Cách chọn áo phông phù hợp trong 1 nốt nhạc

Người đăng: Vải Thun Việt Ấn | Ngày đăng : 24-05-2021 20:20 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thời tiết bắt đầu nắng lên và chúng ta phải bắt đầu làm bạn với chiếc áo Tee (áo phông). Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách lựa chọn áo phông phù hợp mà cực kỳ chất lượng. Cùng công ty vải thun Trung Thủy tìm hiểu cách chọn áo phông phù hợp nhé.

Cách chọn áo phông theo nguyên tắc 3F

Cách chọn áo phông theo nguyên tắc 3F

Cách chọn áo phông phù hợp với nguyên tắc 3F

Bản thân của mình mỗi khi lựa chọn 1 chiếc áo tee hoặc bất cứ món đồ nào mình dựa vào nguyên tắc 3F. Đó là Fit, Function (tính phù hợp) và Fabric (chất vải).

Phân loại cách chọn áo phông theo Fit của áo

Tee sẽ chia thành 4 loại Fit phổ biến. Mỗi loại sẽ có tính chất và công năng khác nhau. Nên việc hiểu để chọn cho mình loại phù hợp sẽ rất quan trọng khi chọn đúng loại áo Tee mình cần đấy.

Athlete Fit

Đây là áo thun bó sát vào cơ thể. Loại áo này phù hợp với nhưng người đi tập Gym với đặc điểm là bó rất sát vào cơ thể.

Athlete Fit

Athlete Fit

Slim Fit

Là kiểu dáng phổ biến nhất hiện tại. Chiếc áo phông sẽ ôm vào cơ thể nhưng sẽ không quá ôm như Athlete Fit nhưng cũng không quá rộng như lọa Athlete Fit. Đúng như cái tên của nó Slim Fit.

Slim Fit

Slim Fit

Regular Fit

Là kiểu dáng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Giống với loại Slim Fit tuy nhiên dưới phần thân sẽ rộng và có không gian hơn. Chính vì vậy Refular Fit khá phù hợp với các bạn hơi có bụng.

Regular Fit

Regular Fit

Over Size

Giống với cái tên của nó, Over Size là một chiếc áo rộng thùng thình. Loại áo này tạo ra sự thỏa mái và phóng khoáng hơn 3 kiểu Fit kia.

over size

over size

Trong giới hạn bài viết này mình sẽ chú trọng 2 loại áo được sử dụng nhiều đó là Regular Fit và Slim Fit. Vậy làm sao để có thể chọn lựa được chiếc áo phù hợp với bạn thân bạn. Hãy bắt đầu ngay nào.

Cách chọn áo phông phù hợp với bản thân

Có 5 phần bạn cần phải quan tâm trên cơ thể khi chọn áo Phông. Đó là phần vai áo, tay áo, ngực áo, cổ áo và chiều dài áo. Thông thường các chiếc áo được bán trên thị trường sẽ phù hợp với body và các chỉ số nhất định.

Phần vai áo

Vai là nơi khó sửa chữa nhất nếu mua sai áo. Nếu mua một chiếc áo bị chất vải hoặc rộng vai thì sẽ cực kỳ hoặc không thể sửa chữa. Vậy nên cách bạn phải rất chú ý.

Chọn áo phông - Phần vai áo

Chọn áo phông – Phần vai áo

Phần vai áo và tay áo và kết nối sẽ nằm đúng ngay chỗ vai kết thúc. Về Slim Fit phần kết nối giữa cầu vai và tay áo cần nằm ở đúng vai ngoài. Còn với Regular Fit có thể du di ngắn hoặc rộng hơn một tí.

Phần ống tay

Chọn áo phông - Phần tay áo

Chọn áo phông – Phần tay áo

Chiều dài tay áo

Phần kết thúc ống tay tốt nhất nên nằm ở giữa phần bắp tay. Ống tay không nên dài quá đến khuỷa tay hay ngắn tới vai. Có một cách mà các bạn có thể sử dụng đó là xoắn ống tay lên một tí. Cho dù bạn không có bắp tay to nhưng khi xoắn tay áo lên một tí tay bạn sẽ cảm thấy to hơn đấy. Đây là một cách khá hay khi mặc áo phông tay dài một tí đấy.

