BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Lựa Chọn Thức Ăn Cho Chó Con 2 Tháng Tuổi

thức ăn cho chó 2 tháng tuổi

Nắm rõ cách nuôi chó con 2 tháng tuổi sẽ giúp chú cún yêu của bạn luôn được khỏe mạnh và dẻo dai. Nếu như bạn đang muốn nuôi một chú cún con, thì lứa tuổi từ 1.5 tháng đến 2 tháng tuổi là lứa tuổi phù hợp nhất để nuôi dạy cũng như huấn luyện cho cún cưng quen với lối sống, sinh hoạt của gia đình. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, Petnus xin chia sẻ tới quý bạn thêm thông tin về lựa chọn nguồn thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi sao cho hợp lý.

Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, Petnus xin chia sẻ tới quý bạn thêm thông tin về lựa chọn nguồn thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi sao cho hợp lý (Nguồn: Internet)

Lý Do Vì Sao Nên Nuôi Chó Con Khi 2 Tháng Tuổi

Bởi vì, chó con trong giai đoạn 2 tháng tuổi thường rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Chó con ở độ tuổi này sẽ dễ nuôi và ổn định hơn. Trước tiên là chúng đã có thể tách mẹ và cai sữa hoàn toàn, sau đó thì việc ăn dặm đã dần trở nên ổn định, bé cún bắt đầu làm quen với thức ăn cho chó ngoài sữa mẹ, cơ thể cũng cứng cáp hơn các bé cún mới sinh, từ đó việc chăm sóc và huấn luyện sẽ đơn giản cho bạn rất nhiều.

Kinh Nghiệm Nuôi Chó 2 Tháng Cho Người Mới Bắt Đầu

Thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi bao gồm: Bột gạo, bột ngô, thịt băm nhỏ hoặc các lục phủ ngũ tạng của gia súc (Nguồn: Internet)

Các Loại Thức Ăn Cho Chó Con 2 Tháng Tuổi Tốt Nhất

Để đảm bảo cho chó con có đủ dinh dưỡng cần thiết để phát triển toàn diện, bạn cần cho chúng những loại thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi có đủ thành phần như sau:

XEM THÊM: HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN HẠT THỨC ĂN CHO CHÓ POODLE

Các Loại Thức Ăn Cho Chó Con 2 Tháng Tuổi Tuyệt Đối Không Nên Ăn

Bên cạnh những thức ăn cho chó con 2 tháng tuổi tốt và nên ăn thường xuyên, sẽ có rất nhiều những loại thức ăn chó con tuyệt đối không nên ăn. Cụ thể:

6 Lưu Ý Khi Cho Chó Con 2 Tháng Tuổi Ăn

  1. Tuyệt đối không cho chó con ăn thức ăn đã hỏng và ô thiu.
  2. Không cho ăn các thức ăn quá nóng hoặc quá cứng. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến răng cũng như hệ tiêu hóa của chó con.
  3. Không cho ăn bất kỳ loại xương nhỏ nào như gà, vịt, cá, lợn nào khi chưa xa nhuyễn vì có thể mắc vào cổ họng và làm tổn thương ruột.
  4. Kết hợp cho chó con 2 tháng ăn cả thức ăn tươi tự nấu và thức ăn khô, ướt dành  cho chó.
  5. Quan sát kỹ chó con sau khi ăn. Nếu thấy chó bỏ ăn, nôn mửa hoặc đi ngoài, hãy ngừng cho chúng ăn và có biện pháp điều trị kịp thời.
  6. Nên cho các chú chó con vui chơi, chạy nhảy và vận động sau mỗi bữa ăn để tránh bị béo phì, đồng thời tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Phương Pháp Chăm Sóc Y Tế Cho Chó Con Hiệu Quả Nhất

Để bé cún yêu của bạn luôn khỏe mạnh, bạn đừng quên tìm hiểu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh cho chúng. Tẩy giun sán đối với chó dưới 6 tháng tuổi là điều rất cần thiết. Bạn nên dùng thuốc tẩy giun cho chó khi được một tháng tuổi, và sau đó cứ mỗi tháng tẩy giun lại một lần cho đến sáu tháng tuổi. Tẩy giun định kỳ 3-4 tháng/ 1 lần khi nuôi chó trên 6 tháng tuổi. Ngoài ra, tiêm phòng dịch bệnh cũng là một cách nuôi chó con 2 tháng tuổi hiệu quả để cún yêu luôn khỏe mạnh và phát triển tốt. Cún con còn nhỏ, sức đề kháng yếu nên dễ nhiễm phải các bệnh như: carre, pavorius, viêm gan, hô hấp, cúm, leptospirs. Những bệnh trên thường chỉ tiêm trong 1 mũi vacxin, nên nhờ bác sĩ tư vấn về lịch tiêm cho cún để đi tiêm đúng thời gian quy định.

Để bé cún yêu của bạn luôn khỏe mạnh, bạn đừng quên tìm hiểu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa dịch bệnh cho chúng (Nguồn: Internet)

Thông qua những nội dung mà bài viết đã chia sẻ ở trên, kính mong quý bạn đọc sẽ có thêm kiến thức về thức ăn cho chó 2 tháng tuổi. Luôn đặt chất lượng và chữ tín lên làm kim chỉ nam, Petnus hứa hẹn sẽ luôn là địa chỉ tin cậy về thức ăn cho chó.

Nguồn: thucanchocho.vn

5/5 (1 Review)
Exit mobile version