ website có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hàng của website.

Những yếu tố "sống còn" trong SEO Offpage

Những yếu tố “sống còn” trong SEO Offpage

Chắc hẳn mọi người đều nghĩ ngay đến Backlink, một yếu tố cực kỳ quan trọng, thậm chí quan trọng nhất.  Nhưng đó là với ngày xưa, còn ở thuật toán hiện tại thì không hoàn toàn như vậy. Và nó hoàn toàn đúng với quy luật tự nhiên.

Vẫn là logic liên tưởng đến thực tiễn: Coi google là con phố thông tin, coi website là một cửa hàng, người dùng là khách hàng.

Vậy đâu là yếu tố ngoài cửa hàng ảnh hưởng đến việc bán hàng.

Đó chính là: chiến lược Marketingtín hiệu người dùng.

  • Marketing giúp tiếp cận nhiều người dùng. Một sản phẩm có thể bình thường, nhưng nếu Marketing tốt, doanh thu chắc chắn sẽ tốt hơn sản phẩm tốt hơn nhưng nếu Marketing kém.
  • Trong khi đó tín hiệu người dùng để đánh giá sản phẩm có tốt không, có xứng đáng để truyền tải cho nhau không? có xứng đáng để quay lại mua hàng hay không…? Càng thu thập được nhiều tín hiệu người dùng tốt thì thương hiệu đó ngày càng nổi tiếng, càng dễ bán được hàng.

Trong SEO cũng vậy, digital marketingtín hiệu người dùng là hai yếu tốt ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với việc xếp hạng website.

Vậy còn backlink thì sao? Backlink là đường dẫn trở về 1 website nào đó, một cách gọi khác nó chính là một lời giới thiệu/ lời quảng bá. Lời giới thiệu này có thể đến từ một chủ nhân website, lời giới thiệu này có thể đến từ một thành viên nào đó trong diễn đàn, hay MXH, hay từ bạn bè…

Các hình thức Marketing khác có chăng cũng chỉ là lời giới thiệu: Lời giới thiệu từ Youtube.com, Facebook Ads, từ Google Ads, banner, hội nhóm, vedio… Backlink chỉ là một phần chiến dịch trong số đó. Backlink có ưu điểm là có thể tự chủ động xây dựng với số lượng lớn và với tốc độ nhanh.

Nhưng số lượng lớn backlink không đồng nghĩa với hiệu quả vì nó còn phụ thuộc vào chất lượng nữa. Lời giới thiệu chất lượng hay không phụ thuộc vào người giới thiệu có uy tín hay không?.Website đặt lời giới thiệu này có uy tín hay không? Lời giới thiệu này có lan tỏa và kéo người dùng vào website hay không?

Cách nhanh nhất để tiếp cận người dùng là bỏ tiền ra quảng cáo. Một thực tế rằng hầu hết các website không quá khác biệt chất lượng về nội dung, thì website nào có chiến lược Offpage tốt đều nằm ưu thế trong xếp hạng. Dễ thấy nhất là các website có thương hiệu được quảng bá mạnh mẽ đều có thể dễ dàng lên top.

Nhưng điều đó không có nghĩa các website ít tiền là không có cơ hội. Người ít tiền sẽ có chiến lược của người ít tiền. Trong thực tế có rất nhiều ví dụ để thấy:

Một cửa hàng đồ ăn không có thương hiệu nhưng nếu cửa hàng đặt tại vị trí đắc địa có thể bán được số xuất cao hơn một cửa hàng có thương hiệu được bán tại nhiều chi nhánh khác.

Một số cửa hàng lại chọn chiến lược đánh vào các đối tượng khách hàng riêng biệt hay khách hàng ngách.

Người có tiền họ quảng cáo trên TV, người ít tiền chọn cách phát tờ rơi…

Trong kinh doanh cơ hội chia đều cho tất cả chúng ta, marketing rất đa dạng, vấn đề là chúng ta dùng chiến lược nào và có khai thác được hay không mà thôi. Trong SEO cũng vậy.

Những yếu tố "sống còn" trong SEO Offpage

Những yếu tố “sống còn” trong SEO Offpage

Chốt lại: Những yếu tố “sống còn” trong SEO – Offpage chính là:

  • Chiến lược Marketing
  • Tín hiệu người dùng

Vậy theo mọi người yếu tố SEO Onpage hay SEO Offpage là quan trọng hơn? Cùng comment thảo luận bên dưới nhé.

Như Shark Bình đã nói: “bây giờ công nghệ hay sản phẩm không phải là điều gì quá to tát. Người ta có thể dễ dàng sao chép. Vấn đề Marketing mới là cái khó, trừ những sản phẩm mình tạo ra mà không ai bắt chước được.

Tôi đồng ý với quan điểm đó, trong SEO: Offpage quan trọng hơn Onpage nếu nội dung hay sản phẩm các website không có gì đặc biệt. Còn trong số trường hợp website nào có tính năng hoặc nền tảng riêng biệt thì Onpage quan trọng hơn.

Bạn có thể xem thêm bài viết Viên kim cương bên trong lớp than đá của mình mới viết nữa nhé.

Chia sẽ bởi: Loi Love – Group Nghien SEO

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?