Chức năng tự lọc của máy lạnh và những điều bạn cần biết

Người đăng: An Hoàng Phước | Ngày đăng : 10-04-2024 15:32 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Chức năng tự lọc của máy lạnh nếu biết cách sử dụng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy chức năng này là gì? Dưới đây Bảo trì F24 sẽ trình bày khái niệm và một vài điều bạn cần biết về chức năng này trên máy lạnh.

Chức năng tự lọc của máy lạnh

Chức năng tự lọc của máy lạnh là gì?

Chức năng tự lọc của máy lạnh là gì?

Chức năng tự lọc của máy lạnh hay tự làm sạch là chức năng công nghệ hiện đại được tích hợp ở nhiều loại máy lạnh hiện nay. Đây là khả năng của máy để tự loại bỏ bụi bẩn, lông động vật, và các hạt nhỏ khác từ không khí trong quá trình hoạt động.

Máy lạnh thường được trang bị các bộ lọc hay lưới lọc để giữ lại các bụi bẩn và bảo vệ các bộ phận bên trong của máy khỏi sự cặn bẩn. Chức năng này giúp đảm bảo không khí luôn trong lành và bảo vệ sức khỏe người sử dụng không gian. 

Ưu điểm và nhược điểm

Chức năng tự lọc của điều hòa sẽ có các ưu điểm, nhược điểm như:

Ưu điểm

  • Duy trì không khí trong lành: Chức năng tự lọc giúp máy lạnh loại bỏ bụi, vi khuẩn và các hạt nhỏ khác từ không khí, đảm bảo không khí luôn trong lành.
  • Tăng tuổi thọ của máy: Bằng cách giảm thiểu tích tụ bụi và cặn bẩn trong hệ thống, chức năng này giúp máy lạnh hoạt động ổn định hơn và kéo dài tuổi thọ của máy.
  • Giảm được chi phí duy trì, bảo dưỡng: Chế độ tự lọc giúp cho việc vệ sinh, thay thế bộ lọc không cần quá thường xuyên. Do đó chi phí duy trì, bảo dưỡng sẽ giảm đáng kể.
  • Tiết kiệm thời gian vệ sinh: Máy lạnh tự lọc có thể giảm việc vệ sinh máy lạnh từ trong ra ngoài, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.

Nhược điểm:

  • Không thay thế hoàn toàn việc vệ sinh định kỳ: Mặc dù có chức năng tự lọc, việc vệ sinh máy lạnh từ trong ra ngoài vẫn cần thiết để đảm bảo hiệu suất và sức khỏe của máy.
  • Phụ thuộc vào thời gian vận hành trước đó: Chức năng tự lọc hoạt động khi thời gian vận hành trước đó của máy lạnh lớn hơn 10 phút.
  • Tốn điện: Việc tiếp tục hoạt động sau khi đã tắt máy để phục vụ cho quá trình tự lọc khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Tóm lại, chức năng tự lọc là một tính năng hữu ích, nhưng việc vệ sinh định kỳ vẫn cần được thực hiện để duy trì hiệu suất và sức khỏe của máy lạnh.

Một số dòng máy lạnh có thể tự lọc

Toshiba Inverter

Công nghệ IAQ được tích hợp trên điều hòa Toshiba với 2 tác nhân kháng thể Enzym và tinh thể bạc ngăn cản sự hình thành phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, virus lên đến 99%.

Chức năng auto clean trên máy lạnh Toshiba  cho phép cánh quạt thổi gió tiếp tục hoạt động sau khi tắt máy để thổi sạch hạt bụi, hong khô, tránh ẩm ở dàn lạnh để máy lạnh vận hành hiệu quả và bền bỉ hơn.

Máy lạnh Toshiba Inverter

Máy lạnh Toshiba Inverter

LG Inverter

Trên máy lạnh LG có tấm lọc bụi 3M giúp loại bỏ mọi vi khuẩn, bụi bẩn với kích thước siêu nhỏ có trong không khí. Mang lại “sức khỏe vàng” cho gia đình bạn.

 máy điều hòa LG

Chức năng tự lọc trên máy điều hòa LG

Sharp Inverter 1.0

Một số model của máy lạnh Sharp Inverter 1.0 có thể được trang bị công nghệ Plasmacluster Ion, giúp loại bỏ vi khuẩn, virus và mùi hôi từ không khí. Công nghệ này cũng giúp giảm allergen và tạo ra một môi trường không khí trong lành.

Điều hòa sharp

Điều hòa Sharp Inverter cùng công nghệ Plasmacluster Ion

Daikin Inverter

Daikin Inverter có bộ lọc bụi PM2.5 giúp loại bỏ những bụi bẩn có kích thước dưới 2,5 micromet từ không khí như bụi mịn, vi khuẩn. 

Một số model của máy lạnh Daikin có thể được trang bị công nghệ Flash Streamer, giúp loại bỏ vi khuẩn, virus và mùi hôi từ không khí bằng cách sử dụng các ion âm và ion oxit hydro.

Máy lạnh Daikin

Máy lạnh Daikin có bộ lọc bụi PM2.5

>>Xem thêm:

 

Tổng hợp: Bảo trì F24

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?