5 Lý Do Doanh Nghiệp Cần Đẩy Mạnh Google Marketing

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 17-07-2021 13:07 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Google Marketing

Bạn có bao giờ tự hỏi, nếu bạn đang xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp thì có nên đầu tư ngân sách vào các chiến dịch Google Marketing, cụ thể là SEO và Google Ads hay không?

Có lẽ đây không phải là thắc mắc của riêng bạn, mà nó là vấn đề của rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nên biết rằng với sự bùng nổ của internet như hiện nay, Google Marketing là một công cụ hỗ trợ cực kỳ tốt trong quá trình kinh doanh.

Google marketing là chiến lược mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đầu tư
Google marketing là chiến lược mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đầu tư (Nguồn ảnh: Internet)

Do đó, hãy dành thời gian tham khảo bài viết sau đây để biết lý do tại sao doanh nghiệp, thương hiệu của bạn cần có chiến lược google marketing ngay trong hôm nay!

1/ Chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Có thể bạn chưa biết, từ những năm 2000s với sự bùng nổ của mạng lưới Internet, hành vi của người tiêu dùng có chiều hướng thay đổi rõ ràng. Cụ thể, nếu như trước kia, truyền thông bán hàng và mua hàng thường dựa vào hình thức truyền miệng, thông qua mối quan hệ hoặc quảng cáo báo chí, thì giờ đây khách hàng sẽ chủ động tìm kiếm thông tin sản phẩm, kiểm tra uy tín của doanh nghiệp và so sánh với nhiều thương hiệu khác trong cùng phân khúc bằng công cụ tìm kiếm google và các kênh truyền thông internet khác trước khi họ quyết định mua hàng.

Điều này cho thấy, nếu không đầu tư vào Google marketing, điển hình là các chiến lược SEO, quảng cáo Google Ads thì doanh nghiệp/thương hiệu của bạn đang “bỏ phí” cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, điều này sẽ giảm thiểu sự cạnh tranh và phát triển doanh nghiệp, thương hiệu của bạn trong tương lai.

Ngược lại, nếu bạn biết cách đầu tư trong khía cạnh này, đây là bước đi đúng đắn, giúp bạn chủ động tìm nguồn khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

So sánh hình thức marketing truyền thống và hiện đại
So sánh hình thức marketing truyền thống và hiện đại (Nguồn ảnh: Internet)

2/ Tăng độ nhận dạng thương hiệu

Như bạn đã biết, giờ đây hành vi của người dùng là tìm kiếm thông tin trên các phương tiện internet, xem xét kỹ lưỡng về doanh nghiệp, tính năng, ưu nhược điểm và so sánh với các thương hiệu cùng phân khúc. Để có thông tin so sánh, họ thường dựa vào các kiến thức, thông được đưa ra trên Google hoặc các kênh khác, đặc biệt người tiêu dùng khá tin tưởng những thông tin xuất hiện đầu tiên trong bảng tìm kiếm của google.

Vì thế hiện nay, dịch vụ SEO website trong các chiến dịch Google Marketing chiếm vai trò quan trọng, nó giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, ngoài ra, đây là cách giúp doanh nghiệp của bạn luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí người dùng, tăng độ nhận dạng thương hiệu. Thêm vào đó, nếu website của bạn SEO đúng vào mục tiêu, nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, điều này sẽ đem đến hành vi mua hàng, đúng như mong đợi.

Mô phỏng hoạt động tìm kiếm khách thông tin sản phẩm của khách hàng
Mô phỏng hoạt động tìm kiếm khách thông tin sản phẩm của khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

3/ Xây dựng uy tín cho doanh nghiệp

Bạn nên biết rằng, chiến lược google marketing thành công không chỉ giúp bạn xuất hiện trên top 1 tìm kiếm mà nó còn đem lại uy tín cho thương hiệu/doanh nghiệp, vì theo suy nghĩ của người tiêu dùng, những đơn vị có kết quả xuất hiện đầu tiên luôn có sự uy tín nhất định.