Chiều rộng tay áo

Ngoài chiều dài ống tay áo thì cũng cần quan tâm đến chiều rộng của ống tay. Nếu một chiếc áo phông mà có độ rộng ống tay thùng thình như một chiếc áo Over Size. Hay bó sát như chiếc áo Athlete Fit thì sẽ rất vô lý đúng không nhỉ. Chính vì vậy hãy chọn chiếc áo phông có phần rộng tay áo không quá nhiều cũng không quá ít.

Phần ngực áo

Phần ngực của áo Slim Fit cần ôm đều cả ngực và phần dài ngực cũng không được quá rộng. nếu bạn mặc chiếc áo phông và cảm giác ngực mình được ôm dần đều là hợp lý nhất. Đặc biệt là không nên dùng những chiếc áo phông bị những đường kẻ ngang vải trước ngực. Đó là biểu hiện của những chiếc áo phông có ngực quá chất.

Chọn áo phông - Phần ngực áo

Chọn áo phông – Phần ngực áo

Đối với những loại áo Regular fit thì có thể du di hơn. Phần ngực ít bị bóp chặt hơn, thông thường thì độ rộng phần ngực chuẩn sẽ tầm 2 inch mỗi bên các bạn nhé. Nếu rộng hơn sẽ tạo cảm giác thùng thình và khá khó chịu đấy.

Phần cổ áo

Cách thức chọn cổ áo phù hợp đó là cổ áo nằm ngay ở phần xương quai xanh. Nếu đúng y phần này thì đã rất chuẩn chỉ rồi đấy. Cách bạn sẽ rất dễ dàng chạm được vào phần xương quai xanh từ cổ áo.

Chọn áo phông - Phần cổ áo

Chọn áo phông – Phần cổ áo

Chiều dài của áo phông

Thời của các chiếc áo Long Tee đã qua rất lâu rồi. Nên nó sẽ không được đề cập trong bài viết này nhé. Vì chiếc áo này sẽ làm chân bạn ngắn đi, lưng dài ra. Năm 2021 mà dùng áo này thì đúng là thảm họa thời trang các bạn nhỉ.

Chọn áo phông - Phần chiều dài áo

Chọn áo phông – Phần chiều dài áo

Cách chọn chiều dài áo phông chuẩn sẽ có hai yếu tố

Thứ nhất là khi bạn đứng thả lỏng bình thường. Phần áo sẽ vừa đến kéo khóa quần của bạn.

Thứ hai khi dơ tay lên trời thì phần bụng không bị lộ ra ngoài.

Chọn áo phông - Phần chiều dài áo

Chọn áo phông – Phần chiều dài áo

Đảm bảo được 2 tiêu chí này thì đây là một chiếc áo phông giành cho bạn rồi đấy.

Function  – Tính thực tiễn của chiếc áo phông

Thời tiết đã chuyển sang mùa hè. Chính vì vậy một chiếc áo phông phù hợp phải đảm bảo độ mát và thấm hút mồ hôi. Nếu bây giờ mà tìm các chiếc áo phông bằng chất liệu len thì sẽ hoàn toàn không hợp lý.

Chọn áo phông theo nguyên tắc 3F

Chọn áo phông theo nguyên tắc 3F

Các bạn nên cân nhắc mặc áo phông đi đâu, đi tập thể dục hay đi chơi thì nên chọn Slim Fit hoặc Regular fit.

Đối với các mẫu Basic Tee thì mình nghĩ các bạn nên sử dụng các màu trung tính và các màu có độ sáng thấp, không quá lòe loẹt nhé. Như vậy thì áo Phông trắng gạo hoặc đen là 2 loại được sử dụng nhiều nhất rồi.

