6 Loại Thức Ăn Cho Mèo Tốt Nhất Trên Thị Trường

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 21-10-2022 21:03 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Các “quý cô Meow Meow” luôn là loài vật khó chiều và kỹ tính nhất. Bởi hệ tiêu hóa cũng như vị giác của mèo “khắt khe” hơn hẳn so với các loài vật luôn khác. Vì thế, việc lựa chọn được một loại thức ăn phù hợp cho Boss luôn là vấn đề nan giải của mỗi người nuôi. Bài viết ngày hôm nay xin được chia sẻ tới quý bạn đọc thông tin về những loại thức ăn cho mèo tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Bài viết ngày hôm nay xin được chia sẻ tới quý bạn đọc thông tin về những loại thức ăn cho mèo tốt nhất hiện nay trên thị trường (Nguồn: Internet)

Bài viết ngày hôm nay xin được chia sẻ tới quý bạn đọc thông tin về những loại thức ăn cho mèo tốt nhất hiện nay trên thị trường (Nguồn: Internet)

Những Sai Lầm Khi Chọn Thức Ăn Cho Mèo?

1. Tự chế biến thức ăn cho mèo

Nhiều người nuôi mèo cho mèo của họ ăn những thức ăn thừa của gia đình với quan niệm thực phẩm tự chế biến sẽ tốt hơn cho chúng. Tuy nhiên, điều đó không hẳn là đúng. Sức khỏe của “boss” cưng chỉ được đảm bảo khi chế độ ăn có đủ các dưỡng chất như vitamin, chất xơ và lượng đạm phù hợp với nhu cầu của nó. Chế độ ăn tự chế biến thông thường có thể thiếu axit động vật như taurine và có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch. Bên cạnh đó, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng mèo có thể cảm nhận vị đắng trong thực phẩm ở cấp độ phân tử và chúng không cảm nhận được vị ngọt. Đó là lý do vì sao chúng lại cầu kỳ trong việc ăn uống đến vậy.

2. Khay ăn của mèo đặt không đúng chỗ

Có lẽ đây là sai lầm phổ biến của những người nuôi mèo. Khứu giác của một con mèo nhà mạnh gấp 14 lần so với của con người, do đó mèo có thể ngửi thấy những mùi mà chúng ta không nhận thấy được. Vì thế, nếu bạn đặt khay gần khu vực nhà vệ sinh hay những khu vực không đảm bảo vệ sinh, mèo sẽ cảm nhận được mùi hôi và chúng sẽ chẳng bao giờ thèm ngó đến khay ăn uống. Tóm lại, bạn nên đặt khay ăn ở một vị trí thoáng mát và sạch sẽ như ở phòng khách hoặc gần lối đi, góc nhà,…

Top 9 Thức Ăn Cho Mèo Tốt Nhất

Thức Ăn Cho Mèo Me-o

Me-O là thương hiệu thức ăn và đồ dùng cho mèo thuộc tập đoàn Perfect Companion Group (PCG) của Thái Lan. Thức ăn cho mèo Me-o được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến. Bện cạnh đó, nguyên liệu luôn đảm bảo chất lượng và được kiểm định kỹ lưỡng trước khi tung ra thị trường. Thức ăn mèo Me-O không chỉ cung cấp đầy đủ các loại dinh dưỡng giúp thú cưng luôn khỏe mạnh, vui tươi và lanh lợi. Mà sản phẩm còn làm giảm hẳn mùi hôi do chất thải mà mèo cưng bài tiết ra.  Thức ăn cũng giúp làm giảm sự tích tụ cao răng là nguyên nhân chính làm hư răng ở mèo con. Đặc biệt, thức ăn cho mèo Me-O cũng có giá bán khá rẻ, cộng với thời gian bảo quản sử dụng lâu (18 tháng), giúp tiết kiệm chi phí dài lâu cho người nuôi. Chính vì những lí do trên, thương hiệu thức ăn cho mèo Me-O luôn đứng trong top những loại thức ăn cho mèo tốt nhất hiện nay.

