Top 5 Thương Hiệu Thức Ăn Cho Chó Corgi Tốt Nhất

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 10-10-2022 20:32 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Chó Corgi là giống chó cảnh chân ngắn có xuất xứ Wales được nuôi phổ biến trên toàn Thế Giới (Nguồn: Internet)

Chó Corgi là giống chó cảnh chân ngắn có xuất xứ Wales được nuôi phổ biến trên toàn Thế Giới (Nguồn: Internet)

1. Chó Corgi Ăn Gì? Thức Ăn Dinh Dưỡng Cho Chó Corgi

Câu hỏi “Chó Corgi ăn gì?” được rất nhiều bạn quan tâm, và để nuôi chó Corgi bạn cần hiểu biết kiến thức về dinh dưỡng thành phần thức ăn cho chó. Do đó, bài viết xin được chia sẻ cho bạn hai nhóm thức ăn chính mà chó Corgi thích ăn như sau:

Thức Ăn Tươi

  • Có nhiều trong thịt: thịt bò (corgi rất thích ăn thịt bò), thịt lợn hoặc bộ lòng gà, vịt lộn, cá,… Thịt cho chó Corgi ăn nên là thịt nạc, đặc biệt là thịt lợn, bạn cần chọn các phần thịt nạc để tránh cho chúng bị tiêu chảy. Thịt gà bạn có thể chọn mua cổ cánh gà tại các cửa hàng chế biến gà xuất khẩu, giá vừa rẻ lại vừa là món khoái khẩu của hầu hết các giống chó.
  • Không nên cho Corgi ăn thịt sống, chó rất thích ăn thịt sống tuy nhiên điều kiện về vệ sinh thực phẩm ở Việt Nam không đảm bảo nên bạn cần nấu chín hết tất cả thức ăn lên cho cún cưng ăn.
  • Luộc, tránh xào rán hoặc quá nhiều mỡ.
  •  Canxi có trong các loại rau củ được cung cấp trong bữa ăn hàng ngày của Corgi, giúp hệ tiêu hóa hoạt động linh hoạt, khỏe mạnh. Nên cho ăn rau củ quả trong thức ăn giúp đảm bảo sự chắc khỏe trong cấu trúc xương của những chú Corgi chân ngắn.

 Thức Ăn Khô, Thức Ăn Hạt

Thức ăn cho chó Corgi dạng khô chủ yếu được làm từ ngũ cốc, thịt lợn, thịt bò…, các chế phẩm từ thịt. Chúng được chế biến thành dạng hạt viên nhỏ giúp chó Corgi dễ ăn và cũng dễ làm mềm cho chó Corgi con. Thức ăn khô sẽ được cân đối với lượng thích hợp cho từng độ tuổi và nhu cầu của chó Corgi, giúp cho chủ nhân của chúng không mất nhiều thời gian trong việc chăm sóc.

 

Câu hỏi Chó Corgi ăn gì được rất nhiều bạn quan tâm, và để nuôi chó Corgi bạn cần hiểu biết kiến thức về dinh dưỡng thành phần thức ăn cho chó Corgi (Nguồn: Internet)

Câu hỏi “Chó Corgi ăn gì?” được rất nhiều bạn quan tâm, và để nuôi chó Corgi bạn cần hiểu biết kiến thức về dinh dưỡng thành phần (Nguồn: Internet)

Có Nên Cho Chó Corgi Sử Dụng Các Loại Thức Ăn Hạt Không

“Thức ăn cho chó Corgi dạng hạt hay còn gọi là thức ăn dạng khô có được cho các bé Corgi sử dụng không? Chó ăn thức ăn hạt có tốt không?” Đó chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều bạn nuôi chó đang băn khoăn và trăn trở.

