Lựa Chọn Thức Ăn Cho Mèo Dưới 1 Tháng Tuổi

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 12-10-2022 20:12 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Mèo con giống như con người chúng ta khi còn bé, chúng cần có chế độ dinh dưỡng thật đầy đủ để có phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần. Cơ thể chú mèo con một tháng tuổi còn rất non nớt và đề kháng cơ thể còn yếu. Lúc này, nguồn thức ăn chính cho mèo con một tháng tuổi chính là sữa của mèo mẹ. Nếu mèo mẹ đủ sữa, tốt nhất bạn nên cho mèo con bú đến khi được hai tháng tuổi và bổ sung dinh dưỡng cho mèo mẹ. Nhưng nếu gặp các trường hợp phải cho mèo con dưới một tháng tuổi ăn, thì bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn thêm thông tin về thức ăn cho mèo dưới 1 tuổi

Dinh Dưỡng Cho Mèo Con Dưới 1 Tháng Tuổi

Mèo Sơ Sinh Nên Ăn Gì?

Thức ăn cho mèo dưới 1 tháng tuổi tốt nhất chính là sữa mẹ. Từ khi sinh ra mèo con đã có bản năng tự nhiên là tìm ti mẹ để bú. Cho nên việc của chúng ta cần làm là đảm bảo mèo mẹ luôn cung cấp đủ sữa và sữa phải đầy đủ các chất dinh dưỡng. Việc này có thể thực hiện bằng một chế độ ăn uống hợp lý cho mèo mẹ. Trong trường hợp mèo con bị mất mẹ hoặc mèo mẹ không đủ sữa (điều này có thể nhận biết qua việc mèo con luôn kêu đói). Bạn nên sử dụng sữa ngoài cho mèo con. Có thể chọn mua sữa Bio Milk, sữa Goat Milk và thực hiện cho mèo con uống theo hướng dẫn trên bao bì. Hai loại này đều cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mèo con từ 0-3 tháng tuổi.  Mặt khác, mèo con 1 tháng tuổi cần được cung cấp đủ các nhóm dinh dưỡng như chất đạm (protein), chất béo, vitamin và khoáng chất, canxi, chất xơ để phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần chú trọng trong khâu chọn thực đơn để phù hợp với hệ tiêu hóa, dạ dày và cơ thể non nớt của chúng. Để tính toán chính xác khẩu phần ăn cho mèo con 1 tháng tuổi, bạn có thể dựa trên cân nặng của chú mèo để đưa ra lượng thức ăn cho mèo phù hợp. Theo đó, mỗi 1kg cân nặng của chú mèo con sẽ cần được cung cấp từ 40-50g thức ăn với tỉ lệ như sau: 20% là cơm, 50% là thịt động vật và 20% là rau xanh.

bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn thêm thông tin về thức ăn cho mèo dưới 1 tuổi (Nguồn: Internet)

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn thêm thông tin về thức ăn cho mèo dưới 1 tuổi (Nguồn: Internet)

XEM THÊM: THƯƠNG HIỆU THỨC ĂN CHO MÈO ROYAL CANIN KITTEN

Chế Độ Dinh Dưỡng Dành Cho Mèo Từ 2 – 12 Tháng Tuổi

Sau giai đoạn sơ sinh, mèo bắt đầu phát triển bộ răng để nhai thịt, rau xanh, và cơm. Ruột của mèo con bắt đầu không thích hợp để hấp thu sữa. Bạn nên thay đổi dẫn chế độ ăn mới xen kẽ với sữa mẹ để mèo con kịp thích nghi. Quá trình thay đổi có thể bắt đầu sớm nhất là sau 1 tháng tuổi. Bạn có tập cho mèo con ăn dặm, thức ăn trong giai đoạn này có thể là cơm nhão, sữa bột, cháo thịt, cơm trộn thịt khô hoặc ướt. Tất cả đều phải theo tỷ lệ thịt/ cơm là 50/50 hoặc thịt hoàn toàn vì mèo dễ bị tiêu chảy nếu ăn nhiều tinh bột. Thức ăn phải thật nhỏ vì răng và ruột của mèo con chưa hoàn thiện. Ngoài ra bạn nên tránh cho mèo con ăn thủy, hải sản. Tuy giàu dinh dưỡng nhưng mèo con dễ mắc đường ruột nếu được cho ăn quá sớm. Giai đoạn từ 2 – 12 tháng tuổi, mèo cần tổng hợp canxi để tạo nên bộ khung xương chắc chắn, đẹp đẽ. Bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ canxi trong giai đoạn này. Thực phẩm giàu canxi thích hợp cho mèo là cá, ranh xanh, một chút sữa và phô mai… Trên thị trường có một số loại thức ăn mèo con dạng hạt khô và pate. Có đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho mèo trong giai đoạn này. Bạn có thể sử dụng cho mèo ăn hàng ngày mà không lo sợ mèo thiếu chất.

  • Thức ăn cho mèo con Me-O
  • Thức ăn cao cấp Royal Canin dành riêng cho mèo con
  • Thức ăn cho mèo con nhãn hiệu Whiskas
  • Thức ăn cho mèo Fitmin cat kitten

Mèo Con Sau Khi Cai Sữa Nên Ăn Gì?

