5 Cách Làm Thức Ăn Cho Chó Thơm Ngon

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 27-09-2022 21:55 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Từ lâu nay, thức ăn cho chó luôn được mặc định là những thứ còn lại sau bữa ăn của người. Sang hơn một chút thì có các loại thức ăn hạt cho chó hoặc Pate cho chó. Nhìn chung, đồ ăn cho chó khá đơn điệu và ít tính sáng tạo. Nhiều người yêu chó cũng có thói quen tìm hiểu nguồn dinh dưỡng vàng giúp cún khoẻ mạnh. Vậy tại sao chúng ta không phá cách, chế biến thức ăn cho chó thành những món ngon có đầy đủ cả sắc, hương, vị, đúng theo tiêu chuẩn nhà hàng. Hôm nay, bài viết xin được chia sẻ tới quý bạn cách làm thức ăn cho chó vô cùng hấp dẫn, đạt tiêu chuẩn về thức ăn cho chó.

bài viết xin được chia sẻ tới quý bạn cách làm thức ăn cho chó vô cùng hấp dẫn, đạt tiêu chuẩn về thức ăn cho chó (Nguồn: Internet)

Bài viết xin được chia sẻ tới quý bạn cách làm thức ăn cho chó vô cùng hấp dẫn, đạt tiêu chuẩn về thức ăn cho chó (Nguồn: Internet)

Chế Biến Thức Ăn Cho Chó Khai Vị Từ Khoai Tây Nghiền

Cách làm thức ăn cho chó này quả thật rất đơn giản mà hương vị lại hấp dẫn. Mùi thơm của trứng gà, phối hợp mùi thịt nguội, rau bắp cải thanh mát. Giúp kích thích khẩu vị của cún, giúp chú chó ăn ngon miệng hơn. Nguyên liệu: cà rốt, khoai tây, thịt nguội, trứng gà, bắp cải, thịt nạc.

Cách Chế Biến

  1. Khoai tây xắt thành miếng nhỏ, đựng vào túi bảo quản thực phẩm. Dùng lò vi sóng đun nóng trong 10 phút. Sau đó dùng máy nghiền hoặc dụng cụ để đánh nát.
  2. Cà rốt gọt vỏ, thái hạt lựu. Nếu không dùng lò vi sóng, bạn có thể trộn lẫn với khoai tây. Thêm nước và một ít muối. Đun trong nồi áp suất, để thêm 3-5 phút sau khi nồi bốc hơi.
  3. Trứng gà để nguyên vỏ, luộc khoảng 7-8 phút. Sau đó vớt ra bỏ vào nước lạnh, xắt nhỏ thành hạt lựu.
  4. Bắp cải sơ chế sạch sẽ, sau đó thái thành sợi nhỏ, luộc chín.
  5. Thịt nạc luộc chín, thái chỉ. Xào trên lửa vừa, thêm một chút ít muối. Thịt nguội thái nhỏ thành miếng vừa miệng pet yêu.
  6. Trộn tất cả các nguyên liệu cùng nhau, có thể cho chó ăn ngay hoặc ăn với cơm/hạt khô.

Lưu Ý

  • Khoai tây có hàm lượng nước thấp, khi đun bằng lò vi sóng cần cho thêm một ít nước. Để khoai tây không bị khô quá và giúp chó không bị nghẹn
  • Vì sức khỏe của chó cưng, nên lựa chọn các thành phần không chứa tinh bột. Tốt nhất là sử dụng loại xúc xích dành cho chó.
  • Lòng trắng trứng gà rất giàu protein, không thích hợp dùng cho chó có đường ruột yếu, có tiền sử dị ứng. Người chế biến có thể loại bỏ lòng trắng trứng, chỉ dùng lòng đỏ trứng mà thôi. Cách làm thức ăn cho chó trên có tác dụng dưỡng lông rất tốt.