Ngoài ra, đây còn là cách giúp bạn khắc phục các tình trạng khủng hoảng, ví dụ doanh nghiệp gặp một vấn đề gì đó ảnh hưởng đến uy tín, điều bạn cần làm làm lúc đó là đẩy mạnh SEO, cung cấp các nội dung chính xác, đính chính thông tin giúp người dùng biết được sự thật và lấy lại uy tín cho doanh nghiệp, từ đó giảm đi đáng kể các thông tin sai lệch, làm thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Google marketing sẽ giúp bạn khắc phục và đính chính những thông tin sai sự thật
Google marketing sẽ giúp bạn khắc phục và đính chính những thông tin sai sự thật (Nguồn ảnh: Internet)

4/ Bắt kịp xu hướng người tiêu dùng

Trong lĩnh vực Google marketing, SEO và Google Ads là 2 khía cạnh quan trọng nhất, nếu như SEO – công cụ tối ưu tìm kiếm, xuất hiện hơn 20 năm trên thế giới và khoảng 17 năm tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên Google Ads xuất hiện muộn hơn và được sử dụng phổ biến trong 6 đến 7 năm gần đây.

Vào thời điểm 2020, việc phát triển marketing trên nền tảng Google có tỷ lệ cạnh tranh cao, tuy nhiên đây là công cụ bắt buộc doanh nghiệp phải đầu tư vì nó sẽ bắt kịp với xu hướng và hành vi mua sắm của người dùng.

Điển hình, theo Think With Google 2019 cho biết: “Khoảng 51% người mua hàng sẽ sử dụng google để tìm kiếm sản phẩm” 

Vì vậy có thể khẳng định, nếu biết cách SEO và đẩy mạnh Google Ads, doanh nghiệp/thương hiệu có rất nhiều cơ hội tiềm năng phát triển vì bạn đã biết cách nắm bắt hành vi, thói quen và nhu cầu của người dùng, từ đó “chèo lái” hành vi của bạn đạt được mục tiêu theo chiến lược mình đã và đang đặt ra.

5/ Xây dựng nền tảng marketing bền vững

Tình hình đại dịch Covid-19 diễn ra cho chúng ta thấy rằng việc thúc đẩy marketing online, điển hình là Google marketing là vấn đề cực kỳ cần thiết. Đồng thời, một thống kê cho thấy, khi tình hình dịch bệnh diễn ra, có rất nhiều khách hàng có hành vi tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng marketing, đặc biệt là website – Kho tàng nội dung mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần xây dựng và phát triển.

Điều này cho thấy, ở bất kỳ giai đoạn nào, doanh nghiệp/thương hiệu cũng cần tập trung và marketing đẩy mạnh mảng google, nó sẽ giúp bạn xây dựng được nền tảng marketing bền vững, ít chịu sự ảnh hưởng từ các yếu tố khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư vào một số nền tảng khác có giá trị cao như:

  • Youtube: Đến 72% khách hàng B2B xem video liên quan đến sản phẩm, dịch vụ trong quá trình tìm kiếm giải pháp.
  • Google Maps, Google My business: Công cụ hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp thông tin, tạo độ uy tín và tăng khả năng xuất hiện, tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Google Map cũng là một trong những kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng
Google Map cũng là một trong những kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng (Nguồn ảnh: Internet)

Có thể khẳng định, Google Marketing là giải pháp hoàn hảo mà mọi doanh nghiệp/thương hiệu đều cần đầu tư và phát triển nghiêm túc, nó đem đến rất những hiệu quả trực tiếp từ việc tạo độ nhận dạng thương hiệu, xây dựng uy tín và chuyển đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn chưa có một chiến lược google marketing, hãy xây dựng nó ngay trong hôm nay nhé!

Nguồn Yeads.vn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?