4 yếu tố giúp từ khóa tăng thứ hạng tìm kiếm nhanh chóng

Người đăng: Oanh Nguyễn | Ngày đăng : 26-08-2021 07:02 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

4 yếu tố giúp từ khóa tăng thứ hạng tìm kiếm gồm những nội dung chính như sau: Content, Tương tác social, sự tăng trưởng Offpage, Media

4 yếu tố giúp tăng thứ hạng từ khóa

4 yếu tố giúp từ khóa tăng thứ hạng tìm kiếm nhanh chóng

Chúng ta thường làm tất cả mọi thứ vội vàng cho đến khi cạn kiệt mọi tài nguyên để làm, và vô tình chung chúng ta đã phá vỡ đi thế cân bằng giữa onpage và offpage trong quá trình làm SEO…

Xem thêm: kiến thức Digital Marketing

Điều đó sẽ khiến chúng ta luôn bị lay động thậm chí ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm rất nặng nề sau này.

Chúng thường gặp nhất là tình trạng từ khóa top rất nhanh trong thời gian đầu nhưng lại tụt lùi và mắt kẹt trong thời gian sau.

Tôi lại phải nhắc lại một lần nữa mặc dù điều này đã nói quanh năm ngày tháng trong suốt 6 năm tôi làm kỹ thuật và chia sẻ kiến thức về SEO.

Hãy cộng hưởng mọi yếu tố khi bạn làm, chúng tôi không cần làm nhiều mà hãy làm đủ.

Mọi thứ bạn cần có sự tăng trưởng và cập nhật một cách hợp lý:

1. Content

Các bạn thường tạo ra cho mình một thói quen xấu đó là upload 100% bài viết sau khi đã được viết xong.

Điều này khiến cho chúng ta đang hình chung sẽ rất khó và cực khó có sự tăng trưởng về sau này và từ đó khiến bài viết bị cũ một thời gian dài, google rất thích “unique content” và “fresh content” vì thế với bất kì trang web nào cũng cần độ tươi mới theo thời gian.

Làm mới content hàng ngày

Làm mới content hàng ngày – 4 yếu tố giúp từ khóa tăng thứ hạng tìm kiếm nhanh chóng

Vì thế chúng ta sẽ sử lý bằng cách update nội dung theo ngày, tức là bạn có bài 1000 từ thì hãy update bài 30% trước, sau đó update dần dần 3 -5 % mỗi ngày.

Lúc này nội dung của bạn đã có độ tươi mới hàng ngày rồi và quan trọng nhất là tại sao tôi lại làm điều đó?

=> Vì Google sẽ không index đoạn văn của bạn ngay lập tức mà nó cần thời gian để phân tích và update dần dần mỗi ngày, cái các bạn nhận được là lập chỉ mục URL Title + Description chứ không phải index đoạn văn 100% cái này bạn có thể chứng minh bằng cách copy một đoạn rồi past vào bài viết cho rồi puslish xem một thời gian kết quả như thế nào nhé. Google còn nhiều thứ vô vàn lắm khi làm.

Xem thêm: kiến thức cơ bản dành cho Seoers mới

2. Tương tác Social

Tương tác ở đây bạn cần hiểu rằng bất kì một chủ đề nào kể cả là vô bổ nhất  thì cũng đều có người tương tác trên internet, nên vì vậy khi chúng ta có một bài viết mới, nên chia sẻ nó lên mạng xã hội ở các nhóm công khai để có lượt tương tác từ mạng xã hội và có traffic về website, tôi biết là các bạn làm điều này mỗi khi bạn có bài viết mới, nhưng làm chỉ 1 lần, trước đây tôi có dạy SEO và thường nói với học viên của mình rằng làm đều kéo hàng ngày thì nó mới có giá trị được.

Tương tác MXH

Tương tác MXH – 4 yếu tố giúp từ khóa tăng thứ hạng tìm kiếm nhanh chóng

Khi hàng ngày chúng ta có người quan tâm rồi thì hãy tạo ra cho bài viết một giá trị bằng việc có 1 Authority về ngành vào comment, trong định nghĩa của google thì  định nghĩa 1 Authority không nhất thiết người đó phải siêu nổi tiếng, chỉ cần họ có chuyên môn thể hiện qua từ ngữ một cách chi tiết và đánh giá đó là cách để google nhận biết được 1 bài viết chất lượng và uy tín hay không kèm với những yếu tốt offpage khác, hãy làm điều đó hàng ngày cho những bài viết Lading Page của bạn

3. Sự tăng trưởng trong offpage

Là một thứ chúng ta cần chú ý rất nhiều thậm chí cả những bên lắm tiền như các mảng đen thì đa số họ cũng gặp những trường hợp, built một phát đợt đầu thì lên rất mạnh, nhưng các đợt sau thì không đôi khi lại tụt, thường backlink đợt 1 đổ về tháng 1 thì tới tháng 2 sức mạnh mới bắt đầu tiến triển, và ngược lại đôi khi bị phạt không phải do đợt backlink trong tháng 2 đổ về mà nó lại là tháng 1, chúng ta cần kiểm soát và hiểu rõ.

Xem thêm: tư duy SEO không cần Backlink

Backlink yếu tố quan trọng với seo

Backlink  – 4 yếu tố giúp từ khóa tăng thứ hạng tìm kiếm nhanh chóng

Đổ link về một cách bất thường, 10 ngày đầu ngày nào cũng đổ cả trăm backlink nhưng lại ngưng rồi qua tháng sau đổ tiếp.

Bạn hãy tưởng tượng xem cái biểu đồ đó thật bullshit, Google 2021 2022 rồi chứ đâu phải google 2010 2011 đâu mà chơi kiểu Spam shock óc vậy được? Hãy dàn trải data mà bạn có ra kết hợp với các yếu tố còn lại nó sẽ gộp được kha khá thứ đi lên cùng 1 lúc mà cái hồ sơ tăng tưởng của bạn tăng lên rất đẹp và tự nhiên.

4. Media:

Thường rất nhiều người quên đi điều này ví dụ như hình ảnh hoặc vedio trong bài viết, bạn có thể làm tốt mọi thứ cho đến khi cái yếu tố đầu tiên là hình ảnh để giữ chân người dùng thì lại không được. Ví dụ bạn upload bài lên MXH thì tới 70% hình ảnh là yếu tố quyết định có dừng chân lại để xem không? hay lướt qua.

Media yếu tố giúp tăng thứ hạng từ khóa

Media update thường xuyên- 4 yếu tố giúp từ khóa tăng thứ hạng tìm kiếm nhanh chóng

Trong bài viết cũng thế như mình có nói rồi bạn update rất nhiều nhưng người dùng (return traffic) khi trở lại họ nhìn vào cái đầu tiên là xem có gì thay đổi so với trước không? thì sẽ nhìn ảnh đầu tiên sau đó mới xem nội dung trong bài đã update cái gì. Còn không tỉ lệ out rất cao vì tâm lý “ủa nó vẫn vậy mà”.

Chúng ta 1 tuần nên update hình ảnh một lần ít nhất là làm mới nó về màu sắc cũng được cho Lading Page, mình không nói phải thay toàn bộ nhưng nên thay những gì đập vào mắt người dùng đầu tiên.

Dài quá tạm thời những điều này thôi, update share dần quan điểm các nhân sau…

Xem thêm: Đào tạo seo website

Tác giả: Nguyễn Duy Anh

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?