Chế Biến Thức Ăn Cho Chó Với Món Bánh Quy

Đầu tiên chúng ta cần một tô để trộn bột, lò nướng để nướng bánh. Để trộn đều được bột cần thêm một chiếc máy trộn hoặc bạn có thể trộn với phới lồng cầm tay. Một ít giấy nướng bánh để lót bánh. Sử dụng lót giấy khi nướng sẽ giúp bánh duy trì nhiệt độ ổn định, tránh bánh bị cháy. Cách làm thức ăn cho chó sẽ sử dụng nguyên liệu để làm ra những chiếc bánh quy xinh xắn và dậy mùi thơm ngon bao gồm:

  • 8 cup bột mì
  • 2 thìa canh mật mía
  • 2 thìa canh mật ong nguyên chất
  • 1/4 cup rau mùi tây khô
  • 1/4 cup lá bạc hà khô
  • 1/4 cup hạt hướng dương
  • 2-1/2 cups nước ấm
  • 2 thìa canh dầu oliu
  • 1 lòng trắng trứng (không bắt buộc)

Với những nguyên liệu có tỉ lệ sẵn như thế này, bạn có thể dễ dàng pha trộn mà không lo xảy ra sai xót. Tỷ lệ cân đối đương nhiên sẽ cho ra những chiếc bánh ngon. Bạn có thể mua nguyên liệu tại các pet shop hoặc các cửa hàng chuyên làm bánh nhé.

Cách Chế Biến

Bạn sẽ phải bật lò trước ở nhiệt độ 375 độ F. Sau đó cho bột mì vào trong lò khoảng vài phút. Khi bột hơi ấm thì lấy ra sau đó khoét một lỗ ở giữa chỗ bột. Đổ từ từ mật mía, mật ong và nước vào trộn đều thành một khối bột dẻo. Lưu ý là bạn nên trộn từ từ, cho các nguyên liệu đều tay để trộn đều hơn. Khi đã cảm thấy đủ độ dẻo và ẩm tiến hành bọc tô đựng bột lạ sau đó để bột ủ trong khoảng 15 phút. Sau thời gian ủ bánh, bạn tiếp tục khoét một lỗ ở giữa bánh đổ thêm dầu ăn, thảo mộc và các loại hạt. Trộn đều sau đó viên thành những hình tròn nhỏ. Rắc khoảng 1 thìa canh bột áo lên tấm nướng bánh. Đặt những viên bột đã vo tròn lên khay nướng sau đó dùng dĩa cán dẹt từng chiếc bánh xuống khoảng 1/4 inch. Để bánh giòn hơn, ấn dẹt bột khoảng 1/8 inch và quét lòng trắng trứng lên bề mặt bánh. Cuối cùng là cho bánh vào trong lò nướng. Nướng bánh trong khoảng 40 phút cho đến khi bánh vàng đều. Khi thấy bánh chuyển sang màu bánh quy thường thấy, vàng đều thì tắt lò nướng. Để bánh trong lò qua đêm cho thật khô. Sau đó lấy bánh ra và để nguội. Khi bánh nguội bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Lưu Ý Thêm

Có nên cho chó ăn bánh quy? Câu trả lời là rất nên bạn nhé. Nhưng không phải bất cứ chú chó nào cũng ăn được bánh quy. Trong trường hợp chú cún nhà bạn hơi ú rồi thì đừng nên làm thêm bánh quy ngay bây giờ. Việc cho chú cún yêu ăn bánh quy chỉ nên thỉnh thoảng thôi nhé. Nếu ăn quá nhiều rất có thể sẽ khiến chúng trở nên béo ú hơn. Điều này không hề có lợi cho sức khỏe của cún cưng. Bạn cần chắc chắn chú cún nhà mình không bị dị ứng với bột mì. Cũng như Gluten hoặc bất cứ loại hạt nào có trong thành phần của bánh quy. Nếu như có, bạn cần tránh sử dụng loại nguyên liệu đó trong cách làm thức ăn cho chó trên để tránh khả năng bị dị ứng thức ăn. Trong trường hợp bị dị ứng gluten, bạn nên chọn loại bột không chứa thành phần này. Nếu như chú cún nhà bạn bị dị ứng hạt hướng dương, đơn giản bạn chỉ cần không cho thành phần này vào là món bánh quy là được nhé. Tương tự các thành phần khác cũng như vậy.

