Phân Chia Thức Ăn Cho Chó Poodle Theo Lứa Tuổi

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 17-09-2022 17:30 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Chó Poodle được biết đến là một chú chó săn vịt lông dài, xoăn, vô cùng đáng yêu. Từ những cái nhìn đầu tiên, Poodle đã thu hút người khác bởi ngoại hình xinh xắn và sự sang chảnh của mình. Chính vì vậy, những chú Poodle này ngày càng được ưa chuộng và nuôi thịnh hành trên toàn thế giới. Hiện nay, chó Poodle gồm có 4 loại chính là: Mini Poodle, Toy Poodle và Standard Poodle. Trong số này, Toy Poodle là dòng chó được nhiều người ưa chuộng và được nuôi nhiều nhất bởi kích thước thuộc dạng trung bình và thích hợp nuôi trong môi trường căn hộ. Ngoài ra, còn có hai dòng cũng khá phổ biến nhưng không được công nhận đó là Tiny Poodle và Teacup Poodle. Bởi vì chúng đều là những thể sinh non của Top Poodle nên tuổi thọ không được cao. Tuy nhiên, bởi có kích thước tí hon và sự đáng yêu của mình thì hai chú chó này vẫn được rất nhiều người yêu thích. Hệ tiêu hóa của các chú Poodle nhỏ còn chưa hoàn thiện nên việc lựa chọn thức ăn cho chó Poodle gặp nhiều vấn đề khó khăn, cụ thể như ăn gì và ăn như thế nào là điều mà bất kỳ người nuôi nào cũng cần quan tâm, tìm hiểu kỹ để chó Poodle phát triển khỏe mạnh. Hãy cùng Petnut tìm hiểu kỹ hơn về thức ăn cho chó Poodle nhỏ theo từng độ tuổi qua bài viết sau.

Hệ tiêu hóa của các chú Poodle nhỏ còn chưa hoàn thiện nên việc lựa chọn thức ăn cho chó Poodle gặp nhiều vấn đề khó khăn, cụ thể như ăn gì và ăn như thế nào là điều mà bất kỳ người nuôi nào cũng cần quan tâm

Hệ tiêu hóa của các chú Poodle nhỏ còn chưa hoàn thiện nên việc lựa chọn thức ăn gặp nhiều vấn đề khó khăn, cụ thể như ăn gì và ăn như thế nào là điều mà bất kỳ người nuôi nào cũng cần quan tâm

Thức Ăn Cho Chó Poodle Nhỏ Từ 2-3 Tháng Tuổi

Chó Poodle tầm khoảng 2 tháng tuổi sẽ được xuất chuồng và bạn mua chúng về nuôi. Khi mua, bạn cần hỏi người bán về khẩu phần và thức ăn cho chó Poodle đang sử dụng để biết. Lúc mới mang chó Poodle 2 tháng tuổi về, người nuôi tuyệt đối không nên vội vã thay đổi thức ăn và khẩu phần ăn vì có thể gây hại cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của boss nhỏ. Khi mới mang Poodle nhỏ về, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau trong 1 tháng đầu đón Poodle nhỏ về:

  •  Tuần 1: Cho Poodle nhỏ ăn 75% thức ăn cũ và 25% thức ăn mới.
  •  Tuần 2: Cho Poodle nhỏ ăn thức ăn cũ và thức ăn mới với tỉ lệ 50: 50.
  •  Tuần 3: Cho Poodle nhỏ ăn 75 thức ăn mới và 25% thức ăn cũ.
  •  Sau khi đón Poodle nhỏ về được 1 tháng: Có thể cho ăn hoàn toàn thức ăn mới.

Thức ăn cho chó Poodle nhỏ khi được 2-3 tháng tuổi chủ yếu vẫn sẽ là cháo loãng. Để tăng hàm lượng dinh dưỡng, các bạn có thể hầm xương lấy nước rồi nấu cháo cho Poodle nhỏ ăn. Đối với thức ăn khô, bạn cần ngâm thức ăn với nước khoảng vài phút cho mềm ra rồi mới cho Poodle nhỏ ăn. Nên chọn thức ăn khô dành riêng cho chó Poodle nhỏ của các thương hiệu uy tín như Ganador, Smartheart, Pro-Pet, Junior, Iskhan… Khẩu phần ăn cho chó Poodle nhỏ là khoảng 5 bữa/ngày. Ngoài cháo loãng, các bạn có thể cho Poodle nhỏ uống thêm sữa dành riêng cho chó, trung bình mỗi ngày khoảng 200 đến 300ml.

