5 Lời Khuyên Về Thức Ăn Cho Chó Becgie

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 29-09-2022 17:57 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Becgie là giống chó cảnh được nuôi khá phổ biến tại Việt Nam. Chúng có nguồn gốc là giống chó chăn cừu, hoạt động nhiều nên không hề kén ăn, có thể ăn được nhiều loại thức ăn khác nhau. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu nuôi giống chó này thì lại không hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng của loài chó trên. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra như: “Nên cho chó becgie ăn gì? Thức ăn cho chó Becgie là gì? Các loại thức ăn cần tránh đối với giống chó này?…”  Hãy cùng Petnut giải đáp những thắc mắc trên qua nội dung dưới đây nhé quý bạn!

Các Dưỡng Chất Quan Trọng Cần Cung Cấp Cho Becgie

Thức ăn cho chó luôn phải thay đổi thường xuyên tùy vào độ tuổi và sự phát triển của chúng. Người nuôi cần lưu ý phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hàng ngày thì chúng mới có thể khỏe mạnh và phát triển một cách tốt nhất về cả thể chất lẫn tư duy.

  • Protein

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất không thể thiếu trong bữa ăn của chó Becgie. Chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển cơ bắp và sức mạnh của chó Becgie. Bạn có thể tìm thấy protein trong các loại thịt như: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, … các bộ phận nội tạng như: gan, lòng, phổi, … Protein cũng có nhiều trong trứng gà, trứng vịt lộn, protein chiếm khoảng 20-25%khối lượng các chất trong thức ăn.

  • Chất béo

Chất béo cũng có vai trò khá quan trọng trong việc cung cấp năng lượng qua thức ăn cho chó Becgie mỗi ngày. Người nuôi lưu ý cho Becgie ăn đầy đủ chất béo thì chúng mới có sức khỏe để tập luyện hàng ngày. Thường thì chất béo cũng đã có sẵn trong các loại thực phẩm chứa protein. Bạn không cần quan tâm đến chúng nếu cho Becgie ăn thịt mỗi ngày. Còn nếu bạn cho chúng ăn thức ăn hạt có sẵn thì nên chú ý bổ sung thêm chất béo bằng các loại mỡ như mỡ gà, mỡ lợn, mỡ bò, … Bạn có thể bổ sung bằng cách trộn mỡ vào trong thức ăn sẵn và cho Becgie Đức ăn hàng ngày.

  • Chất xơ

Chất xơ là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của chó Becgie Đức. Chúng có tác dụng dung hòa protein và chất béo trong mỗi bữa ăn. Đồng thời rất tốt cho hệ tiêu hóa của chó nhà bạn. Chủ nuôi có thể cung cấp chất xơ qua các loại thực phẩm như: rau cải, rau xà lách, củ, quả, Chú ý nên xay nhỏ rau củ quả rồi mới trộn vào thức ăn, tránh để Becgie bị hóc.

  • Tinh bột

Tinh bột cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho Becgie Đức. Bạn có thể cho chó nhà bạn ăn cơm, cháo, khoai lang, sắn, … mỗi ngày. Những thực phẩm đó chứa nhiều tinh bột và không hề khó tìm. Bạn nên xay nhỏ khoai lang, khoai tây, sắn ra rồi mới trộn vào cơm cho chúng dễ ăn.

  • Vitamin và khoáng chất

Vitamin luôn có sẵn trong các thực phẩm xung quanh bạn. Vitamin A có trong cà chua, vitamin B, D, E có nhiều trong lòng đỏ trứng gà, sữa, các loại hoa quả như: nho, táo, … Bạn nên lựa chọn thức ăn có thể cung cấp đầy đủ vitamin cho Becgie Đức. Vì vitamin có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp chó nhà bạn tránh được một số bệnh. Các loại khoáng chất như: natri, kali, magie, canxi, … có nhiều trong tôm, cua, cá, ốc, ngao, … giúp thúc đẩy tăng trưởng cho Becgie Đức. Chất xơ, vitamin, tinh bột và khoáng chất phải chứa 50-60% khối lượng các chất có trong bữa ăn. Bạn nên chú ý cung cấp đầy đủ các chất kể trên trong mỗi bữa ăn để chó Becgie nhà bạn phát triển hoàn hảo nhất.

Thức ăn cho chó Becgie luôn phải thay đổi thường xuyên tùy vào độ tuổi và sự phát triển của chúng (Nguồn: Internet)

Thức ăn cho chó Becgie luôn phải thay đổi thường xuyên tùy vào độ tuổi và sự phát triển của chúng (Nguồn: Internet)

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Chó Becgie

“Chó Becgie nặng bao nhiêu kg thì mới bắt đầu cho ăn?”. Sau 2 tháng tuổi, những chú chó chăn cừu đã được xuất chuồng, không còn phụ thuộc vào sữa mẹ. Bạn nên cho chúng ăn ngay từ bây giờ, không nên quan tâm nhiều đến cân nặng.

Từ 2-3 Tháng Tuổi

Nên cho chúng ăn thành nhiều bữa, khoảng 4 bữa một ngày. Khối lượng thức ăn cho chó becgie mỗi lần khoảng 200-300gram. Vào giai đoạn này, Becgie con mới cai sữa mẹ, đang trong quá trình tập ăn. Bạn nên lưu ý nghiền nhỏ và làm mềm thức ăn trước khi cho chúng ăn.

