Hướng Dẫn Lựa Chọn Hạt Thức Ăn Cho Chó Poodle

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 12-10-2022 20:18 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Những chú chó Poodle đáng yêu sở hữu thân hình nhỏ nhắn với bộ lông xù xì chắc hẳn được nhiều người đam mê nuôi chó lựa chọn làm thú cưng. Giống chó cưng này có khẩu phần ăn uống rất thú vị, bài viết ngày hôm nay xin nói rõ hơn về cách sử dụng hạt thức ăn cho chó Poodle nhà mình nhé. Thức ăn khô là loại thức ăn có rất nhiều dinh dưỡng cho chó. Vì vậy, nếu bạn cho chúng ăn thức ăn khô không đúng cách sẽ dễ dẫn tới một số bệnh về đường ruột, cụ thể như: sỏi thận, khó tiêu, đầy bụng … Đặc biệt, ở mỗi độ tuổi hệ tiêu hóa của cún với thức ăn khô không giống nhau. Vì vậy, cách cho ăn qua từng lứa tuổi cũng sẽ khác nhau bởi vì nhu cầu của từng giống, nòi khác biệt nhau rõ ràng

bài viết ngày hôm nay xin nói rõ hơn về cách sử dụng thức ăn cho chó Poodle nhà mình nhé (Nguồn: Internet)

Bài viết ngày hôm nay xin nói rõ hơn về cách sử dụng hạt thức ăn cho chó Poodle nhà mình nhé (Nguồn: Internet)

Thức Ăn Khô Cho Poodle Từ 0 – 2 Tháng Tuổi

Thời điểm Poodle từ 0 đến 2 tháng tuổi là thời điểm hệ tiêu hóa của chúng cực kỳ kém. Chính vì vậy tất nhiên thời điểm này bạn chưa thể sử dụng các loại thức ăn cho chó Poodle dạng khô đâu nhé. Đây là thời điểm chó Poodle như những đứa bé sơ sinh. Vì vậy, chúng sẽ sống chủ yếu bằng nguồn sữa mẹ. Sữa của chó mẹ bao giờ cũng an toàn nhất. Không vì thế mà dùng sữa của người để cho cún uống đâu nhé các bạn. Bởi vì hệ tiêu hóa của chó không tiêu hóa được lactose, đây là thành phần chính trong các loại sữa chúng ta sử dụng. Đôi khi có thể sử dụng các loại sữa cho chó để thay thế khi chó mẹ tắc sữa hoặc chó con mồ côi mẹ.

Thức Ăn Khô Cho Poodle 2 -3 Tháng Tuổi

Khi chó Poodle 2 tháng tuổi mới được cho xuất chuồng. Đây là thời điểm bắt đầu cho chó ăn dặm. Thơi điểm này bạn đã có thể sử dụng thức ăn khô cho chó rồi nhé. Tuy nhiên, vì hệ tiêu hóa của bé Poodle còn rất yếu nên bạn không nên cho ăn thức ăn khô sau. Thời điểm này bạn cần ngâm thật mềm các loại thức ăn khô trước khi cho cún ăn. Bạn nên làm thật nhuyễn hạt thức ăn cho chó Poodle trộn với nước để chú chó ăn dễ dàng hơn. Thời điểm này có thể bắt đầu sử dụng các loại thức ăn khô cho chó con mới cai sữa như:  Smartheart Puppy Beef & Milk Flavor, hoặc Royal Canin Mini Starter Mother & Babydog … Nên cho Poodle ăn thành nhiều bữa trong một ngày. Chia làm 4-5 bữa nhỏ, các bữa cách đều nhau. Có thể bổ sung thêm sữa ấm giữa các bữa ăn. Nhưng cũng không nên cho uống quá nhiều. Một ngày 200-300ml là đủ. Việc chia nhỏ sẽ giúp hệ tiêu hóa của chúng từ từ hấp thụ thức ăn hơn.

Chó Poodle 3-6 Tháng Tuổi Ăn Gì?

