Cách kiểm tra máy lạnh cũ trước khi mua đơn giản nhất

Người đăng: An Hoàng Phước | Ngày đăng : 04-04-2024 16:16 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Hãy kiểm tra máy lạnh cũ thật kỹ trước khi quyết định mua, điều này cực kỳ quan trọng cho bạn khi đang có ý định mua lại những chiếc máy lạnh đã qua sử dụng. Để tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình quyết định không mua điều hòa mới mà chỉ mua lại những thiết bị đang thanh lý ở chợ đồ cũ. Nếu kiểm tra không kĩ đồ cũ thì sẽ dễ xảy ra hư hỏng trong tương lai gần và bạn sẽ bị “tiền mất tật mang”. Dưới đây Bảo trì F24 sẽ trình bày các cách kiểm tra máy lạnh cũ trước khi mua để các bạn tránh được trường hợp trên nhé!

Chọn thương hiệu uy tín

Daikin, Panasonic, Mitsubishi, Lg,… là những thương hiệu máy lạnh nổi tiếng trên thế giới, có uy tín và độ bền cao cùng chất lượng đảm bảo. Khi kiểm tra máy lạnh cũ, ngoài những thương hiệu đã được liệt kê đó, bạn không nên chọn mua những thương hiệu trôi nổi và có tên lạ trên thị trường.

Nên chọn các thương hiệu uy trên thị trường

Kiểm tra ống đồng

Tiếp theo là kiểm tra ống đồng, hãy xem xét ống đồng của cả hai cực nóng và cục lạnh. Nếu ống có màu đồng hoặc nâu đồng, đó là loại ống còn hoạt động tốt. Tuy nhiên, nếu ống chuyển sang màu đen, không nên chọn vì loại này đã cũ và có thể bị lủng, thủng.

Kiểm tra kỹ màu của ống đồng

Kiểm tra dàn nóng

Nhiều người nghĩ cục nóng không quan trọng nên không tiến hành kiểm tra, chất lượng cục nóng ảnh hưởng đến việc máy lạnh có bền bỉ hay không. Để tránh việc “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, bạn hãy kiểm tra các thông số có ghi trên nhãn tem được dính trên cục nóng so sánh nó với cục lạnh xem có trùng khớp các thống số hay không. Thêm nữa, dàn nóng không bị bám bụi quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Dàn nóng máy lạnh

Kiểm tra dàn lạnh

Đối với dàn lạnh, bạn có thể kiểm tra bằng cách tách mặt nạ phía trước máy rồi nhìn vào hai lá nhôm. Hai lá nhôm phải còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết thủng hoặc răng cưa. Ngoài ra, dàn lạnh không nên bị nứt, vỡ, hoen ố,… và kiểm tra thêm các mối nối điện.

Kiểm tra trong dàn lạnh

Kiểm tra bộ điều khiển

Remote phải không bị trầy xước quá nhiều, hoạt động còn tốt và tín hiệu máy lạnh nhận vào ổn và các nút bấm vẫn còn phản hồi nhanh.

Những remote cũ nên được kiểm tra kỹ

Thử các công nghệ có trên điều hòa

Cuối cùng là kiểm tra các chức năng trên máy để đảm bảo rằng máy vẫn còn hoạt động ổn định. Kiểm tra máy lạnh cũ hãy kiểm tra các chức năng có trên máy như: khử mùi hôi, lọc khí, hay khả năng hạn chế vi khuẩn, virus bằng ion, chế độ quạt, chế độ chỉnh hướng gió,…

Chức năng tự động đóng mở, cảm biến mắt thần thông minh để có thể phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của các gia đình.

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể nhờ đến những người có chuyên môn về kỹ thuật thực hiện kiểm tra giúp trước khi ra quyết định mua máy lạnh cũ.

Trên đây Bảo trì F24 đã chia sẻ cho các bạn cách kiểm tra máy lạnh cũ, mong răng với những cách kiểm tra như trên bạn có thể chọn cho mình một chiếc máy lạnh cũ phù hợp với chi phí tối ưu nhất.

>> Xem thêm:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24
Địa điểm giao dịch: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM
Điện thoại: 028 2248 2424
Zalo: 0968 064 224 – 0967 964 224
Hotline: 1900 8674
Website: Baotrif24.com
Facebook: F24Vietnam

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?