Cách sửa máy giặt Sanyo không vắt nhanh chóng và đơn giản

Người đăng: Hữu Tuấn | Ngày đăng : 17-04-2024 09:29 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bạn muốn sửa máy giặt Sanyo không vắt? Bạn muốn chấm dứt tình trạng áo quần ẩm ướt sau khi giặt xong? Bảo trì F24 sẽ mang đến cho bạn một số mẹo để xử lý tình trạng này một cách nhanh chóng và đơn giản.

Nguyên nhân máy giặt Sanyo không vắt

Để sửa máy giặt Sanyo không vắt thì đầu tiên chúng ta cần biết nguyên nhân. Sau đây là một số nguyên nhân cơ bản.

Tắc nghẽn đường ống dẫn nước

Máy giặt thường thiết kế để thực hiện các bước giặt theo chu trình cụ thể. Ví dụ, máy thường sẽ bơm nước vào lần đầu tiên để giặt quần áo, sau đó tiếp tục bơm nước lần thứ hai để thực hiện bước giặt tiếp theo. Tuy nhiên, nếu đường nước vào bị cản trở, máy sẽ tự động dừng lại và không tiến hành bất kỳ bước giặt hoặc vắt nào.

Tương tự, nếu ống thoát nước bị tắc, máy cũng sẽ gặp vấn đề tương tự. Sau mỗi chu trình giặt, máy cần thời gian để xả hết nước ra ngoài trước khi bắt đầu bước tiếp theo. Nếu ống thoát nước bị hỏng hoặc tắc, nước sẽ không được thoát ra đúng cách, gây trì hoãn trong quá trình chờ hoặc ngăn máy tiến hành các bước tiếp theo của chu trình giặt. Điều này có thể khiến máy tự động ngừng lại và không thể vắt quần áo khô được.

Lỗi tắc nghẽn đường ống nước khiến máy giặt Sanyo không vắt

Lỗi tắc nghẽn đường ống nước khiến máy giặt Sanyo không vắt

Hỏng dây đai máy giặt

Dây đai máy giặt giúp truyền lực từ động cơ đến lồng giặt, giúp lồng giặt quay trong quá trình vắt. Tuy nhiên, nếu dây đai bị hỏng thì máy giặt sẽ không thể vắt.

Hỏng bơm máy giặt

Nếu bơm máy giặt bị rỉ sét hoặc hỏng, điều này có thể gây ra vấn đề khiến máy không thể vắt được. Sự ăn mòn hoặc gỉ sét của bơm thường xảy ra sau một thời gian sử dụng dài.

Máy giặt bị quá tải

Quá nhiều quần áo trong lồng giặt khiến động cơ không đủ sức quay mạnh, dẫn đến tình trạng máy giặt không vắt.

Máy giặt đặt không bằng phẳng

Khi vị trí đặt máy giặt đặt không bằng phẳng, lồng giặt sẽ bị rung lắc trong quá trình hoạt động, ảnh hưởng đến chức năng vắt.

>>Xem thêm: Có nên sử dụng bột giặt máy giặt chuyên dụng hay không

Cách khắc phục

Kiểm tra ống dẫn nước 

Kiểm tra ống nước đầu vào để đảm bảo không có cặn bẩn hoặc chất cản trở. Vệ sinh hoặc thay thế lọc nước nếu cần thiết. Đồng thời đảm bảo ống thoát nước không bị tắc nghẽn.

Kiểm tra ống dẫn nước 

Kiểm tra ống dẫn nước

Kiểm tra dây đai

Kiểm tra dây đai xem có bị trục trặc không, nếu cần, thay thế dây đai mới. Đồng thời đảm bảo dây đai được lắp đúng cách và căng đủ để truyền động đúng.

Kiểm tra bơm máy giặt

Kiểm tra xem bơm có ăn mòn hoặc gỉ sét không.Nếu cần, hãy thay thế hoặc sửa chữa bơm máy giặt.

Kiểm tra bơm và dây đai

Kiểm tra bơm và dây đai

Giảm khối lượng quần áo

Giảm lượng quần áo đặt vào máy giặt mỗi lần sử dụng để tránh quá tải. Tuân thủ khối lượng tối đa quần áo được đề xuất trong hướng dẫn sử dụng.

Chọn vị trí đặt máy giặt hợp lý

Đảm bảo vị trí đặt máy giặt là bề mặt phẳng và ổn định. Sử dụng chân đế hoặc túi nâng để điều chỉnh và làm phẳng máy giặt nếu cần thiết.

>>Xem thêm: Cách Chọn Vị Trí Đặt Máy Giặt Hợp Phong Thuỷ Cho Bạn

Nếu đã thử các cách ở trên nhưng vẫn chưa xử lý được tình trạng máy giặt Sanyo không vắt. Bạn nên liên hệ với các dịch vụ sửa chữa điện nước có uy tín để được hỗ trợ. Bảo trì F24 hân hạnh là địa chỉ cung cấp các dịch vụ điện nước chất lượng, đảm bảo uy tín và an toàn khi sử dụng. Liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau.

Địa chỉ: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, T.P Thủ Đức, T.P HCM

Email liên hệ: info.f24vn@gmail.com

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Youtube: https://www.youtube.com/c/F24ketnoi

Fanpage: F24 Vietnam

 

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?