8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO để nhanh lên top

Người đăng: Oanh Nguyễn | Ngày đăng : 31-08-2021 07:19 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO bạn cần nắm để làm SEO cho tốt. Cách để vận hành một dự án SEO cần có quy trình hoàn chỉnh.

Google chỉ rõ SEO có hơn 200 thuật toán ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa, điều này chắc ai cũng nghe ai cũng biết đối với anh em SEOers, Ai mà mê SEO thì có nhiều đêm hì hục nghiên cứu suy nghĩ, test từng yếu tố để xem nó ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa như thế nào. 8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO bạn cũng nên test qua và chấm điểm cho từng cái giống mình xem có gì khác biệt nha.

8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO cần làm để nhanh lên top

8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO cần làm để nhanh lên top

Và đối với mình cũng vậy nhé, kiểm tra, test từng yếu tố một như: viết content mới hay copy chỉnh sửa sẽ top nhanh, test từng mật độ từ khóa từ 2% – 5% mật độ từ khóa trong bài viết cái nào tốt hơn, viết cấu trúc silo hay cấu trúc thường sẽ top cao đây, sử dụng công cụ HIDIGI tìm ra một số từ khóa liên quan tới từ khóa chính, hình ảnh như thế nào để chuẩn seo nhanh lên top, tối ưu cái title như thế nào cho google hiểu giúp index cho lên top cao…

Mình lúc nào ở không là kiểm tra hết tất cả các yếu tố này, nhưng hãy cùng tưởng tượng nếu chúng ta quan tâm và tối ưu tốt cho đều hết mọi yếu tố trên nguồn lực đâu có thể làm hết được điều này, và dễ dàng rơi vào tình trạng vô hướng, không biết làm gì tiếp theo với dự án mình đang SEO!!!!🤔😇😇🤔

Một thời gian dài, mình đã phát hiện ra phương án SEO dựa trên nguyên tắc 80%:20%, theo mình 20% hoạt động trong SEO ảnh hưởng tới phần lớn dự án. Từ đó mình luôn đi tìm 20% đó nằm ở đâu? Và từ khi tư duy như thế các dự án SEO bên mình làm ít hạng mục công việc lại nhưng làm việc nào phải ra việc đó. Điều này cũng là tác nhân để bên mình biên soạn và tối ưu liên tục cho quy trình làm SEO nội bộ để mọi người trong công ty làm SEO đều làm theo một quy trình đồng nhất đỡ tốn thời gian cày SEO lên top google.

Nếu ai đã biết mình từ trước, sẽ biết hệ tư duy của mình, đề cao việc tối ưu trải nghiệm người dùng và chuyển đổi, nhưng như thế thôi thì chưa đủ lắm nhé. Vì mình cũng cần tối ưu khá nhiều yếu tố khách nhé. Dưới đây là bài viết chính mình sẻ chia sẽ từng mục ảnh hưởng tới rank top google. Mình phân tích rất rõ ràng để anh em dễ làm theo. Chúc các bạn thành công với dự án SEO của mình. Chú ý SEO onpage nhớ 10 dấu chấm xanh nha.

Yếu tố liên quan chất lượng nội dung:

💥”Content is King” câu nói muôn thuở dành cho SEO, điều này đã chứng minh không cần phải nói nhiều vì với mình đây là yếu tố quan trọng nhất để nhanh chóng đưa bài viết lên top nhất khi nó mang giá trị tới người dùng và phải mang tính “unique” nhé.

8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO cần làm để nhanh lên top

Content chất lượng đánh giá ranking tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại

Tuy nhiên với một số phương pháp hiện nay, việc nội dung có chất lượng hay không thì không ảnh hưởng nhiều và với blackhat SEO -> từ khóa vẫn TOP. Vấn đề này do người lựa chọn phương pháp để đi theo thôi. Còn để chấm điểm quan trọng, thì đây là yếu tố quan trọng nhất khi bước vào một dự án nào đó.

Chấm điểm: 10/10

Yếu tố Onpage cho website gồm title, heading…:

Đây là yêu tố kỹ thuật (SEO Audit), trọng số qua mỗi năm có sự giảm dần và không ảnh hưởng quá nhiều. Mình nên có một sự ưu tiên cho một vài yếu tố quan trọng trong seo onpage là thẻ Meta title, H1, H2, H3…Còn lại đều không quan trọng dĩ nhiên trong tường hợp bạn lên outline ngay từ đầu.

Chấm điểm 5/10

Yếu tố onsite(thuần technical như sitemap, robots, schema…):

Đây là một yếu tố dễ kiến anh em mới làm SEO thực sự lạc trôi trong đống kiến thức SEO. Thực sự mà nói, mình không thấy có tác động quá nhiều của những yếu tố này. Tuy nhiên mọi người cần tìm mỗi thứ 1 ít và làm điều này vừa giúp kiến thức SEO của bạn gia tăng và làm cho trang web tốt hơn giúp google ưu tiên trang web bạn hơn nữa.

