Lão hóa ở làn da và những cách chống lão hóa hiệu quả cho làn da

Người đăng: Hang Ty | Ngày đăng : 19-02-2021 10:28 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Lão hóa là quá trình tự nhiên mà mọi làn da đều gặp phải. Tuy nhiên, lão hóa đang diễn ra nhanh hơn do các tác nhân gây hại của môi trường. Những cách làm chậm lão hóa da dưới đây sẽ cần thiết với các chị em.

chống lão hóa cho da

>>> Xem thêm: cà phê kháng mỡ

Lão hóa da là gì?

Là quá trình mất đi các collagen trong kết cấu làn da, suy giảm các chức năng bảo vệ, hủy hoại cấu trúc da, từ đó các độc tố không được đào thải ra môi trường bên ngoài, da xuất hiện nhiều các hắc tố gây sạm nám.

Dấu hiệu của lão hóa da sớm

Tùy theo mỗi cấu trúc của làn da, chế độ sinh hoạt, quá trình lão hóa sẽ biểu hiện một số dấu hiệu như sau:

  • Vết đồi mồi

Sự xuất hiện của vết đồi mồi là do da phơi nắng trong thời gian dài, không có các vật dụng che chắn, bảo vệ làn da. Trên mặt, mu bàn tay hay cẳng tay là những nơi thường xuất hiện các vết đồi mồi nhiều nhất.

  • Cảm giác da khô ngứa

Khi xuất hiện quá trình lão hóa, da thường mỏng đi, dễ bị mất nước, không giữ được độ ẩm cần thiết cho da. Do vậy, xuất hiện cảm giác khô ngứa, khó chịu.

  • Xuất hiện các nếp nhăn và da chảy xệ

Sự thiếu hụt collagen và protein dẫn đến kết cấu da thay đổi. Vị trí dễ thấy nhất là vùng trán, khóe mắt hoặc các vùng da tiếp xúc với tia UV nhiều.

Nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa da

Nguyên nhân của trình trạng này bao gồm:

  • Tia UV của ánh nắng mặt trời: Các tia UVA và UVB rất có hại cho làn da, phá hủy kết cấu da và gây ra cá nếp nhăn.
  • Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: Ăn uống không khoa học, thức khuya, uống không đủ nước là những thói quen sống không khoa học, làm tổn thương đến da. Da trở trên khô ráp, quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.
  • Gen di truyền: Đối với một số làn da, yếu tố di truyền là nguyên nhân khiến da bị lão hóa. Do sự lão hóa từ bên trong từng tế bào, có thể dẫn đến lão hóa toàn cơ thể, không chỉ riêng da mặt.

Các cách chống lão hóa mà chị em nên biết

  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Như đề cập ở trên, để chống lại quá trình lão hóa cần chống nắng cho làn da. Các chị em nên sử dụng mũ rộng vành, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, thoa lại lớp kem chống nắng sau 2 tiếng.

  • Áp dụng chế độ sinh hoạt lành mạnh và cân bằng

Ăn nhiều rau xanh và trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, ngăn ngừa tổn thương da và làm giảm tình trạng lão hóa sớm. Trái lại, các loại carbohydrate tinh chế và thức ăn nhiều đường rất gây hại cho da, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

  • Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường quá trình trao đổi chất, máu huyết lưu thông. Nhờ đó, làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

  • Chăm sóc da hằng ngày

Làm sạch da hằng ngày có tác dụng loại bỏ các chất bẩn bám trên da, lớp trang điểm và các chất độc hại mà mắt thường không nhìn thấy được.

Thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da, cung cấp những dưỡng chất cần thiết, bổ sung collagen cho da. Từ đó, da giữ được độ đàn hồi, mang lại vẻ ngoài trẻ trung.

>>> Xem thêm: Bí quyết trị mụn ở nam giới

Sản phẩm chống lão hóa từ thiên nhiên được các chị em yêu thích

Kem chống lão hóa Soothing Repairing Cream đến từ thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc Doctor One là sản phẩm chuyên biệt, làm chậm quá trình lão hóa. Các thành phần chiết xuất từ tế bào gốc và chuỗi peptide làm tăng sinh Collagen và Elastin, từ đó da căng mịn, sáng khỏe.

Thiên Nhiên Việt tự hào là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu Doctor One. Để biết thêm chi tiết sản phẩm, bạn truy cập website thienhienviet.co và liên hệ ngay bạn nhé!!!

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?