3 Điều Lưu Ý Về Thức Ăn Của Mèo Anh Lông Ngắn

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 05-12-2022 21:08 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Có lẽ bạn đã quá mệt mỏi với việc lựa chọn loại thức ăn tuyệt vời nhất cho mèo. Hoặc bạn cho rằng những loại thức ăn cho mèo tuy đắt tiền nhưng lại chẳng mang lại cho mèo nhiều dinh dưỡng như hãng sản xuất quảng cáo? Thức ăn của mèo Anh lông ngắn là một phần vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc thú cưng. Bạn cần cho mèo ăn những loại thức ăn đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp với ví tiền của mình, chính vì những lý do trên mà việc tự nấu chính là phương pháp hợp lý nhất!

 Thức ăn của mèo Anh lông ngắn là một phần vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc thú cưng (Nguồn: Internet)

Thức ăn của mèo Anh lông ngắn là một phần vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc thú cưng (Nguồn: Internet)

Tại Sao Bạn Nên Tự Nấu Thức Ăn Cho Mèo Anh Lông Ngắn?

Đối với những người mới bắt đầu thì cần có kiến thức về dinh dưỡng của mèo trước khi bắt tay vào nấu. Thức ăn của mèo Anh lông ngắn dạng khô của mèo chứa nhiều tinh bột và protein thực vật. Tệ hơn nữa là loại thức ăn này còn hay bị vi khuẩn, nấm, sâu bọ xâm chiếm và do đó chất lượng của thức ăn sẽ bị giảm đi đáng kể. Thức ăn khô cũng không cung cấp cho mèo đủ nước. Vào năm 2007, nhiều con vật không may bị suy thận do ăn phải thức ăn bị ô nhiễm. Do đó, hàng loạt thức ăn sản xuất cho vật nuôi phải bị thu hồi. Vì vậy, nếu tự tay chuẩn bị thức ăn của mèo Anh lông ngắn, bạn cần biết chính xác boss nên ăn gì và không nên ăn gì. Bây giờ hãy nói về chi phí. Về lâu dài, việc tự nấu thức ăn cho mèo liệu có rẻ hơn thức ăn chế biến sẵn hay không? Điều đó phụ thuộc vào bạn nấu cho mèo ăn những gì.

  • Bạn dùng thịt gà hay thịt lợn?
  • Bạn mua nguyên liệu từ siêu thị hay chợ?
  • Bạn có dùng thực phẩm bổ sung không?
  • Mèo nhà bạn ăn nhiều hay ít?
  • Mèo nên ăn bao nhiêu là đủ?
  • Bạn có dùng nguyên liệu hữu cơ không?
  • Bạn có sẵn sàng chuẩn bị nguyên liệu, nấu ăn rồi dọn dẹp hay không?

Tất cả những điều đó phụ thuộc vào bạn, mèo của bạn và cách bạn nuôi mèo. Nếu mèo được ăn uống lành mạnh, chúng sẽ có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, ít khi phải đến gặp bác sĩ thú y. Do đó, chi phí chữa bệnh cho mèo cũng sẽ giảm xuống đáng kể. Mặc dù đối với thực đơn cho mèo Anh lông ngắn, bạn cho gì mèo ăn nấy nhưng chúng vẫn có sở thích với một số loại thức ăn nhất định. Thỉnh thoảng hãy thêm vào bữa ăn của mèo những thứ mới mẻ để chúng bớt chán khi phải ăn đi ăn lại một loại thức ăn mỗi ngày.

Cho Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Sống Hay Chín?

Những người không chuộng đồ sống sẽ hay lo lắng về việc đồ sống có chứa ký sinh trùng và vi khuẩn. Những người ở phe ngược lại thì lo ngại về việc thức ăn sẽ mất nhiều chất dinh dưỡng khi qua chế biến. Trong trường hợp này, tốt hơn hết là nhìn vào những lợi ích mà mỗi bên đem lại và hãy cân bằng giữa đồ sống và đồ chín. Hãy xem xét và điều chỉnh cách chuẩn bị thức ăn của mèo Anh lông ngắn của bạn để có thể loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt thức ăn mà không làm mất đi chất dinh dưỡng thuần túy của chúng. Hãy sử dụng các biện pháp phòng ngừa an toàn thực phẩm tương tự như đối với con người.

  • Phòng ngừa lây nhiễm chéo bằng cách dùng dao và thớt riêng để sơ chế rau và thịt.
  • Bảo quản thịt ở nhiệt độ 5 độ C trở xuống và trên hết là rửa tay trước và sau khi nấu ăn.
  • Vi khuẩn có thể bám rất nhiều trên bề mặt thịt xay nhưng nếu bạn dùng máy xay riêng và bảo quản sạch sẽ thì không sao.