Chế Biến Thức Ăn Cho Chó Với Món Tráng Miệng Sushi

Đối với cách làm thức ăn cho chó này sẽ sử dụng những nguyên liệu chế biến thức ăn cho chó với món ăn Sushi kiểu Nhật thông thường được nâng tầm để đạt chuẩn nhà hàng. Giúp kích thích chó ăn nhiều hơn, cũng là một cách để bạn thể hiện tình yêu với chó cưng. Nguyên liệu: gạo, thịt bò, ớt chuông, cà rốt, xà lách

Cách Chế Biến

  1. Cơm nấu chín, để nguội.
  2. Rửa sạch cà rốt và ớt chuông, thái hạt lựu.
  3. Thịt bò băm nhỏ, không cho gia vị.
  4. Cho dầu thực vật vào chảo, lần lượt bỏ vào thịt bò băm, cà rốt. Xào chín tới.
  5. Nặn cơm thành từng viên nhỏ vừa miệng. Bên trên đặt xà lách thái sợi, cà rốt, thịt bò, ớt chuông.

Lưu Ý Thêm

  • Nấu chín cà rốt có thể giúp chó hấp thu tối đa thành phần dinh dưỡng.
  • Có thể dùng ớt chuông sống làm thức ăn cho chó.
  • Rau xà lách nên sử dụng loại xà lách xoăn, dễ tạo hình hơn.
  • Để gia tăng độ dính, có thể nấu gạo tẻ lẫn một chút gạo nếp.

Đối với cách làm thức ăn cho chó này sẽ sử dụng những nguyên liệu chế biến thức ăn cho chó với món ăn Sushi kiểu Nhật thông thường được nâng tầm để đạt chuẩn nhà hàng (Nguồn: Internet)

Đối với cách làm thức ăn cho chó này sẽ sử dụng những nguyên liệu chế biến thức ăn cho chó với món ăn Sushi kiểu Nhật thông thường được nâng tầm để đạt chuẩn nhà hàng (Nguồn: Internet)

XEM THÊM: SỬ DỤNG THỨC ĂN CHO CHÓ SMARTHEART QUA 3 GIAI ĐOẠN

Chế Biến Thức Ăn Cho Chó Với Món Bánh Thịt Gà

So với thịt bò và lợn thì thịt gà có hàm lượng protein cao hơn và chất béo thấp hơn. Ngoài ra, protein ở thịt gà có chứa tất cả các axit amin cần thiết. Hàm lượng trong thịt gà tương tự như trứng và sữa. Vì vậy thịt gà là nguồn chất đạm chất lượng cao có giá thành rẻ. Điều đặc biệt, cách làm thức ăn cho chó này lại vô cùng đơn giản và thơm ngon.

Nguyên liệu

  • Trứng gà 250g
  • Bột Pastry 150g
  • Bột Cream of tartar 5g
  • Dầu dấm trộn salad 100g
  • Thịt gà 300g

Cách chế biến

  1. Cho bơ nấu chảy vào khuôn. Quét một lớp ở trong khuôn để ngăn việc bánh bị dính vào khuôn sau khi nướng xong.
  2. Rửa sạch thịt gà, luộc chín thịt gà.
  3. Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, để dùng sau.
  4. Đổ nước vào lòng đỏ trứng, cho dầu dấm, thịt gà cùng bột Pastry vào, khuấy đều và chờ để dùng.
  5. Phần lòng trắng trứng thì đổ bột tartar vào, khuấy đều với tốc độ vừa phải cho đến khi tạo bọt.
  6. Lấy một nửa lòng trắng trứng trộn lẫn với lòng đỏ trứng, khuấy đều. Sau đó thêm phần còn lại vào, khuấy đều. Bỏ vào lò nướng.
  7. Nướng ở nhiệt độ trên 180 – 190°C, nướng trong 60 phút. Sau đó lấy bánh ra khỏi lò, bỏ khuôn ra và để nguội.