Giai đoạn này, bạn có thể bổ sung nhiều loại thức ăn hơn. Các loại thức ăn khô vẫn chưa nên cho ăn trực tiếp được đâu nhé. Bạn vẫn cần ngâm mềm thức ăn khô chó chó mèo. Có thể dùng nước nóng ngâm trong vòng 5 phút, không nên để mềm quá, vì chó Poodle giai đoạn này đã có thể ăn đồ rắn một chút rồi. Thời điểm này, bạn có thể sử dụng một số loại hạt thức ăn cho chó Poodle dạng khô: thức ăn khô hạt mềm Zenith, thời điểm này bạn có thể dùng loại thức ăn chuyên cho dòng Poodle nhỏ: Royal Canin Poodle Junior, … Những loại hạt thức ăn cho chó Poodle này rất được Poodle yêu thích. Bạn có thể bổ sung thêm thêm các loại thịt, tôm, rau, củ nhưng tất cả đều phải làm mềm hoặc xay nhuyễn trước khi ăn. Việc trộn lẫn các loại thức ăn ngoài sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hơn cho cún. Bạn có thể giảm khẩu phần ăn của chó Poodle xuống còn 4 bữa 1 ngày, các bữa cách đều nhau. Có thể cho uống thêm 300 – 400ml sữa ấm 1 ngày. Không nên cho Poodle ăn quá nhiều do thân hình chúng khá nhỏ.

XEM THÊM: TOP 5 THƯƠNG HIỆU THỨC ĂN CHO CHÓ CORGI TỐT NHẤT

Thời điểm này, bạn có thể sử dụng một số loại thức ăn cho chó Poodle dạng khô (Nguồn: Internet)

Thời điểm này, bạn có thể sử dụng một số loại hạt thức ăn cho chó Poodle dạng khô (Nguồn: Internet)

4. Thức Ăn Khô Cho Poodle Trên 6 Tháng Tuổi

Thời điểm chó Poodle trên 6 tháng tuổi thì hệ tiêu hóa của chúng đã bắt đầu hoàn thiện hơn nhiều rồi. Bạn có thể sử dụng hạt thức ăn cho chó Poodle hạt khô hàng ngày. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết khi cho chó ăn thức ăn khô là phải luôn cung cấp đủ nước. Bạn phải luôn chuẩn bị một khay nước sạch bên cạnh cho bé Poodle nhé. Việc thức ăn khô không cung cấp đủ nước sẽ làm bé cún khó tiêu hóa hơn đó ạ.  Các loại thức ăn khô cho Poodle vào độ tuổi này cũng đa dạng hơn. Có rất nhiều hãng thức ăn để lựa chọn như: Royal Canin, Smart Heart, Pedigree, … Các loại thức ăn được sử dụng phổ biến nhất cho các bé Poodle ở độ tuổi này đó là: Royal Canin Poodle Adult, SmartHeart Adult Roast Beef Flavor, Thức Ăn Khô CP Classic Vị Bò, … Việc sử dụng nguyên thức ăn cho chó Po là không nên. Bạn nên trộn các loại thức ăn khô với các loại thức ăn tự chế biến nhiều đạm như thịt, cá, rau củ. Ngoài ra có thể thêm các loại thức ăn ướt, Pate vào khẩu phần ăn hàng ngày để tăng độ hấp dẫn. Giúp bữa ăn của Poodle đa dạng hơn. Vào độ tuổi này, bạn có thể cho chúng ăn 3 bữa /1 ngày. Số bữa giảm xuống nhưng việc tăng khẩu phần ăn mỗi bữa lên là rất cần thiết. Tùy thuộc vào mức độ hoạt động của từng con mà cho ăn lượng thức ăn khác nhau.

Các loại thức ăn khô cho Poodle vào độ tuổi này cũng đa dạng hơn. Có rất nhiều hãng thức ăn để lựa chọn như: Royal Canin, Smart Heart, Pedigree,... (Nguồn: Internet)

Các loại thức ăn khô cho Poodle vào độ tuổi này cũng đa dạng hơn. Có rất nhiều hãng thức ăn để lựa chọn như: Royal Canin, Smart Heart, Pedigree,… (Nguồn: Internet)

Trên đây là những thông tin về hạt thức ăn cho chó Poodle, loài chó này khá kén ăn, nhưng nếu bạn lựa chọn loại loài thức ăn phù hợp với nhu cầu của chúng thì sẽ là điều kiện giúp chú cún phát triển toàn diện đấy.

Nguồn: thucanchocho.vn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?