Fabric – Chất liệu vải

Chất liệu vải áo phông hiện tại có 5 chất liệu vải thường được sử dụng. Có thể kể tới như vải cotton 100%, Vải cotton Spandex, Vải CVC, Vải Cotton Tici và Tri-Blened. Vậy các loại vải này có tính chất như thế nào.

Vải Cotton 100%

Vải 100% cotton

Hay còn gọi là vải cotton 2 chiều, vải 100% cotton được dệt hoàn toàn tự sợi Cotton tự nhiên. Chính vì vậy chiếc áo Phông sẽ chỉ co dãn chiều ngang chứ hoàn toàn đơ về chiều dọc. Chất liệu này có những chất vải xù lông giá rẻ, mình vải khô và laoij hàng cao cấp mềm mịn và ít xù lông. Hiện tại công ty vải thun Trung Thủy đang cung cấp cả hai loại vải thun này.

Vải cotton 4 chiều

Vải cotton 4 chiều

Vải Cotton Spandex

Hay còn gọi là vải cotton 4 chiều, chất vải này được dệt từ 95% sợi cotton và 5% Spandex. Chất liệu vải cotton 4 chiều có thể con dãn cả chiều ngang và dọc. Nên đây là loại vải được sử dụng nhiều nhất để may áo phông.

Vải cotton pha

Vải CVC

Có tên tiếng anh là Chief Value Cotton có nghĩa là vải pha nhưng có tỉ lệ cotton nhiều hơn. Tông thường thì loại này được dệt từ sợi CVC gồm 55% Cotton, 40% Polyester và 5% Spandex. Chất vải cotton CVC giải quyết được 2 vấn đề lớn của vải cotton đó là:

  • Độ xù lông của vải ít hơn khá nhiều
  • Thời gian sử dụng sau nhiều lần giặt hơn do có sự tham gia của loại sợi tổng hợp.
Vải cá sấu cvc

vải cá sấu cvc

Vải Cotton Tici

Đây là chất liệu có sự trái ngược thành phần với vải CVC. Với 35% Cotton, 60% Polyester và 5% Spandex. Dòng vải Cotton Tici được định vị là loại vải giá rẻ được dùng để may áo phông. Chất vải khá khô và đơ chứ không ôm bó cơ thể tốt như Cotton Spandex hay CVC. Tuy nhiên sử dụng Cotton Tici giúp Local Brand có sự cạnh tranh giá rất tốt trên thị trường.

Vải Tri-Blened

Được pha giữa 25% Cotton, 50% Polyester và 25% Rayon. Đặc điểm của Rayon giống với chất vải lụa. Khi có Rayon thì chiếc áo có độ rủ rất tuyệt vời và chiếc áo sẽ sang trọng. Tuy nhiên nhược điểm của loại vải này là hàm lượng Cotton rất thấp nên độ hút mồ hôi sẽ kém hơn các loại khác.

Các bạn sẽ dễ dàng xem được thành phần của các loại vải cấu thành nên áo phông ở Label.

Như vậy công ty vải thun Trung Thủy đã hướng dẫn chi tiết cách để bạn có thể chọn lựa chiếc áo phông phù hợp. Rất mong các bạn có quan tâm và chia sẻ cảm nghĩ của mình với chúng mình ở phần bình luận.

Giới thiệu chất liệu vải cotton 100% 220gsm

Đây là loại vải dày dặn được sử dụng nhiều để may áo phông. Vải có định lượng 220gsm và sợi compact chãi kỹ. Chính vì vậy được các bạn trẻ hiện nay rất ưa thích. Hiện tại chúng tôi đang có cung cấp loại vải này với mức giá ưu đãi cho các bạn sinh viên khởi nghiệp. Liên hệ 0929 292 606 để được hỗ trợ.

so sánh vải 100% cotton thô và vải cotton 100% cao cấp

Các tính chất nổi bật của chất vải này:

  • Mặt vải ít lông, đẹp
  • Chống co rút vải
  • Cầm màu cấp độ 4
  • Hàng dày đẹp, đứng phông.
5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?