Có nên sử dụng bột giặt máy giặt chuyên dụng hay không

Người đăng: Hữu Tuấn | Ngày đăng : 17-04-2024 10:12 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Sử dụng bột giặt máy giặt phù hợp sẽ làm cho máy giặt hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên một số người vẫn đang sử dụng bột giặt tay cho máy giặt. Điều này đúng hay sai, cùng Bảo trì F24 tìm hiểu nhé.

Bột giặt máy giặt chuyên dụng là gì

Bột giặt máy giặt chuyên dụng là loại được sản xuất dành riêng cho máy giặt, với công thức tối ưu hóa để giúp máy hoạt động hiệu quả và bảo vệ quần áo tốt hơn so với bột giặt thông thường.

Đặc điểm của bột giặt máy giặt chuyên dụng:

  • Khả năng hòa tan tốt: Bột giặt chuyên dụng được sản xuất dạng mịn, dễ dàng hòa tan hoàn toàn trong nước, không để lại cặn bẩn, giúp bảo vệ máy và quần áo.
  • Ít tạo bọt: Bột giặt chuyên dụng tạo ít bọt hơn so với bột giặt thông thường, giúp tránh tình trạng bọt xà phòng tràn ra ngoài.
  • Hiệu quả giặt tẩy cao: Bột giặt chuyên dụng có chứa các chất tẩy rửa mạnh mẽ giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu, đồng thời bảo vệ màu sắc và chất liệu của quần áo.
Bột giặt máy giặt

Bột giặt máy giặt

Tác hại khi sử dụng sai bột giặt

Tạo nhiều bọt

Bột giặt tay thường tạo nhiều bọt hơn so với bột giặt máy giặt. Bọt xà phòng quá nhiều có thể tràn ra ngoài lồng giặt, bám dính vào các bộ phận của máy giặt, gây ẩm mốc, han gỉ và làm hỏng các bộ phận điện tử.

Khả năng giặt tẩy kém

Bột giặt tay thường có công thức giặt tẩy không mạnh bằng bột giặt máy, dẫn đến tình trạng quần áo không được giặt sạch hoàn toàn, còn sót lại cặn bẩn và mùi hôi.

Dễ làm xù lông, phai màu quần áo

Bột giặt tay có thể chứa các chất tẩy rửa mạnh không phù hợp với các loại vải, dẫn đến tình trạng quần áo bị xù lông, phai màu và giảm độ bền.

Gây mòn các bộ phận

Bột giặt tay có thể chứa các chất tẩy rửa mạnh không phù hợp với máy. Dẫn đến tình trạng mòn các bộ phận bên trong máy giặt như lồng giặt, cánh quạt, trục quay,…

>>Xem thêm: Khắc phục máy giặt kêu to khi vắt nhanh chóng và hiệu quả

Các lưu ý khi sử dụng bột giặt máy chuyên dụng

Chọn loại bột giặt phù hợp

Lựa chọn bột giặt chuyên dụng cho máy giặt cửa trên hoặc cửa trước để đảm bảo hiệu quả giặt tẩy tối ưu. Chọn bột giặt phù hợp với chất liệu và màu sắc quần áo. Lựa chọn bột giặt có khả năng giặt tẩy phù hợp với nhu cầu của bạn, đánh bay các vết bẩn cứng đầu hay chỉ giặt tẩy thông thường.

Chọn bột giặt phù hợp

Chọn bột giặt phù hợp

 Sử dụng đúng lượng

Tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất bột giặt.  Xác định đúng lượng sử dụng phù hợp với khối lượng quần áo và độ bẩn. Tránh sử dụng quá nhiều bột giặt vì có thể gây lãng phí, làm giảm hiệu quả giặt tẩy và tạo cặn bẩn trong lồng giặt.

Hòa tan bột giặt trước khi sử dụng

Cho bột giặt vào khay đựng bột giặt hoặc hòa tan với nước trước khi đổ vào lồng giặt. Việc hòa tan bột giặt trước giúp bột tan đều, tránh vón cục và bám dính vào quần áo.

Vệ sinh lồng giặt định kỳ

Sử dụng viên sủi hoặc chế độ vệ sinh lồng giặt của máy giặt để loại bỏ cặn bẩn trong lồng giặt. Vệ sinh lồng giặt định kỳ giúp bảo vệ máy giặt, đảm bảo hiệu quả giặt tẩy cho quần áo.

>>Xem thêm: Khắc phục máy giặt kêu tít tít liên tục không chạy nhanh chóng

Bảo quản bột giặt đúng cách

Giữ bột giặt nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Đóng kín nắp hộp sau khi sử dụng để bảo quản bột giặt tốt nhất.

Bảo quản bột giặt đúng cách

Bảo quản bột giặt đúng cách

Qua bài viết này hy vọng bạn sẽ trang bị cho mình những kiến thức về các loại bột giặt máy giặt cũng như cách dùng sao cho hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ sửa chữa máy giặt tại nhà hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau.

Địa chỉ: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, T.P Thủ Đức, T.P HCM

Email liên hệ: info.f24vn@gmail.com

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Youtube: https://www.youtube.com/c/F24ketnoi

Fanpage: F24 Vietnam

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?