Lựa Chọn Thức Ăn Cho Chó Con 2 Tháng Tuổi

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 15-10-2022 20:45 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Nắm rõ cách nuôi chó con 2 tháng tuổi sẽ giúp chú cún yêu của bạn luôn được khỏe mạnh và dẻo dai. Nếu như bạn đang muốn nuôi một chú cún con, thì lứa tuổi từ 1.5 tháng đến 2 tháng tuổi là lứa tuổi phù hợp nhất để nuôi dạy cũng như huấn luyện cho cún cưng quen với lối sống, sinh hoạt của gia đình. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, Petnus xin chia sẻ tới quý bạn thêm thông tin về lựa chọn nguồn thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi sao cho hợp lý.

Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, Petnut xin chia sẻ tới quý bạn thêm thông tin về lựa chọn nguồn thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi sao cho hợp lý (Nguồn: Internet)

Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, Petnus xin chia sẻ tới quý bạn thêm thông tin về lựa chọn nguồn thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi sao cho hợp lý (Nguồn: Internet)

Lý Do Vì Sao Nên Nuôi Chó Con Khi 2 Tháng Tuổi

Bởi vì, chó con trong giai đoạn 2 tháng tuổi thường rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Chó con ở độ tuổi này sẽ dễ nuôi và ổn định hơn. Trước tiên là chúng đã có thể tách mẹ và cai sữa hoàn toàn, sau đó thì việc ăn dặm đã dần trở nên ổn định, bé cún bắt đầu làm quen với thức ăn cho chó ngoài sữa mẹ, cơ thể cũng cứng cáp hơn các bé cún mới sinh, từ đó việc chăm sóc và huấn luyện sẽ đơn giản cho bạn rất nhiều.

Kinh Nghiệm Nuôi Chó 2 Tháng Cho Người Mới Bắt Đầu

  • Cách chăm sóc khi mới mang chó về nhà: Đầu tiên hãy đưa cún đi kiểm tra sức khỏe: Bạn nên đưa chó đến bác sĩ thú y có kinh nghiệm khám sức khỏe tổng thể và trực tiếp tư vấn cách chăm sóc cho cún của bạn. Nếu chưa có, hãy yêu cầu bác sĩ cấp sổ khám bệnh để tiện việc theo dõi sau này. Chỗ ở cho cún cần thoáng mát, ấm, và có đủ không khí. Không nên cho cún nằm điều hòa và nằm trước quạt vì như vậy chúng rất dễ bị nhiễm lạnh, ho. Tránh để chó ở vị trí cao như cửa sổ, ban công, cầu thang,…  Khi vừa mua chó con về, bạn không nên tắm chúng bằng nước ngay, nếu tắm ngay, cún sẽ rất dễ bị viêm phổi và mắc phải một số bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh về đường hô hấp rất nguy hiểm. Những đêm đầu tiên xa mẹ, xa chủ cũ, chó con có thể kêu sủa liên tục, thay vì la mắng chúng, bạn hãy âu yếm, vỗ về để cún con yên tâm trong vòng tay chăm sóc của chủ mới nhé!
  • Chó Con 2 Tháng Tuổi Ăn Gì? Cách nuôi chó con hai tháng tuổi được khỏe mạnh, nhanh nhẹn thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng, vấn đề về nguồn dinh vẫn hết sức quan trọng. Khẩu phần ăn uống phải đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng: Protein, béo, tinh bột, khoáng chất và vitamine từ các thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tự nhiên. Thời gian chia đều trong ngày sao cho hợp lý, cho ăn khoảng từ ba đến bốn bữa mỗi ngày, chỉ cho ăn gần no thì dừng. Sau bữa ăn nên cho chó con chạy tự do và vệ sinh để tiêu hóa hết thức ăn. Thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi bao gồm: Bột gạo, bột ngô, thịt băm nhỏ hoặc các lục phủ ngũ tạng của gia súc. Hạn chế cho ăn thịt lợn vì sẽ rất khó tiêu. Một số loại thức ăn khô cho chó con 2 tháng tuổi có thể sử dụng được để tạo khuôn và giảm mùi chất thải cho chó con. Thức ăn đều phải được nấu chín, không được cho chó con ăn sống vì sẽ rất nguy hiểm cho hệ tiêu hóa và đường ruột, tăng nguy cơ mắc phải các bệnh về giun sán, ký sinh trùng,… Nếu có ý định cho chó con ăn trứng sống thì phải làm quen từ từ, cho ăn trứng chín trước, tái rồi mới tới trứng sống. Nếu thấy biểu hiện bất thường cần dừng lại ngay. Sau khi đi dạo buổi tối có thể cho chó con uống một ít sữa hoặc nước đường pha loãng.

Thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi bao gồm: Bột gạo, bột ngô, thịt băm nhỏ hoặc các lục phủ ngũ tạng của gia súc (Nguồn: Internet)

Thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi bao gồm: Bột gạo, bột ngô, thịt băm nhỏ hoặc các lục phủ ngũ tạng của gia súc (Nguồn: Internet)

Các Loại Thức Ăn Cho Chó Con 2 Tháng Tuổi Tốt Nhất

Để đảm bảo cho chó con có đủ dinh dưỡng cần thiết để phát triển toàn diện, bạn cần cho chúng những loại thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi có đủ thành phần như sau:

  • Chất đạm: Các thực phẩm giàu đạm có thể kể đến như vịt, gà, sữa, trứng. Việc bổ sung nhóm thực phẩm này sẽ giúp các chú chó lớn nhanh và khỏe mạnh.
  • Chất béo: Sữa và trứng là hai thực phẩm có hàm lượng chất béo vô cùng dồi dào. Ngoài ra, khi nấu ăn cho chó con, bạn có thể cho thêm dầu ăn vào để tăng cường chất béo trong chế độ ăn của các chú chó con.
  • Tinh bột: Cháo, cơm là 2 loại thức ăn cho chó con chứa hàm lượng tinh bột cao. Tinh bột sau khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành năng lượng giúp các chú no lâu và thật khỏe mạnh để vận động và vui chơi. Bạn có thể tự nấu cháo và cơm sau đó trộn với các loại thức ăn khác giúp các chú chó ăn ngon miệng hơn.
  • Vitamin và khoáng chất: Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không cho các chú chó con ăn các thức ăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Hoa quả và rau củ tươi là những thực phẩm cung cấp các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng sức đề kháng cho chó con rất tốt.
  • Canxi: Để xương của các chú chó con luôn cứng cáp và khỏe mạnh, bạn đừng quên bổ sung các thực phẩm giàu canxi như xương, sụn cá, tôm, cua… Lưu ý đối với các loại xương to, bạn nên xay thật nhuyễn để các chú chó ăn dễ dàng hơn vừa không gây hại cho hệ tiêu hóa.
  • Nước: Bạn nên cho chó con uống trước khi đi ngủ, sau khi ngủ dậy, sau khi vận động và sau khi ăn. Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp hệ bài tiết của chó con hoạt động hiệu quả, đồng thời đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Chất xơ: Chó con chắc chắn sẽ rất lười ăn rau đấy. Nhưng bạn vẫn nên cho chúng ăn các loại rau củ như cà rốt, bí đỏ, rau muống hay dưa hấu và đu đủ để chúng không bị táo bón nhé. Nếu chúng lười ăn bạn có thể nghiền nhỏ rau rồi trộn với thịt và cơm cho chúng ăn.