Cách Làm Thức Ăn Cho Chó Từ Các Loài Thảo Mộc

Có nhiều loại thảo mộc rất có lợi khi bổ sung làm chế biến thức ăn cho chó. Đa số rất dễ tìm và quen thuộc với chúng ta. Cách làm thức ăn cho chó cung cấp những thông tin về một số loại thảo mộc có lợi cho chó yêu của bạn.

Lá Oregano (Origanum vulgare)

Lá oregano hay kinh giới cay là một loại phụ gia được sử dụng để giúp tăng hương vị khi làm bánh pizza. Loại lá này chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và flavonoids, là chất ngăn chặn quá trình oxy hóa của các gốc tự do. Và theo nghiên cứu, nó được coi như một loại kháng sinh. Loại thảo dược này không độc hại. Và được dùng với mục đích hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa, tiêu chảy hay ngạt khí. Bổ sung tinh dầu của lá oregano làm chế biến đồ ăn cho chó cũng có khả năng chống nấm. Vì tinh dầu có nồng độ cô đặc hơn so với dùng lá trực tiếp. Nên hãy chú ý dùng với lượng nhỏ.

Lá Hương Thảo (Rosemarinus officinalis)

Loại thảo mộc này chứa một lượng sắt, canxi và vitamin B6 khá cao. Lá hương thảo (Rosemary) cũng đã được chứng minh là chứa chất chống oxy hóa. Mặc dù hàm lượng sắt trong lá hương thảo rất cao. Nhưng trong một số trường hợp, nó cũng không thể được sử dụng thay thế các loại thuốc và chế biến thức ăn cho chó. Bởi có rất ít tài liệu cho biết hàm lượng sắt sinh học trong lá hương thảo chính xác là bao nhiêu.

Lá Bạc Hà (Mentha balsamea)

Loại thảo mộc thơm này đã được sử dụng để chế biến thức ăn cho chó giúp làm dịu những khi bị khó chịu dạ dày. Làm giảm buồn nôn và đỡ say xe. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy rằng lá bạc hà có tác dụng chống phóng xạ. Đặc tính này có thể ứng dụng để làm giảm các bệnh do bức xạ ở những động vật đang phải điều trị bằng hóa chất. Không có báo cáo nào phản ánh về việc lá bạc hà gây hại cho chó. Dù rằng sử dụng một liều lượng lớn có thể dẫn đến các vấn đề về gan hoặc thận.

Rau Mùi Tây (Petroselinum crispum)

Rau mùi tây cũng là một loại thảo dược khác có thể chế biến thức ăn cho chó. Thường dùng để trang trí trên đĩa thức ăn của chúng ta. Đây là loại lá dồi dào flavonoids, là chất ngăn chặn quá trình oxy hóa của các gốc tự do. Có chất chống oxy hóa và chứa các vitamin. Lá mùi tây thường được thêm vào thức ăn của chó để làm sạch hơi thở của chó. Hoặc dùng để ổn định dạ dày. Lá mùi tây đã được dùng cho chó trong một thời gian khá lâu. Lưu ý: Rau mùi ta là một loại trong họ cà rốt, trông giống với lá mùi tây nhưng lại độc cho chó mèo. Bởi chúng chứa một hàm lượng cao chất furanocoumerin. Không tốt cho mắt và có thể gây ra những phản ứng nhạy cảm bất thường với ánh sáng.

Cách làm thức ăn cho chó cung cấp những thông tin về một số loại thảo mộc có lợi cho chó yêu của bạn (Nguồn: Internet)

Cách làm thức ăn cho chó cung cấp những thông tin về một số loại thảo mộc có lợi cho chó yêu của bạn (Nguồn: Internet)

Với những thông tin đã chia sẻ ở trên, mong rằng quý bạn sẽ sưu tầm thêm cho mình những cách làm thức ăn cho chó vừa thơm ngon vừa bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho cún cưng của mình hoặc bạn có thể chọn mua các loại thức ăn cho chó tại Petnus.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?