  • Thức ăn khô rất bổ dưỡng cho chó Corgi nó giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng  và thức ăn tươi chưa chắc đã có đầy đủ được. Bởi thức ăn tươi vốn là thức ăn dành cho người và có một số loại chó không thể hấp thu được hết.
  • Thức ăn khô còn có ưu điểm đó là rất đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh được những loại bệnh về đường ruột, giun sán,…
  •  Giúp chất thải của Corgi được đóng khuôn, rất dễ dọn dẹp vệ sinh và tiết kiệm thời gian chăm sóc Corgi cho bạn.
  • Thức ăn khô giúp cung cấp các dưỡng chất cơ bản như chất đạm, chất béo, chất xơ tối thiểu với rất nhiều hương vị để thích hợp với khẩu vị của từng chú chó. Ngoài ra, còn cung cấp một số thành phần khác như dầu cá, axit béo, omega 3,… giúp chó Corgi phát triển bình thường, chống một số bệnh thường gặp.

Top 5 Thức Ăn Yêu Thích Của Chó Corgi

“Làm thế nào để lựa chọn thức ăn cho chó cho phù hợp? Sử dụng thức ăn cho chó Corgi như thế nào để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cân bằng?” Không phải bạn nào cũng có thời gian để sơ chế và chế biến đồ ăn cho chó của mình. Việc sử dụng các loại thức ăn khô cho chó corgi như một tất yếu. Các loại thức ăn khô cho chó corgi hiện nay rất đa dạng và cũng có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều quốc giá khác nhau, song song với đó là chất lượng thức ăn cho chó corgi cũng rất khác nhau. Một số lựa chọn tốt và đầy đủ dinh dưỡng đó là sử dụng sản phẩm thức ăn cho chó từ các hãng đó là:

Sản Phẩm Thức Ăn Hạt Khô Pedigree

Sản phẩm thức ăn hạt khô Pedigree vị gà, trứng và sữa sẽ cung cấp cho cún con những lợi ích sau:

+ Hương vị gà và trứng thơm ngon với nhân sữa bên trong, giúp cún ăn ngon miệng.

+ Cung cấp đủ vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cún, giúp cún cưng phát triển khỏe mạnh.

+ Bổ sung DHA và Choline rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, để cún thật thông minh, lanh lợi.

+ Sản phẩm chứa nhiều canxi và phốt pho, giúp cho răng và xương cún chắc khỏe.

XEM THÊM: 6 THƯƠNG HIỆU THỨC ĂN CHO CHÓ CẢNH UY TÍN

Thức Ăn Khô Zenith

Do đối tượng hướng tới là chó con nên thức ăn cho chó Corgi khô Zenith chủ yếu được sản xuất từ thịt cừu tươi và gạo lứt. Thành phần trong một gói bao gồm đầy đủ các dưỡng chất như: Protein, tinh bột, hệ thống dưỡng chất omega 3 và omega 6, vitamin, khoáng chất, … giúp chó con phát triển toàn diện. Hạt thức ăn khô Zenith được làm mềm với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, kích thích vị giác bé cún.

Do đối tượng hướng tới là chó con nên thức ăn cho chó Corgi khô Zenith chủ yếu được sản xuất từ thịt cừu tươi và gạo lứt (Nguồn: Internet)

Do đối tượng hướng tới là chó con nên thức ăn khô Zenith chủ yếu được sản xuất từ thịt cừu tươi và gạo lứt (Nguồn: Internet)

Thức Ăn Cho Chó Classic Pets

Thức ăn cho chó Classic Pets là một trong ít những loại thức ăn có chứa tinh bột. Tinh bột giúp bổ sung đầy đủ năng lượng cho chó hoạt động vui chơi và huấn luyện. Bên trong loại thức ăn này còn cung cấp chất béo giúp kích thích ăn uống của chó. Axit béo trong thức ăn giúp chó có hệ xương khớp và sụn phát triển bình thường. Trong thức ăn khô của Classic chứa khá nhiều Vitamin và khoáng chất giúp chống oxy hóa, cân bằng lượng máu, giúp cho xương chắc khỏe.

Sản Phẩm Hạt ANF

Thức ăn hạt ANF 70% thành phần nguyên liệu hữu cơ tự nhiên được chọn lọc kỹ lưỡng kết hợp giữa thịt và rau củ. Hương vị hấp dẫn: Thịt cừu, vịt, cá hồi là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cung cấp đầy đủ protein,axit amin, vitamin và khoáng chất…Bạn đang tìm 1 loại hạt dinh dưỡng nhất, được ưa chuộng nhất VN cho cún yêu!  Vậy còn đợi chờ gì nữa mà không chọn ngay cho cún hạt ANF nhập khẩu trực tiếp.