XEM THÊM: HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN HẠT THỨC ĂN CHO CHÓ POODLE

Các Loại Thức Ăn Cho Chó Con 2 Tháng Tuổi Tuyệt Đối Không Nên Ăn

Bên cạnh những thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt và nên ăn thường xuyên, sẽ có rất nhiều những loại thức ăn chó con tuyệt đối không nên ăn. Cụ thể:

  • Caffein: Lượng caffein có trong nước ngọt, trà, kẹo, kem hay cà phê sẽ khiến các chú chó nhỏ bị nôn, run, co giật hay nhịp tim bất thường.
  • Quả nho: Nho tươi và nho khô đều có thể khiến các chú chó con bị suy thận.
  • Quả óc chó: Loại quả này khi ăn vào có thể khiến các chú chó con bị ốm nặng, co giật và gặp phải các vấn đề về đường ruột.
  • Nấm: Nếu chẳng may ăn phải một số loại nấm không nên ăn, các chú chó con có thể bị nôn, co giật, tiêu chảy, chảy nước dãi, thậm chí là tử vong.
  • Hành và tỏi: Bất kể hành tỏi sống hay chín, bạn tuyệt đối không nên cho các chú chó của mình ăn. Việc ăn tỏi và hành tây sẽ khiến hồng cầu trong máu bị phá vỡ, dẫn đến hiện tượng thiếu máu rất nguy hiểm.
  • Chocolate: Chocolate chứa theobromine có thể khiến chó con bị ốm nặng, nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.

6 Lưu Ý Khi Cho Chó Con 2 Tháng Tuổi Ăn

  1. Tuyệt đối không cho chó con ăn thức ăn đã hỏng và ô thiu.
  2. Không cho ăn các thức ăn quá nóng hoặc quá cứng. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến răng cũng như hệ tiêu hóa của chó con.
  3. Không cho ăn bất kỳ loại xương nhỏ nào như gà, vịt, cá, lợn nào khi chưa xa nhuyễn vì có thể mắc vào cổ họng và làm tổn thương ruột.
  4. Kết hợp cho chó con 2 tháng ăn cả thức ăn tươi tự nấu và thức ăn khô, ướt dành  cho chó.
  5. Quan sát kỹ chó con sau khi ăn. Nếu thấy chó bỏ ăn, nôn mửa hoặc đi ngoài, hãy ngừng cho chúng ăn và có biện pháp điều trị kịp thời.
  6. Nên cho các chú chó con vui chơi, chạy nhảy và vận động sau mỗi bữa ăn để tránh bị béo phì, đồng thời tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Phương Pháp Chăm Sóc Y Tế Cho Chó Con Hiệu Quả Nhất

Để bé cún yêu của bạn luôn khỏe mạnh, bạn đừng quên tìm hiểu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh cho chúng. Tẩy giun sán đối với chó dưới 6 tháng tuổi là điều rất cần thiết. Bạn nên dùng thuốc tẩy giun cho chó khi được một tháng tuổi, và sau đó cứ mỗi tháng tẩy giun lại một lần cho đến sáu tháng tuổi. Tẩy giun định kỳ 3-4 tháng/ 1 lần khi nuôi chó trên 6 tháng tuổi. Ngoài ra, tiêm phòng dịch bệnh cũng là một cách nuôi chó con 2 tháng tuổi hiệu quả để cún yêu luôn khỏe mạnh và phát triển tốt. Cún con còn nhỏ, sức đề kháng yếu nên dễ nhiễm phải các bệnh như: carre, pavorius, viêm gan, hô hấp, cúm, leptospirs. Những bệnh trên thường chỉ tiêm trong 1 mũi vacxin, nên nhờ bác sĩ tư vấn về lịch tiêm cho cún để đi tiêm đúng thời gian quy định.

Để bé cún yêu của bạn luôn khỏe mạnh, bạn đừng quên tìm hiểu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh cho chúng (Nguồn: Internet)

Để bé cún yêu của bạn luôn khỏe mạnh, bạn đừng quên tìm hiểu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh cho chúng (Nguồn: Internet)

Thông qua những nội dung mà bài viết đã chia sẻ ở trên, kính mong quý bạn đọc sẽ có thêm kiến thức về thức ăn cho chó 2 tháng tuổi. Luôn đặt chất lượng và chữ tín lên làm kim chỉ nam, Petnus hứa hẹn sẽ luôn là địa chỉ tin cậy về thức ăn cho chó.

Nguồn: thucanchocho.vn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?