Lựa Chọn Thức Ăn Cho Chó Phốc Hươu Đúng Cách

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 18-10-2022 20:58 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Phốc Hươu hay còn thường gọi là chó Minpin (viết tắt của tên quốc tees Miniature Pinscher) là giống chó có kích thước nhỏ, nhưng sức khoẻ, tinh thần và tính cách rất mạnh mẽ. Nhiều người nhầm lẫn chó Minpin là phiên bản mini của chó Doberman, nhưng thực tế, hai giống chó này thực sự không liên quan đến nhau, thậm chí giống chó Minpin xuất hiện trước cả chó Doberman. Có thể nói, những chú cún MinPin như một “cỗ máy liên tục chuyển động” vậy, chúng luôn bận rộn, tò mò và vui tươi nhưng cũng có chút bướng bỉnh. Chó Phốc Hươu có sở thích rượt đuổi các con vật nhỏ hơn, chúng rất tình cảm, quấn quít với các thành viên trong gia đình, nhưng lại khá gay gắt với người lạ. Chính vì đây là loài chó có đặc điểm nổi bật về hoạt động, nên việc lựa chọn thức ăn cho chó Phốc Hươu luôn là vấn đề khó khăn. Hãy cùng Petnus theo dõi nội dung về bài viết dưới đây.

Môi Trường Sống Và Không Gian Sinh Hoạt Của Chó Phốc Hươu

Với kích thước bé nhỏ của mình, chó MinPin không yêu cầu quá nhiều về không gian sống. Tuy nhiên một số lưu ý khi nuôi chó Fox Hươu, đây là giống chó hoạt động không ngừng, chúng có nhu cầu để vận động rất cao cả trong nhà và ngoài trời. Thế nên, không gian sống có khu vực đủ cho chó MinPin chạy nhảy được. Vì tính cách hiếu động của mình, nên chó MinPin rất tò mò để tìm đường ra ngoài, có thể là sân có lỗ hổng ở rào chắn, hoặc ô cửa nhỏ. Thế nên hãy kiểm soát các hành động của chúng, hoặc bạn phải cho chúng ở trong chuồng hoặc xích lại. Chó Phốc Hươu không phải là giống chó chịu lạnh tốt, nên nếu ở nhà có máy lạnh hãy chú ý nhiệt độ hoặc mặc thêm áo cho Cún. Đây cũng là một yếu tố để người nuôi lưu ý lựa chọn thức ăn cho chó.

Đây cũng là một yếu tố để người nuôi lưu ý lựa chọn thức ăn cho chó Phốc Hươu (Nguồn: Internet)

Đây cũng là một yếu tố để người nuôi lưu ý lựa chọn thức ăn cho chó Phốc Hươu (Nguồn: Internet)

Đặc Điểm Về Ngoại Hình Của Chó Phốc Hươu

Chó MinPin có bộ lông ngắn nhưng bóng mượt rất đáng yêu. Lông của chó Minpin thường có màu đỏ, đen, sô cô la hoặc màu sắt gỉ. Với đặc điểm là bộ lông ngắn, mỏng sát da, chó Fox Hươu không cần phải chải lông hàng ngày, chỉ cần chải 1lần/tuần để loại bỏ lông chết và giúp cho bộ lông mượt, sáng bóng. Chúng cũng không nên được tắm quá nhiều, vì sẽ dễ làm khô da, trừ khi Cún quá bẩn hoặc có mùi hôi. Tuy nhiên, thay vì tắm, chỉ cần làm ướt khăn nhúng nước ấm và lau toàn bộ cơ thể của Cún 2-3 ngày một lần, việc này giúp cho Cún luôn sạch sẽ và khoẻ mạnh. Khi vệ sinh đặc biệt chú ý đến làm sạch khu vực dưới mắt của Cún. Đánh răng cho Min Pin ít nhất 2-3 lần/tuần để loại bỏ sự tích tụ cao răng và vi khuẩn. Có thể đánh răng hàng ngày nếu bạn muốn ngăn ngừa bệnh nướu răng và hôi miệng. Cắt móng 1-2 lần/tháng, nếu chó MinPin không tự mài mòn chúng một cách tự nhiên. Móng chân chó có các mạch máu trong đó, và nếu bạn cắt quá xa bạn có thể gây chảy máu, chó sẽ kháng cự và không hợp tác vào lần tiếp theo khi nhìn thấy những chiếc bấm móng xuất hiện. Vì vậy, nếu bạn không có kinh nghiệm cắt móng chó, hãy hỏi bác sĩ thú y hoặc người chuyên chăm sóc thú cưng. Khi bạn kiểm tra phần tai của Min Pin, hãy lau sạch chúng bằng bông gòn được làm ẩm bằng chất làm sạch tai, lau thật nhẹ nhàng. Lưu ý không nhét sâu vào ống tai, chỉ cần lau phạm vi bên ngoài. Hãy làm quen cho chó MinPin với việc chăm sóc ngoại hình này ngay từ nhỏ. Để chúng học cách hợp tác và phối hợp với bạn hoàn thành dễ dàng.