Chấm điểm: 4/10

Xem thêm: Kiến thức Digital Marketing

Yếu tố tín hiệu người dùng:

Traffic, CTR, Bounrate, Dwell time đều là những yếu tố nói lên sự chất lượng của nội dung và chắc hẳn nó được đánh giá cao. Hiện nay thường trong những khoảng thời gian Audit Content là thời gian thích hợp nhất để tối ưu những chỉ số này. Vì lúc đó website bắt đầu có traffic, và có nhứng tín hiệu của người dùng được trả về. Tuy nhiên, chính vì yếu tố này mà đã có khá nhiều thủ thuật black hat được sinh ra và thâu tóm ranking trong thời gian cực nhanh.

Chấm điểm 8/10

Yếu tố tốc độ load trang:

Trang càng Load nhanh, bot càng cào nhanh?
8 yếu tố quan trọng trong SEO : Load trang nhanh

8 yếu tố quan trọng trong SEO : Load trang nhanh

Đúng
Theo google thì: Đúng vì tài nguyên của chúng tôi bị giới hạn về cả thời gian và số lượng bot thu thập dữ liệu. Trong một khoảng thời gian nhất định, bạn phân phát cho chúng tôi càng nhiều trang thì chúng tôi có thể thu thập dữ liệu càng nhiều trang.
Tuy nhiên, chúng tôi có thể dành nhiều thời gian để thu thập dữ liệu trên các trang web có thông tin quan trọng hơn, ngay cả khi mất nhiều thời gian hơn.
Việc bạn tăng tốc độ của trang để hỗ trợ người dùng sẽ quan trọng hơn là chỉ tăng tốc độ của trang để tăng mức độ thu thập dữ liệu. Bạn có thể giúp Google thu thập dữ liệu bằng một cách đơn giản hơn, đó là cung cấp đúng nội dung cần thu thập thay vì để Google thu thập dữ liệu toàn bộ nội dung.
Hãy lưu ý rằng hoạt động thu thập dữ liệu trang web bao gồm cả hoạt động truy xuất và kết xuất nội dung. Thời gian dành cho hoạt động kết xuất trang cũng quan trọng không kém thời gian dành cho hoạt động yêu cầu trang. Vì vậy, tăng tốc độ kết xuất cho các trang cũng làm tăng tốc độ thu thập dữ liệu.
Nói túm lại:Googel Bot cũng biết “mệt”, đơn giản là vậy. Tuy nhiên nếu như có nội dung hay, nội dung xịn thì dù cho có load chậm thì Bot vẫn cào nhiệt tình nhé.
Chấm điểm: 8.5/10

Yếu tố liên quan domain:

Đó là tên domain (từ khóa hay brand), số năm tồn tại domain. Mình không thấy được sự ảnh hưởng nhiều của domain, cá nhân mình yêu tiên domain Brand để có thể tạo dựng được thương hiệu trên internet một cách lâu dài.

Chấm điểm: 2/10

Domain và 8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO cần làm để nhanh lên top

Domain và 8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO cần làm để nhanh lên top

Yếu tố Offpage (Social):

Trước kia đây là yếu tố khá quan trọng nhưng giờ có vẻ đang giảm mạnh. Những yếu tố từ social sẽ có vai trò thiên về tạo uy tín cho website thay vì trực tiếp thúc đẩy thứ hạng từ khóa.

Chấm điểm 5/10

Social và 8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO cần làm để nhanh lên top

Social và 8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO cần làm để nhanh lên top

Yếu tố Offpage(backlink)

Link vẫn vậy, vẫn mang trong mình sự ảnh hưởng lớn đến kết quả SEO. Một website có content chất lượng cao + cấu trúc phù hợp với ngành + Backlink chất lượng vẫn sẽ đảm bảo cho một cái kết có hậu. Tuy nhiên nó phụ thuộc vào cách và quy trình sử dụng backlink, vấn đề này bạn có thể lên mạng tìm hiểu nhiều hơn nha.

Chấm điểm 9/10

Backlink và 8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO cần làm để nhanh lên top

Backlink và 8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO cần làm để nhanh lên top

Xem thêm: phát triển cấu trúc Silo cho website là gì?

Kết luận:

🍀 “8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO” trên đây là góc nhìn tổng quát của mình về những yếu tố chính tạo nên kết quả của một dự án SEO. Lời khuyên của mình là bạn nên đi từ góc nhìn tổng quan trước, rồi hãy làm những thứ chi tiết, tránh rơi vào tình trang lạc trôi vô phương hướng trong SEO. Cao hơn nữa là có được quy trình làm SEO chuyên sâu hơn cho mình và đồng nghiệp.

8 yếu tố quan trọng cần làm trong SEO rất hữu ích với mình, còn bạn thì sao, bạn chấm được điểm nào quan trọng hơn nữa thì chia sẻ cho mọi người cùng biết nha. Hy vọng rằng những chia sẽ được rút kết từ nhiều năm làm SEO sẽ giúp ích được các bạn SEOer mới, chứ SEOers chuyên nghiệp họ quá rành rồi. hihi.

Xem thêm: Đào tạo seo

Tác giả: Doãn Kiên

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?