4 Lưu Ý Lựa Chọn Thức Ăn Cho Mèo Lông Dài

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 13-10-2022 20:18 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Những chú mèo lông dài trông thật đáng yêu, chúng nổi bật với bộ lông dài cùng một khuôn mặt có nét bầu bĩnh khiến cho hội mê mèo cưng “đổ đứ đừ” không thể kiềm lòng những khi có cơ hội được tiếp xúc với chúng. Một trong những yếu tố tiên quyết về sự phát triển cho giống mèo cảnh này là chế độ dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của chúng, vậy “lựa chọn thức ăn cho mèo lông dài như thế nào mới đúng cách?” Hãy cùng Petnus tìm hiểu những thông tin phía dưới về giống này nhé!

"Lựa chọn thức ăn cho mèo lông dài như thế nào mới đúng cách?" (Nguồn: Internet)

“Lựa chọn thức ăn cho mèo lông dài như thế nào mới đúng cách?” (Nguồn: Internet)

Vài Nét Về Mèo Anh Lông Dài (British Longhairs)

Mèo Anh Lông Dài (British Longhairs) được biết đến như là một giống mèo dễ gần và rất hòa đồng. Đặc trưng của giống mèo này là có bộ lông dài, cùng khuôn mặt tròn tạo nên nét đáng yêu, dễ thương “cute” của chúng. Khiến cho không ít “sen” phải phát cuồng, điểm thu hút khác của giống mèo này là chúng rất dễ gần và đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, giống mèo Anh này lại không thích được bế, “sen” chỉ nên cho chúng nằm trên sàn vuốt ve và chơi đùa cùng chúng. Với tính cách hòa đồng bạn có thể nuôi chung với các loài động vật khác. Thông thường giống mèo lông dài này có tuổi thọ từ 12 đến 15 năm và thường không dễ bị bệnh hơn các giống mèo khác. Tuy nhiên, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi các tính trạng sức khỏe cho mèo, tiêm phòng các bệnh nguy hiểm. Cùng với đó bạn nên cung cấp một chế độ thức ăn cho mèo lông dài đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp với nhu cầu cho từng giai đoạn khác nhau, để các “boss” có một sức khỏe tốt nhất, ngăn ngừa các bệnh về sau cho mèo.

Thông thường giống mèo lông dài này có tuổi thọ từ 12 đến 15 năm và thường không dễ bị bệnh hơn các giống mèo khác (Nguồn: Internet)

Thông thường giống mèo lông dài này có tuổi thọ từ 12 đến 15 năm và thường không dễ bị bệnh hơn các giống mèo khác (Nguồn: Internet)

Hướng Dẫn Lựa Chọn Thức Ăn Cho Mèo Anh Lông Dài Đúng Cách

Nhìn chung, mèo Anh Lông Dài không hề kén ăn một chút nào. Vì vậy, bạn cần theo dõi và cung cấp một chế ăn hợp lý để duy trì sức khỏe ổn định. Bởi vì, đặc tính của giống mèo này rất dễ ăn nhiều nên dẫn đến béo phì. Ngoài ra, do đặc trưng ở mèo Anh Lông Dài là có bộ lông dài khó tiêu hóa khi nuốt vào, rất dễ hình thành búi lông trong dạ dày mèo. Chính vì vậy, khi mèo trưởng thành bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại thức ăn cho mèo lông dài giúp tiêu hóa tốt. Ngăn ngừa hình thành búi lông cho mèo. Bên cạnh đó, việc cung cấp một khẩu phần ăn với các thành phần giúp cải thiện lông và da phát huy đặc trưng của giống mèo Anh Lông Dài là điều rất cần thiết. Giống như các giống mèo khác, mèo Anh Lông Dài được chia theo từng giai đoạn dinh dưỡng khác nhau. Đó là giai đoạn mèo con và giai đoạn mèo trưởng thành. Giai đoạn trường mèo trưởng thành có thể làm hai giai đoạn nhỏ từ một đến sáu tuổi và giai đoạn sau sáu tuổi (giai đoạn mèo già đi). Ở mỗi giai đoạn, nhu cầu về dinh dưỡng của mèo sẽ khác nhau vì vậy cần lựa chọn thức ăn cho mèo lông dài đúng với nhu cầu của chúng. Ví dụ: Mèo ở giai đoạn đang phát triển (mèo con từ khi mới sinh đến 12 tháng tuổi) sẽ cần được cung cấp một khẩu phần ăn nhiều dinh dưỡng, protein để cho quá trình phát triển hoàn thiện nhất. Tạo tiền đề cho một sức khỏe tốt sau này.  Khi mèo đã bước sang giai đoạn trưởng thành, các cơ quan, chức cơ thể đã phát triển hoàn chỉnh. Tính cách và khả năng vận động cũng giảm đi nhiều. Do đó mèo cần cung cấp một khẩu phần ăn ít dinh dưỡng hơn.