Chó Phốc Hươu Ăn Gì? Cách Lựa Chọn Thức Ăn Cho Phốc Hươu 

Đây là loài chó có kích thước nhỏ nên khối lượng thức ăn cho chó Phốc Hươu không cần nhiều, tuy nhiên chúng là giống chó vận động nhiều nên khẩu phần ăn hàng ngày cần đủ lượng protein cần thiết, bên cạnh đó cần cân bằng với các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, chất béo, carbohydrat …

  • Khẩu phần ăn theo từng giai đoạn: Chó Phốc hươu từ nhỏ đến 6 tháng tuổi thì khẩu phần ăn nên là 4 bữa/ngày. Chỉ nên cho cún con ăn thức ăn mềm vì hệ tiêu hóa còn yếu. Từ 1-3 tháng thì nên cho ăn thức ăn mềm hoặc xay nhuyễn. Từ 3-6 tháng tuổi thì có thể cho ăn thức ăn thô hơn như cơm trộn thức ăn hoặc cháo nấu với thịt, rau củ… Từ 6 tháng đến 1 tuổi Cún nên được cho ăn 3 bữa/ngày. Đây là giai đoạn phát triển mạnh nhất của Phốc Hươu, do đó phải khẩu phần ăn phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng: protein, chất béo, canxi, chất xơ, vitamin. Từ 1 tuổi trở lên thì chỉ cần 2 bữa/ngày, lúc này chó đã trưởng thành, tùy vào sức ăn và tình hình thể trạng mà bạn lên kế hoạch ăn uống cụ thể cho Phốc Hươu.
  • Chó Phốc Hươu ăn gì? Bạn có thể chọn thức ăn cho chó Phốc Hươu dưới dạng hạt khô, thức ăn ướt hoặc tự chế biến đồ ăn cho chó. Đối với thức ăn thương mại, hãy chú ý chọn đúng loại thức ăn phù hợp với độ tuổi và cân nặng của Cún, thức ăn tuyệt đối không được chứa các chất bảo quản hoá học. Đối với thức ăn tự chế biến thì trong khẩu phần ăn hàng ngày, thức ăn của Cún nên bao gồm 50% protein từ các loại thịt như bò, heo, gà và các loại cá, hải sản; tiếp theo là 30% carbohydrat từ cơm, bột mì, khoai lang và 20% còn lại là chất xơ và vitamin từ các loại rau củ quả, trái cây, bí đỏ, cà rốt, đậu xanh, táo, chuối là các loại thực phẩm đặc biết tốt cho chó Phốc Hươu. Ngoài ra, cần lưu ý không cho Cún ăn các thực phẩm có hại như: sô cô la, caffeine, nho tươi, nho khô, bơ …

Bạn có thể chọn thức ăn cho chó Phốc Hươu dưới dạng hạt khô, thức ăn ướt hoặc tự chế biến đồ ăn cho chó (Nguồn: Internet)

Bạn có thể chọn thức ăn cho chó Phốc Hươu dưới dạng hạt khô, thức ăn ướt hoặc tự chế biến đồ ăn cho chó (Nguồn: Internet)