Từ 4 tuần tuổi trở đi, cai sữa cho mèo con. Lúc này, bạn tập cho mèo ăn bằng thức ăn dạng mềm, ví dụ như cháo xay nhuyễn với thịt băm. Cho ăn nhiều bữa, mỗi bữa một lượng ít để mèo quen dần với thức ăn, tránh bị rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, có những loại thức ăn hạt dành riêng cho mèo con dưới 1 tuổi, bạn có thể nghiền nhỏ hạt hoặc ngâm với sữa để tập cho mèo ăn. Khi mèo lớn hơn, không cần nghiền nhỏ nữa mà để cho các bé tập nhai.

Những Loại Thức Ăn Phù Hợp Với Mèo Con

Bạn biết đấy, hệ tiêu hóa của mèo con rất yếu, hệ miễn dịch cũng chưa hoàn thiện nên rất dễ bị bệnh. Vì vậy, các bé cần được chăm chút cẩn thận, từ vệ sinh nơi ở cho đến thức ăn hằng ngày. Nội dưng dưới đây sẽ cung cấp thêm cho quý bạn đọc một số thông tin về thức ăn cho mèo dưới 1 tháng tuổi

Thức Ăn Hạt Mềm Zenith Puppy

Tập mèo con ăn bằng hạt mềm Zenith Puppy là cách rất đơn giản vì bạn không cần phải ngâm cho hạt mềm ra. Kích thước hạt nhỏ, phù hợp với răng miệng còn yếu của mèo con.

Thức Ăn Hạt Hữu Cơ Natural Core C1 Bene Kitten

Đây là thức ăn cho mèo dưới 1 tháng tuổi dòng hạt khô dành riêng cho các em mèo bé. Hạt nhỏ, giòn, rất dễ nhai. Đặc biệt, thịt tươi cá hồi, ức gà, hàm lượng protein cao giúp mèo hình thành phát triển khung xương và dáng chuẩn. Natural Core Bene C1 Kitten còn có thành phần lúa mạch nảy mầm – tốt cho đường ruột và tiết niệu.

Đây là thức ăn cho mèo dưới 1 tháng tuổi dòng hạt khô dành riêng cho các em mèo bé (Nguồn: Internet)

Đây là thức ăn cho mèo dưới 1 tháng tuổi dòng hạt khô dành riêng cho các em mèo bé (Nguồn: Internet)

Mèo Con Tuyệt Đối Không Nên Ăn Gì?

Một số loại thức ăn của người như xúc xích, phô mai, sữa,… không phù hợp với thú cưng. Thức ăn có gia vị cũng không tốt cho chó mèo, nó sẽ khiến các bé bị rụng lông và dễ mắc bệnh thận. Vì thế, nếu bạn tự làm thức ăn cho mèo thì đừng cho gia vị vào nhé.

Top 5 thức ăn dinh dưỡng cho mèo con dưới 1 tháng tuổi

Các chuyên gia thú y cho biết, thức ăn cho mèo dưới 1 tháng tuổi tốt nhất như sau:

  1. Các loại sữa bột dành riêng cho mèo con của các thương hiệu uy tín như: Sữa dinh dưỡng Bio Milk, Royal Canin Mother & Baby Cat, Precaten, KRM, PetLac…
  2.  Các loại cháo như cháo thịt bò, cháo thịt gà, cháo thịt lợn, cháo tim, cháo lòng, cháo phổi… Ngoài thịt, bạn cũng có thể cho thêm rau vào cháo cho mèo con 1 tháng tuổi ăn để phòng ngừa táo bón. Lưu ý khi chế biến bạn cần băm thật nhỏ thịt và rau để giúp các chú chó con dễ ăn, dễ nuốt và dễ tiêu hóa hơn.
  3.  Nếu cho mèo con 1 tháng tuổi ăn cơm, bạn nên nấu cơm nát hoặc xay nhỏ cơm trước khi cho mèo con ăn do hàm răng của mèo con chưa hoàn thiện. Bạn cũng không nên cho mèo con ăn quá nhiều tinh bột vì có thể khiến chúng bị tiêu chảy. Tốt nhất bạn nên cho ăn thịt và cơm theo tỉ lệ 100-0 hoặc 50-50.
  4. Thức ăn cho mèo con 1 tháng cũng cần chọn các thực phẩm giàu canxi, vitamin, khoáng chất và sắt để mèo con có thể phát triển tối đa hệ răng, xương và cơ.
  5. Nếu không có thời gian chuẩn bị bữa ăn tươi cho mèo con, bạn cũng có thể mua các loại thức ăn khô chế biến sẵn dành riêng cho mèo con 1 tháng tuổi. Loại thức ăn này đã được các nhà sản xuất tính toán và cân bằng lượng dinh dưỡng phù hợp với hệ tiêu hóa của mèo 1 tháng tuổi nên rất mềm, dễ ăn, dễ tiêu hóa và đảm bảo đủ dinh dưỡng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm của một số thương hiệu thức ăn cho mèo uy tín như: Me-O, Royal Canin, Whiskas hay Fitmin cat kitten…

Các chuyên gia thú y cho biết, thức ăn cho mèo dưới 1 tháng tuổi tốt nhất như trên (Nguồn: Internet)

Các chuyên gia thú y cho biết, thức ăn cho mèo dưới 1 tháng tuổi tốt nhất như trên (Nguồn: Internet)

Thông qua bài viết trên, Petnus đã chia sẻ cho quý bạn đọc về thức ăn cho mèo dưới 1 tháng tuổi. Nếu bạn thắc mắc về vấn đề lựa chọn thức ăn cho mèo cưng, hãy liên hệ với chúng tôi qua website Petnus.

Nguồn: thucanmeo.com

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?