Để cung cấp một khẩu phần ăn tốt cho mèo Anh Lông Dài theo từng giai đoạn. Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách duới đây:

  • Tự chế biến thức ăn cho mèo lông dài: việc tự chế biến thức ăn cho mèo có lợi trong việc gắn kết tình cảm giữa “sen” và “boss”. Giúp bạn hiểu gần gũi với bé mèo của mình hơn. Tuy nhiên, bạn cần am hiểu các nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mèo. Những sản phẩm thức ăn mèo nên sử dụng và không nên sử dụng. Vì vậy, với những khi mới chăm sóc mèo lần đầu, rất dễ dẫn đến mèo bị thiếu chất, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mèo.
  • Lựa chọn các sản phẩm thức ăn cho mèo lông dài được chế biến sẵn trên thị trường: Đây được xem là cách tốt nhất rất được nhiều “sen’ lựa chọn. Ngoài việc không nhiều thời gian chế biến, đặc biệt đối với những người bận rộn. Những sản phẩm thức ăn hạt cho mèo này được các hãng sản xuất nghiên cứu sao cho đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng, cũng như phát  huy đặc tính của mỗi giống là tốt nhất.

Với sự tiện lợi này, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thức ăn hạt dành cho mèo khác nhau. Từng những sản phẩm phổ thông giá cả phải chăng đến những dòng sản phẩm cao cấp. Cũng nhưng những dòng sản phẩm được thiết kế dành riêng cho nhu cầu dinh dưỡng của các giống mèo khác nhau.

4 Lưu Ý Khi Lựa Chọn Chế Biến Thức Ăn Cho Mèo Anh

  1. Cần làm sạch các thực phẩm khi chế biến thức ăn cho mèo lông dài, không nên sử dụng các sản phẩm đã ôi thiu ẩm mốc cho mèo.
  2. Không nên cho mèo ăn nhiều ngũ cốc vì đây là những thành phần không có nhiều giá trị dinh dưỡng cho mèo, thậm chí có thể gây dị ứng cho mèo.
  3. Nên nấu chín đồ ăn trước khi sử dụng cho mèo, những sản phẩm có thể sử dụng tươi sống cần làm sạch trước khi sử dụng.
  4. Không sử dụng các sản phẩm thức ăn có thể gây ngộ độc cho mèo bao gồm: hành, socola, rượu, cà phê, nho, tỏi, xylitol, nho khô.

XEM THÊM: LỰA CHỌN ĂN CHO MÈO DƯỚI MỘT THÁNG TUỔI

Lưu Ý Khi Lựa Chọn Và Sử Dụng Các Loại Thức Ăn Cho Mèo Lông Dài Dạng Hạt

  • Nếu bạn quyết định lựa chọn các sản phẩm thức ăn cho mèo lông dài dạng hạt, thức ăn chế biến sản nên tham khảo các thông số thành phần và hàm lượng Protein có trong thức được nhà sản xuất in trên bao bì. Thông thường các sản phẩm thức ăn hạt chất lượng sẽ được cung cấp từ các nguồn Protein từ động vật như gà, cá hồi, thịt bò, cừu hay vịt,…Với hàm lượng từ 32% trở lên dành cho mèo con và 27% trở lên dành cho mèo lớn.
  • Nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm thức ăn cho mèo lông dài không chứa nhiều thành phần ngũ cấp, vì đây là thành phần đóng vai trò như chất độn, không có giá trị dinh dưỡng dành cho mèo.
  • Khi cho mèo sử dụng thức ăn hạt, bạn nên chuẩn bị sẵn bát nước sạch cho mèo sử dụng bất cứ khi nào. Vì các sản phẩm thức ăn khô rất dễ làm mèo mất nước.
  • Khi bạn muốn chuyển đổi các sản phẩm thức ăn cho mèo lông dài dạng hạt khác nhau. Bạn không nên chuyển đổi đột ngột mà nên trộn hai sản phẩm cũ và mới lại với nhau theo tỷ lệ tăng dần thức ăn mới. Trong vòng một tuần cho mèo có thể quen dần với sản phẩm mới.
  • Bạn nên thường xuyên theo dõi tình trạng mèo, theo dõi cần nặng để có thể phân chia khẩu phần ăn sao cho hợp lý.

Thông thường các sản phẩm thức ăn hạt chất lượng sẽ được cung cấp từ các nguồn Protein từ động vật như gà, cá hồi, thịt bò, cừu hay vịt,… (Nguồn: Internet)

Thông thường các sản phẩm thức ăn hạt chất lượng sẽ được cung cấp từ các nguồn Protein từ động vật như gà, cá hồi, thịt bò, cừu hay vịt,… (Nguồn: Internet)

Trên đây là các thông tin về cách chọn thức ăn cho mèo lông dài mà Petnus muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích. Giúp bạn có thể lựa chọn sản phẩm tốt nhất dành cho bé mèo nhà mình.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?