Từ 3-4 Tháng Tuổi

Bạn nên giảm xuống cho chúng ăn 3 bữa một ngày. Khối lượng thức ăn cho chó becgie phải tăng lên khoảng 400-500gram mỗi bữa. Kết hợp cho uống thêm sữa để cung cấp nhiều dưỡng chất. Thức ăn lúc này không cần phải xay nhỏ nhưng chú ý không được cho ăn đồ cứng.

Từ 4-6 Tháng Tuổi

Vẫn giữ ngày 3 bữa, mỗi bữa tăng lên khoảng 500-600gram mỗi bữa. Vào giai đoạn này, chó Becgie Đức đã bắt đầu phải tập luyện. Bạn nên chú ý cung cấp nhiều protein và chất béo hơn. Ví dụ cho chúng ăn nhều thịt thì nên kết hợp với trứng và sữa.

Từ 6 Tháng Tuổi Trở Lên

Lúc này, bạn có thể cho chúng ăn chế độ như những con chó trưởng thành. Vẫn giữ đều 3 bữa một ngày. Tăng khẩu phần ăn lên 700-800gram. Giai đoạn này bạn cần lưu ý phải cung cấp đầy đủ các chất vì cơ thể chúng đang trong giai đoạn phát triển. Protein giúp cơ bắp phát triển và săn chắc, chất béo cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của chúng,…

Sau 2 tháng tuổi, những chú chó chăn cừu đã được xuất chuồng, không còn phụ thuộc vào sữa mẹ (Nguồn: Internet)

Sau 2 tháng tuổi, những chú chó chăn cừu đã được xuất chuồng, không còn phụ thuộc vào sữa mẹ (Nguồn: Internet)

XEM THÊM: 5 CÁCH LÀM THỨC ĂN CHO CHÓ THƠM NGON

Những Thức Ăn Mà Chó Becgie Đức Cần Tránh 

  • Không nên cho chó Becgie ăn nhiều cá. Vì trong thịt cá có xương dễ bị hóc, chỉ cho chúng ăn khi đã đủ sáu tháng tuổi.
  • Không cho Becgie ăn các loại thịt mỡ, các loại da lợn, da gà, … dễ khiến chúng bị tiêu chảy vì những thực phẩm này rất khó để tiêu hóa.
  • Không cho chúng ăn xương, kể cả xương nhỏ hay xương cá vì dễ khiến chúng bị hóc trong quá trình ăn. Rất nguy hiểm.
  • Không nên cho chó Becgie Đức ăn các đồ ăn sẵn như đồ hộp, xúc xích, … vì những thực phẩm này có chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho hệ tiêu hóa của chó.

5 Lời Khuyên Về Chế Độ Ăn Uống Cho Chó Becgie

  • Không sử dụng các loại thức ăn cho chó Becgie ôi thiu, hết hạn sử dụng hoặc đồ dư thừa. Thức ăn chúng ăn thừa phải đổ đi, không được cho ăn lại. Điều đó không hề tốt cho hệ tiêu hóa của chúng một chút nào.
  • Bát ăn phải luôn được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần ăn. Không được để ngày này qua ngày khác dễ khiến vi khuẩn sinh sôi, tích tụ vào thức ăn. Đảm bảo trong việc thường xuyên thay nước uống cho chó, không cho chúng uống nước bẩn.
  • Nên sử dụng các loại thức ăn cho chó Becgie ở dạng mềm, đã xay nhuyễn. Còn đối với chó Becgie Đức đã 6 tháng tuổi thì nên cho đồ ăn còn nguyên khối, kích thích chúng nhai, phát triển cơ hàm.
  • Nếu bạn không có thời gian thì có thể cho chúng ăn đồ ăn hạt có sẵn dành cho chó Becgie. Nhưng bạn cũng lưu ý chỉ cho chúng ăn khi đã đủ hai tháng tuổi. Vì chó còn bé cho ăn rất dễ bị hóc hoặc xảy ra tình trạng nuốt cả viên xuống bụng không tốt cho dạ dày.
  • Không nên cho chúng ăn quá no hoặc quá đói. Thức ăn không được quá nóng hoặc quá lạnh.

Không sử dụng các loại thức ăn cho chó Becgie ôi thiu, hết hạn sử dụng hoặc đồ dư thừa (Nguồn: Internet)

Không sử dụng các loại thức ăn cho chó Becgie ôi thiu, hết hạn sử dụng hoặc đồ dư thừa (Nguồn: Internet)

Thông qua bài viết trên, petnut đã cung cấp một số thông tin tương đối đầy đủ giúp bạn hiểu rõ hơn về thức ăn cho chó becgie qua từng giai đoạn phát triển. Bởi vì nếu lựa chọn được nguồn dinh dưỡng hợp lý giống chó này sẽ có tuổi thọ rất cao và sức khoẻ dẻo dai. Nếu bạn gặp điều gì vướng mắc về cách lựa chọn thức ăn cho chó becgie, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website Petnut để nhận được sự tư vấn kịp thời.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?