Chế Độ Luyện Tập Và Huấn Luyện Của Chó Phốc Hươu

Chó Phốc Hươu cần được đào tạo hòa nhập với cuộc sống mới. Giống những con chó khác, nó có thể trở nên rụt rè hoặc cục súc khi mới về với một gia đình mới. Tuy nhiên, sau một thời gian hoà đồng, chúng sẽ gắn bó, thân thiện với mọi người, đặc biệt là những người tiếp xúc nhiều với chúng. Chó MinPin rất năng động và thích tập thể dục cùng chủ. Được đi bộ với chủ mỗi ngày sẽ khiến cho tinh thần rất vui vẻ và còn giúp nâng cao sức khỏe thể chất của Cún. Phốc hươu cũng rất thích những trò chơi như đuổi theo quả bóng, chạy lăn tăn xung quanh một cái sân rộng

XEM THÊM: LỰA CHỌN THỨC ĂN CHO CHÓ CON 2 THÁNG TUỔI

1 Số Bệnh Thường Gặp Ở Chó Phốc Hươu

Nhìn chung, chó MinPin là giống chó khoẻ mạnh, ít bệnh vặt, chúng có tuổi thọ từ 10–14 năm hoặc lâu hơn nếu sống trong điều kiện phù hợp. Nhưng giống như các giống chó khác, chó Fox Hươu có thể bị một số vấn đề về sức khoẻ nhất định.

 

  1. Bệnh teo võng mạc tiến triển (PRA): Đây là một loại bệnh về mắt do di truyền của giống chó này.
  2.  Bệnh Legg-Calve-Perthes: Bệnh này liên quan đến khớp hông và nhiều giống chó khác vẫn thường gặp vấn đề này. Các triệu chứng đầu tiên, đi khập khiễng và teo cơ chân, thường xảy ra khi chó con được 4-6 tháng tuổi. Có thể phẫu thuật để điều trị tình trạng này.
  3. Động kinh: Đây là vấn đề thần kinh thường xảy ra, nhưng không phải lúc nào cũng do di truyền. Nó có thể gây ra những cơn co giật ở mức độ nhẹ hoặc nghiêm trọng. Nên đưa chó của bạn đến bác sĩ thú y để chẩn đoán chính xác nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường.
  4.  Suy giáp: Suy giáp là một rối loạn của tuyến giáp. Dấu hiệu nhận biết như: rụng lông, béo phì, tăng sắc tố, viêm da mủ và các tình trạng da khác.
  5. Bệnh Patellar Luxation: Đây là vấn đề về khớp xương, khá phổ biến ở các giống chó nhỏ. Có nghĩa là trật khớp ở các vị trí khớp gối, có gây đau, tê liệt. Nếu bạn đang mua một chú chó Phốc Hươu con, hãy tìm một địa chỉ uy tín, một nhà lai tạo tốt, bạn sẽ thấy rõ ràng về sức khoẻ của giống chó bố mẹ và đảm bảo Cún không mắc các vấn đề về di truyền.

Nhìn chung, chó MinPin là giống chó khoẻ mạnh, ít bệnh vặt, chúng có tuổi thọ từ 10–14 năm hoặc lâu hơn nếu sống trong điều kiện phù hợp (Nguồn: Internet)

Nhìn chung, chó MinPin là giống chó khoẻ mạnh, ít bệnh vặt, chúng có tuổi thọ từ 10–14 năm hoặc lâu hơn nếu sống trong điều kiện phù hợp (Nguồn: Internet)

Tóm lại, vấn đề lựa chọn thức ăn cho chó Phốc Hươu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trước hết bạn hãy là người chủ hiểu thấu bé Phốc của mình. Nhu cầu về ăn uống sẽ là điều kiện đầu tiên giúp loài chó này phát triển về cả tư duy lẫn tinh thần. Nếu bạn gặp vướng mắc về việc lựa chọn thức ăn cho chó Phốc Hươu, hãy liên hệ với chúng tôi qua website Petnus để nhận được tư vấn kịp thời bạn nhé!

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?