[Giải Đáp] Gạo Muối Cúng Khai Trương Xong Làm Gì 2023?

Người đăng: Thùy Dương | Ngày đăng : 27-03-2023 09:04 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Tại mỗi cửa hàng kinh doanh, việc cúng khai trương được coi là một hoạt động quan trọng và không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về ý nghĩa của việc sử dụng gạo và muối trong nghi thức này. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn vấn đề “gạo muối cúng khai trương xong làm gì?”. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của blog faceseo nhé!

Gạo muối cúng khai trương xong làm gì

Gạo muối cúng khai trương xong làm gì

Cúng khai trương có cần gạo muối không?

Theo truyền thống Việt Nam, cúng khai trương là một phần thiết yếu trong việc khởi đầu kinh doanh. Vì tin rằng đầu xuôi đuôi lọt, việc cúng khai trương được xem là rất quan trọng. Việc cúng khai trương có ý nghĩa xin phép với vị thần linh cai quản khu vực địa lý, nhờ sự phù hộ để cho việc kinh doanh, cửa hàng hoặc công ty phát triển thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Cúng khai trương thường kèm theo lễ vật gạo và muối. Gạo và muối đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của người dân Việt Nam, và cũng được coi là lễ vật thiết yếu trong lễ cúng khai trương. Gạo và muối còn có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến may mắn, tài lộc, hạnh phúc, sức khỏe và ấm no cho gia chủ.

Như vậy, việc cúng khai trương không chỉ là nghi thức truyền thống mà còn có ý nghĩa sâu sắc trong việc xin sự bảo trợ và may mắn cho công việc kinh doanh.

Gạo muối cúng khai trương xong làm gì?

Lễ cúng khai trương là một trong những nghi lễ truyền thống của dân tộc Việt Nam. Cúng gạo muối là một phần không thể thiếu trong lễ cúng này. Theo truyền thống, gạo và muối đại diện cho sự may mắn, tài lộc và sức khỏe. Ngoài ra, muối còn được coi là phù thuỷ có khả năng xua đuổi tà ma và đem lại may mắn.

Lúc cúng khai trương, gia chủ sẽ trộn gạo và muối với nhau rồi rải đều ở các góc của cửa hàng hoặc văn phòng làm việc. Trong khi rải gạo muối, gia chủ còn đọc lên lời văn khấn nhằm mời gọi sự bảo vệ và phù hộ từ các vị thần linh. Cụ thể, lời văn khấn thường là: “Nam Mô A Di Đà Phật, điều lành mang đến, điều dữ mang đi. Nam Mô A Di Đà Phật.”

Cúng gạo muối cũng thể hiện lòng biết ơn và tôn kính đến tiền nhân đã trồng trọt và nuôi dưỡng lúa gạo để cung cấp nguồn thực phẩm cho con người. Việc cúng gạo muối cũng là cách để gia chủ bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn đối với nền văn minh lúa nước của đất nước Việt Nam.

Các lễ vật cúng khai trương

Việc chuẩn bị mâm cúng cho ngày lễ khai trương của cửa hàng là rất quan trọng và thể hiện sự thành tâm của gia chủ đến các vị thần linh. Tuy nhiên, lễ vật trong mâm cúng khai trương có thể khác nhau tùy vào văn hóa và miền địa phương.

Những lễ vật cơ bản bao gồm:

  • Mâm ngũ quả
  • Gạo hũ trắng, muối hũ trắng
  • Heo quay, bánh hỏi, trầu cau
  • Nhang rồng phụng
  • Hoa cúc kim cương
  • Đèn cầy
  • Rượu trắng, chai nước trắng
  • Cháo trắng, gà luộc
  • Giấy tiền vàng, nhang hương và bánh kẹo.
Lễ vật cúng khai trương

Lễ vật cúng khai trương

Cúng khai trương cần lưu ý những gì?

Để đảm bảo lễ cúng khai trương được tổ chức đầy đủ và tránh những rủi ro không mong muốn, gia chủ và chủ kinh doanh cần chú ý những điều sau đây:

  • Nên tìm thầy phong thủy để xem ngày, giờ cúng phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ, tránh việc lựa chọn ngày cúng một cách tùy tiện.
  • Lễ vật cần bao gồm đầy đủ các loại lễ vật cơ bản.
  • Thực hiện lễ cúng khai trương ngoài sân, không đặt mâm cúng trong nhà.
  • Hoa quả trong mâm cúng nên là hoa quả tươi, không nên cúng bằng đồ giả.
  • Tránh quét rác trong cửa hàng ra ngoài để không đánh mất tài lộc.
  • Không nên lật sấp hay lấy bàn tính ra chơi vì điều này sẽ liên quan đến thần tài.
  • Không làm vỡ ly, đồ thủy tinh để tránh phân ly, tiêu tán.
  • Người làm lễ không nên ngoảnh lưng ra ngoài vì điều này có thể bị coi là bất cần với khách hàng, thổ địa, thổ công và các yếu tố tâm linh khác.
  • Không nên khai trương vào tháng 7 âm lịch.
  • Chỉ nên mua nhanh bán gọn trong vòng từ 5-10 phút theo quy tắc mua nhanh bán gọn, kiêng bán mở hàng quá lâu.
  • Nên giữ một tinh thần hòa nhã và kiềm chế cảm xúc cáu gắt với nhân viên hoặc khách hàng để tạo không khí thoải mái và năng lượng tốt cho cửa hàng.
  • Trong ngày khai trương, không nên đổi hàng hoá để hoạt động kinh doanh thuận lợi hơn.
  • Nên chọn người hợp mệnh với chủ kinh doanh để mở hàng.

Có nên cúng khai trương khi bán hàng online không?

Bán hàng online có nên cúng khai trương không

Bán hàng online có nên cúng khai trương không

Trong khi công nghệ ngày càng phát triển, kinh doanh online cũng ngày càng trở thành một xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, có nên cúng khai trương cho shop online hay không là một câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ quy định hay thông lệ nào bắt buộc các shop online phải cúng khai trương.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào việc cúng khai trương từ một khía cạnh tâm linh và truyền thống, thì việc cúng khai trương cho shop online cũng có ý nghĩa riêng của nó. Cúng khai trương là một hoạt động truyền thống, có tính tâm linh cao, thể hiện lòng thành của chủ cửa hàng đối với các thần linh và cầu mong cho kinh doanh của họ phát triển, suôn sẻ và gặp nhiều may mắn.

Do đó, chúng tôi khuyên các chủ shop online nên cúng khai trương để tôn vinh các truyền thống và tâm linh của đất nước cũng như để đem lại sự thuận lợi cho kinh doanh của mình.

Bài viết trên đã liệt kê những yếu tố cần thiết giúp bạn giải đáp thắc mắc “gạo muối cúng khai trương xong làm gì?. Blog faceseo mong rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về ý nghĩa của việc cúng khai trương và áp dụng nó một cách hiệu quả trong thực tế.

Mâm cúng khai trương cần những gì? Xem tại đây: 

Cúng Khai Trương Cần Những Gì? Hướng Dẫn Cúng [A-Z] 2023

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?