Thức ăn cho chó Poodle nhỏ khi được 2-3 tháng tuổi chủ yếu vẫn sẽ là cháo loãng

Thức ăn cho Poodle nhỏ khi được 2-3 tháng tuổi chủ yếu vẫn sẽ là cháo loãng

Thức Ăn Cho Chó Poodle Nhỏ Từ 3-6 Tháng Tuổi

Chó Poodle nhỏ khi được khoảng 3-6 tháng đã có thể ăn cơm nhão thay vì ăn cháo như giai đoạn trước. Ngoài cháo loãng với nước hầm xương, các bạn có thể cho Poodle nhỏ ăn. Ngoài ra, có thể thêm thịt lợn, thịt bò, thịt gà, tôm, củ và rau để đa dạng khẩu phần ăn uống hơn. Nhưng các thực phẩm này vẫn phải chế biến sạch sẽ và nấu chín mềm trước khi cho Poodle nhỏ ăn. Bạn nên trộn cơm với rau và thịt đã xay nhuyễn rồi cho Poodle nhỏ ăn để chúng chịu ăn rau. Nếu cho Poodle nhỏ ăn thức ăn khô chế biến sẵn, bạn cũng cần ngâm trong nước khoảng 5 phút, không nên ngâm quá lâu khiến thức ăn khô quá mềm. Nên cho Poodle 3-6 tháng ăn cứng hơn một chút để rèn luyện phản xạ nhai nuốt. Khẩu phần ăn của chó Poodle nhỏ giai đoạn này sẽ giảm xuống còn 4 bữa/ngày. Bên cạnh đó, người nuôi có thể cho Poodle nhỏ uống thêm 300-400ml sữa/ngày.

XEM THÊM: TOP 3 THƯƠNG HIỆU THỨC ĂN CHO CHÓ CON TỐT NHẤT

Thức Ăn Cho Chó Poodle Nhỏ Trên 6 Tháng Tuổi

Chó Poodle nhỏ trên 6 tháng tuổi cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất như sau:

  •  Chất đạm, chất béo có nhiều trong thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá, trứng, nội tạng…
  •  Tinh bột có nhiều trong bánh mì, cơm, cháo, bánh quy, sắn, khoai…
  • Chất xơ và vitamin có nhiều trong hoa quả và rau xanh như xà lách, cà rốt, rau cải, súp lơ xanh, việt quất, chuối, dưa leo …
  •  Khoáng chất có nhiều trong hải sản, tuy nhiên bạn chỉ nên cho Poodle nhỏ ăn tôm.

Nếu là thức ăn khô, bạn không cần phải ngâm mềm thức ăn với nước nữa vì chó Poodle trên 6 tháng tuổi ăn thô và cứng khá tốt rồi. Khẩu phần ăn cho chó Poodle nhỏ trên 6 tháng được rút ngắn là 3 bữa/ngày.

Những Lưu Ý Khi Cho Poodle Ăn

  1. Không cho chó Poodle nhỏ ăn các loại cá, đặc biệt là cá sống vì rất dễ bị tiêu chảy.
  2. Không cho Poodle nhỏ ăn xương gà, xương dăm cá vì dễ bị hóc hoặc chỏng thủng ruột.
  3. Không cho Poodle nhỏ ăn socola, bánh kẹo, nước ngọt vì gây ảnh hưởng tới hoạt động tiêu hóa của chó Poodle.
  4. Các gia vị cay như tiêu, ớt, mù tạt cũng không nên cho Poodle nhỏ ăn.
  5. Những đồ ăn mốc, hỏng, ôi thiu, hết hạn sử dụng cũng tuyệt đối không cho Poodle ăn.
  6.  Vệ sinh khay và bát đựng thức ăn sạch sẽ sau mỗi bữa ăn.
  7. Nếu sau khi ăn Poodle có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy, bạn nên ngừng cho Poodle  ăn để theo dõi, nếu không khỏi hãy đưa Poodle đến bác sĩ ngay.

Khi đã được 3-6 tháng tuổi thức ăn cho chó Poodle có thể thêm thịt lợn, thịt bò, thịt gà, tôm, củ và rau để đa dạng khẩu phần ăn uống hơn

Poodle 6 tháng tuổi có thể thêm thịt lợn, thịt bò, thịt gà, tôm, củ và rau để đa dạng khẩu phần ăn uống hơn

Thông qua những chia sẻ về thức ăn cho chó Poodle trên, hy vọng bạn sẽ có khái niệm rõ ràng về cách phân chia bữa ăn theo từng giai đoạn để chú cún cưng được phát triển một cách toàn diện. Đừng quên theo dõi website Petnut để có thể lựa chọn những sản phẩm thức ăn dành cho chó uy tín, chất lượng bạn nhé.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?