Thức Ăn Cho Mèo Minino Yum

Thương hiệu thức ăn mèo Minino được ra mắt lần đầu tiên tại Mexico và chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2018. Với bề dày lịch sử cùng sự thành công vang dội ở mọi quốc gia, Minino đã trở thành một thương hiệu thức ăn cho mèo tốt và được đánh giá cao trên toàn cầu. Với các thành phần chính bao gồm: Gạo, bột gia cầm,  bột đậu nành, chất béo gia cầm (nguồn cung cấp Omega 3 & 6 tự nhiên), dầu cá (chứa DHA), khoáng chất, vitamin… Minino Yum là sự kết hợp hoàn hảo giữa dưỡng chất và công thức cân bằng dinh dưỡng. Sản phẩm chứa nhiều hàm lượng Omega 3,6 và Taurise giúp cho mắt và bộ lông của mèo cưng trở nên tốt hơn. Đồng thời hạn chế những nguy cơ mắc bệnh liên quan về đường ruột. Ngoài ra, lượng canxi và Vitamin D cao sẽ hỗ trợ xương chắc khỏe cho những chú mèo từ nhiều năng lượng đến lười vận động. Hương vị hấp dẫn, độc đáo cùng quyện với vị gà Irresistible và cá ngon khó có thể cưỡng lại khiến mèo ăn ngon miệng hơn và tiêu hóa tốt hơn. Các miếng thức ăn hoàn toàn không có màu nhân tạo giúp bảo vệ sức khỏe của mèo. Phân của mèo sẽ chắc, dễ dàng làm sạch, giảm mùi hôi nhờ thành phần dưỡng chất chiết suất từ sắn và các sợi tự nhiên. Minino Yum có sẵn gói 350gr và 1,5 kg phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của khách hàng.

Thức Ăn Cho Mèo Con Royal Canin

Royal Canin là một trong những loại thức ăn cho mèo tốt nhất mà nhiều khách hàng đang chọn lựa. Hãng sản xuất nhiều loại thức ăn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của mèo.  Trong đó có 2 nhóm chính: Thức ăn cho mèo Royal Canin dưới 12 tháng tuổi và Thức ăn cho mèo Royal Canin từ 12 tháng tuổi trở lên.

Thức ăn cho mèo con Royal Canin bao gồm:

  •  Royal Canin Mother & Babycat:

Thức ăn cho mèo mẹ mang thai, mèo mẹ cho con bú và cho mèo con sơ sinh từ 1 – 4 tháng tuổi. Thiết kế hạt thức ăn nhỏ, cùng kết cấu phù hợp với hàm răng sữa mới nhú của mèo, hỗ trợ sự hấp thụ thức ăn hiệu quả nhất và kích thích sự thèm ăn. Ngoài ra, với công thức dễ dàng thấm nước sẽ giúp mèo con làm quen dần dần với thức ăn khô và dễ dàng hơn khi cai sữa. Bên cạnh đó, khi sinh ra, hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện, Royal Canin Mother & Babycat góp phần phát triển hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nhờ vào các protein dễ tiêu hóa và prebiotics. Không những vậy, với mèo mẹ đang mang thai và cho con bú, sản phẩm cũng giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho mèo mẹ giúp hỗ trợ sự phát triển hệ tiêu hóa khỏe mạnh và não bộ cho cả mèo con.

  • Royal Canin Kitten hạt cho mèo con từ 4 – dưới 12 tháng tuổi:

Bước vào giai đoạn cai sữa chuyển sang ăn thức ăn độc lập, Royal Canin Kitten cung cấp cho mèo con một chế độ dinh dưỡng đảm bảo giúp tăng cường hệ miễn dịch thông qua việc hỗ trợ bảo vệ tự nhiên. Trong giai đoạn thứ 2 của mèo con nhờ vào thành phần bao gồm các chất chống oxy hóa (trong đó bao gồm Vitamin E hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch). Bên cạnh đó, nguồn protein, vitamin và khoáng chất như vitamin D và canxi, mèo con sẽ được bổ sung năng lượng tối đa cho giai đoạn chuyển giao này.