 Khẩu Phần Ăn Qua Từng Độ Tuổi

Bạn nên cho chó Corgi ăn những loại thức ăn phù hợp qua từng độ tuổi. Theo đó, có 4 giai đoạn bạn cần chú ý:

Thức Ăn Cho Chó Corgi Từ 0 -1 Tháng Tuổi

Ở tuổi này bạn nên để cún bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Bởi vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển cũng như phòng tránh 1 số bệnh cho cún. Không nên tập cho chúng ăn dặm quá sớm. Vì hệ tiêu hóa của cún còn non và đang phát triển.Việc cho cún ăn dặm quá sớm sẽ chẳng những không hấp thụ được dưỡng chất mà còn làm cho chúng mắc các bệnh về đường ruột.

Thức Ăn Cho Chó Corgi Từ 1 -2 Tháng Tuổi

Bé cún ở độ tuổi này có thể cai sữa mẹ vì sữa mẹ cũng dần ít đi. Bạn nên tập cho chúng ăn dặm ngoài. Vậy “cho cún ăn như thế nào cho đúng cách?” Bạn nên cho cún ăn 4 bữa mỗi ngày (Sáng, trưa, chiều, tối): Mỗi bữa cách nhau từ 3 – 4 tiếng. bạn có thể nấu cháo loãng hầm xương hoặc cháo thịt với rau củ xay nhuyễn. Bạn có thể bổ sung sữa vào bữa ăn hằng ngày.

Thức Ăn Cho Chó Corgi Từ 3 – 5 Tháng

Ở tuổi này Corgi lớn dần hoàn toàn có thể ăn cơm và thức ăn không cần xay nhuyễn nữa. Bạn cho cún ăn ba bữa mỗi ngày ( Sáng, trưa, tối), giảm bữa ăn nhưng phải tăng khẩu phần ăn đầy đủ. Có thể đầy đủ các món từ tôm thịt, cá, rau củ….

Thức Ăn Cho Chó Corgi Trên 6 Tháng Tuổi

Ở giai đoạn này Corgi đang dần phát triển:  Chúng đòi hỏi bạn phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thông qua mỗi bữa ăn hàng ngày. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong mỗi bữa ăn của giống chó Corgi có hai dưỡng chất chính như canxi và protein chiếm 50% tổng dinh dưỡng thì mới đạt chuẩn cân nặng và chiều cao cho cún Corgi sau này. Khi cún Corgi nhà bạn bước vào độ tuổi dậy thì bạn nên hạn chế cho chúng sử dụng các loại đồ béo như: Mỡ động vật, phô mai,… Nếu cho cún ăn quá nhiều chất béo thì Corgi của bạn cũng rất dễ bị bệnh béo phì. Bạn có thể bổ sung thêm mỗi tuần cho cún ăn từ 3 – 4 quả trứng lộn và rau củ để cho lông của cún thêm óng mượt và đẹp hơn.

Những Lưu Ý Về Thức Ăn Cho Chó Corgi

Chó Corgi ăn gì và ăn như thế nào cho đúng cách. Bạn nên lưu ý những điều cơ bản sau mà bài viết đã đề cập đến để bạn chăm sóc tốt cho Corgi nhé:

  • Cho ăn đúng giờ
  • Thời gian giữa các bữa ăn tối thiểu là 2-3 tiếng
  • Thức ăn cần được nấu chín và đun sôi
  • Thức ăn thừa nên được bỏ đi khi kết thúc một khoảng thời gian ăn nhất định
  • Cần bổ sung các bữa phụ theo đúng thời gian thường xuyên, tránh cho ăn tùy tiện
  • Không cho Corgi ăn quá nhiều hay quá ít, cần đảm bảo đủ về cả lượng và chất
  • Không cho Corgi ăn xương hay các loại thực phẩm tươi sống.

Thông qua bài viết trên, Petnut mong muốn gửi đến quý bạn đọc những khái niệm đúng đắn về thức ăn cho chó Corgi. Lựa chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của từng giống chó sẽ giúp chúng tăng thêm tuổi thọ và phát triển tốt.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?