Bí Quyết Trị Mụn Dành Cho Da Dầu Ở Nam Giới

Người đăng: Hang Ty | Ngày đăng : 23-01-2021 13:56 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Da dầu là làn da khá đặc biệt, nhiều dầu nhờn tích tụ trên da. Đối với những bạn nam đang sở hữu làn da dầu có nhiều vấn đề về da, bài viết dưới đây chia sẻ những bí quyết trị mụn da dầu ở nam giới hiệu quả!

Cách trị mụn da dầu ở nam giới

Lớp dầu trên mặt được tiết ra nhiều do sự thay đổi hormone nội tiết tố nam testosterone. Đối với những người vận động thể thao thường xuyên, làm việc trong môi trường nhiều nắng, khói bụi, lượng dầu có xu hướng tiết ra nhiều hơn.

Chính lượng dầu nhờn quá nhiều này là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự hình thành nhân mụn. Để giải quyết tình trạng này, làn da cần có những quy trình chăm sóc da đặc biệt.

>>> Xem thêm: sản phẩm cà phê giảm cân

1. Làm sạch nhờn trên da bằng sữa rửa mặt

Trên thị trường các sản phẩm làm sạch da hiện nay, nhiều sản phẩm được sản xuất chuyên biệt cho làn da dầu nhờn. Đều đặn rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày giúp loại bỏ lượng bã nhờn dư thừa, tẩy sạch lớp bụi bẩn bám trên da. Một nền da sạch kìm hãm được sự phát triển của mụn. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần sẽ giúp cải thiện kết cấu làn da, giúp máu lưu thông, làn da được đều màu.

>>> Sửa rửa mặt Nam, sản phẩm thiên nhiên lành tính chuyên biệt dành cho nam giới

2. Tránh các tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời nhờ kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng, lượng vi khuẩn phát triển mạnh khiến vết mụn sưng tấy, khó chịu. Vì vậy, thường xuyên sử dụng kem chống nắng hằng ngày sẽ giúp da tránh khỏi các tác hại của tia UV. Nhiều chuyên gia khuyên rằng sử dụng kem chống nắng có thành phần Kẽm Oxit (ZnO) rất tốt cho da dầu nhờn mụn, hỗ trợ điều trị da mụn nam khá tốt, kiềm dầu và kháng khuẩn hiệu quả. Dù trời râm mát, ít nắng cũng phải dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài nhé!

3. Đừng quên bước dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Độ dầu và độ ẩm là hai khái niệm khác nhau nhưng nhiều người đang có sự nhầm lẫn. Làn da nhiều dầu không có nghĩa là làn da có đủ độ ẩm. Do không đủ độ ẩm, lớp biểu bì da sẽ trở nên khô ráp, nền da trở nên thiếu sức sống. Cấp ẩm đều đặn cho da sẽ giúp da khỏe mạnh, phục hồi làn da sau mụn hiệu quả. Sau khi các bước dưỡng da vào cuối ngày, sử dụng dưỡng ẩm giúp các dưỡng chất được khóa chặt trên bề mặt da, hỗ trợ điều trị mụn tốt hơn.

4. Không nên dùng tay chạm vào các vết mụn

Bàn tay thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Khi đưa tay chạm vào các vết mụn là bạn đã trực tiếp đưa các vi khuẩn tấn công mạnh hơn các vết thương, từ đó tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng. Ngoài ra, nặn mụn bằng tay không đúng cách cũng khiến da dễ tổn thương, mẩn đỏ bất thường. Ngay cả khi sử dụng những sản phẩm trị mụn chất lượng, hiệu quả mang lại khá chậm thì có lẽ thói quen chạm vào vết mụn chính là lý do.

5. Sử dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu có lẽ là vật bất ly thân của làn da nhiều dầu nhờn. Ngoài công dụng giảm bớt lượng dầu thừa, giấy thấm dầu còn có tác dụng lấy đi lớp bã nhờn, mồ hôi. Nhờ đó, làn da trở nên sạch sẽ, tạo nên vẻ ngoài tự tin hơn. Dùng giấy thấm dầu còn có công dụng hạn chế việc rửa mặt quá thường xuyên (gây khô da, kích thích dầu nhờn, dễ nổi mụn). Đơn giản, tiện dụng, nhanh chóng là những công dụng nổi bật của giấy thấm dầu.

6. Rửa mặt bằng nước ấm

Khi rửa mặt bằng nước nóng, lỗ chân lông giãn nở, các chất bẩn được dễ dàng loại bỏ. Từ đó, giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông, tuần hoàn máu được lưu thông dễ dàng, hỗ trợ quá trình tái tạo da. Sử dụng nước ấm 31 – 32 độ C kết hợp dùng sữa rửa mặt, lớp tế bào chết sẽ được loại bỏ, da sạch tối ưu. Đều đặn rửa mặt bằng nước ấm, làn da sẽ có sự cải thiện rõ rệt, mụn sẽ không còn là nỗi lo lắng của phái nam nữa.

7. Sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để trị mụn da dầu

Sản phẩm trị mụn từ thiên nhiên được nhiều nam giới lựa chọn vì tính đa toàn, ít gây kích ứng da. Ngoài ra giá của sản phẩm trị mụn thường nằm trong tầm giá thích hợp, không quá tốn kém.

Đặc biệt, các sản phẩm trị mụn thiên nhiên thường đem đến kết quả khá tốt cho làn da. Đó chính là những lý do khiến sản phẩm trị mụn Nam thiên nhiên nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Trên đây là cách trị mụn nam da dầu đơn giản dễ thực hiện, hy vọng bài viết hữu ích cho bạn đọc

3/5 (2 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?