Royal Canin là một trong những loại thức ăn cho mèo tốt nhất mà nhiều khách hàng đang chọn lựa. Hãng sản xuất nhiều loại thức ăn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của mèo (Nguồn: Internet)

Royal Canin là một trong những loại thức ăn cho mèo tốt nhất mà nhiều khách hàng đang chọn lựa. Hãng sản xuất nhiều loại thức ăn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của mèo (Nguồn: Internet)

XEM THÊM: LỰA CHỌN THỨC ĂN CHO MÈO 4 THÁNG TUỔI

Thức Ăn Cho Mèo Whiskas

Whiskas là một trong những thương hiệu thức ăn cho mèo lâu đời nhất trên thế giới. Sau 83 năm hoạt động, hiện Whiskas đã lan ra các thị trường lớn trên thế giới bởi chất lượng tuyệt vời và luôn nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Được làm từ các thành phần: Thịt cá tươi (4%), giàu protein, các vitamin, khoáng chất thiết yếu, không sử dụng chất bảo quản, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho chú mèo của bạn. Thức ăn cho mèo Whiskas có size hạt nhỏ xốp dễ ăn kết hợp với lượng đạm chủ yếu đến cá thu và cá hồi giúp tiêu hóa dễ dàng. Bên cạnh đó, protein, canxi dồi dào rất cần thiết cho sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ của mèo con cũng như giảm thiểu các vấn đề liên quan đến rụng lông. Tùy vào cân nặng và thể trạng sức khỏe của mèo nhà mà lúc đó người nuôi có thể phân chia khẩu phần ăn Whiskas sao cho phù hợp. Thức ăn mèo Whiskas được thiết kế dành riêng cho đặc thù dinh dưỡng của mèo, các hạt giàu các chất dinh dưỡng từ thịt, hải sản để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện cho mèo của bạn mỗi ngày.

 Thức Ăn Cho Mèo Catsrang

Thức ăn cho mèo Catsrang có xuất xứ từ Hàn Quốc. Sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng cho mèo mọi lứa tuổi, kể cả mèo con. Sản phẩm nói không với chất kháng sinh, chất bảo quản, phẩm màu và hương liệu nhân tạo nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn. Thành phần Catsrang bao gồm bột thịt gà, bột cá hồi, bột ngô, củ cải đường, gạo, hạt lanh, nấm men, chiết xuất yucca,… Đây đều là những nguyên liệu dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa cũng như sự phát triển của mèo. Trong đó, hạt lanh có tác dụng rất tốt để loại bỏ búi lông trong dạ dày của mèo. Đồng thời, omega từ các thành phần còn đem lại bộ lông bóng mượt, mềm mại cho “boss”. Kích thước hạt nhỏ vừa phải, thuận tiện hơn cho các bé mèo. Đặc biệt là với mèo con hay mèo già có bộ hàm yếu nên kích thước hạt này khiến mèo dễ nhai hơn. Với đặc tính dễ dàng tiêu hóa, giúp mèo đi phân rắn và giảm mùi khó chịu.

6. Thức Ăn Cho Mèo Home & Cat

Thêm một loại thức ăn cho mèo tốt được nhập khẩu từ Hàn Quốc chính là Home & Cat. Đây cũng là một trong ít các loại thức ăn cho mèo giá rẻ, phù hợp với khả năng chi tiêu của nhiều hộ gia đình. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu cao cấp dễ dàng tiêu hóa: Bột thịt gà, Bột cá, Ngô, Lúa mì, Hạt lanh,Cellulose… Mang đến hương vị thơm ngon nhất đồng thời giúp cải thiện hệ miễn dịch. Nâng cao khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe đường ruột và giảm lượng đào thải. Thức ăn cho mèo Home & Cat được chế biến đặc biệt dành cho mèo ở mọi độ tuổi giúp cải thiện da lông. Đặc biệt, thức ăn còn giúp làm cứng chất thải, đáp ứng được nhu cầu cải thiện vệ sinh khi nuôi mèo.

Đặc biệt, thức ăn còn giúp làm cứng chất thải, đáp ứng được nhu cầu cải thiện vệ sinh khi nuôi mèo (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, thức ăn còn giúp làm cứng chất thải, đáp ứng được nhu cầu cải thiện vệ sinh khi nuôi mèo (Nguồn: Internet)

Qua những thông tin trên, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được những loại thức ăn cho mèo tốt, phù hợp với boss cưng nhà bạn.

Nguồn: thucanmeo.com

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?