Hãy nhớ rằng mèo có nhu cầu dinh dưỡng khác con người. Mèo không chỉ ăn được thịt sống mà cả nội tạng nữa. Tuy nhiên, những con mèo già, những con mèo có đường tiêu hóa nhạy cảm hoặc đang bị bệnh nên ăn đồ đã nấu chín hơn. Nếu bạn nấu thịt cho mèo, bạn nên nấu tới độ thịt tái thôi. Mèo không chỉ thích ăn thịt tái mà thịt tái còn đem lại cho chúng nhiều chất dinh dưỡng. Thịt tái chứa nhiều enzyme lành mạnh trong khi vi khuẩn trên bề mặt thịt đã được tiêu diệt. Ngoài ra, thịt tái có độ ẩm nhất định nên khi ăn mèo sẽ không bị khô miệng. Tránh thêm các loại xúc xích và thịt chế biến sẵn vào thực đơn cho mèo Anh lông ngắn, vì những loại thức ăn này chứa chất bảo quản sulfite không tốt cho mèo. Trong mọi trường hợp, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y trước khi cho mèo ăn bất cứ thứ gì kỳ lạ. Nếu mèo nhà bạn gặm xương, đừng nấu xương quá nhừ. Những mảnh xương nhừ sẽ vỡ ra và làm mèo bị thương. Thêm vào đó, hãy giám sát khi mèo gặm đồ ăn và cung cấp đủ nước cho mèo để chúng không bị táo bón khi ăn đồ quá khô.

Các Chất Dinh Dưỡng Cần Thiết Trong Thực Đơn Cho Mèo Anh Lông Ngắn

1. Protein động vật: 

Mèo là loài động vật ăn thịt thuần túy, chúng cần thịt để tồn tại. Một số loại thức ăn của mèo Anh lông ngắn gắn nhãn “protein cao cấp” nhưng lại có chiết xuất từ đậu nành, đậu hạt, đậu lăng hoặc gluten lúa mì thì không phù hợp với chế độ ăn của mèo bởi vì mèo chỉ có thể tiêu hóa protein từ động vật. Theo tỷ lệ của cơ thể, mèo nhà có đường tiêu hóa ngắn nhất khi so sánh với bất kỳ loài động vật có vú nào. Vì vậy chúng rất khó tiêu hóa protein thực vật.

2.Chất béo động vật: 

Chất béo là chất quan trọng trong chế độ ăn của mèo. Mèo cần chất béo để cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của chúng. Cụ thể, mèo cần các loại axit béo omega-6 như axit linoleic và arachidonic. Dầu cá, dầu nhuyễn thể và hạt lanh đều là những nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào. Nhưng bạn cũng có thể lấy chất béo động vật từ thịt gia cầm, thịt bò và thịt lợn. Nếu mèo nhà bạn bị viêm tụy, bạn có thể cho mèo ăn ít chất béo hơn.

 Chất béo là chất quan trọng trong chế độ ăn của mèo. Mèo cần chất béo để cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của chúng. (Nguồn: Internet)

Chất béo là chất quan trọng trong chế độ ăn của mèo. Mèo cần chất béo để cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của chúng. (Nguồn: Internet)

3.Canxi và phốt pho: 

Đây là hai chất cần thiết trong thực đơn thức ăn của mèo Anh lông ngắn để có hàm răng và bộ xương khỏe mạnh. Canxi là chất cần thiết trong quá trình đông máu, trong khi đó phốt pho sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi các tế bào. Phốt pho giúp mèo chuyển hóa protein và canxi, giúp cơ bắp của mèo hoạt động nhanh chóng. Các loại cá nhỏ như cá mòi, cá cơm rất giàu canxi vì xương của chúng nhỏ và mềm nên mèo ăn được tốt. Phốt pho có trong các loại hạt, đậu, cá và thịt gia cầm. Mỗi ngày, mèo được khuyến cáo tiêu thụ 0,18g canxi và 0,16g phốt pho.

XEM THÊM: 3 VẤN ĐỀ VỀ THỨC ĂN CHO MÈO ĐANG MANG THAI

4. Taurine: 

Đây là một axit amin quan trọng mà mèo không thể tự tạo ra. Mèo lấy taurine từ những loại thức ăn mà chúng ăn. Do đó việc bổ sung taurine trong thực đơn cho mèo Anh lông ngắn là cực kỳ quan trọng. Nguồn cung cấp taurine tự nhiên là thịt cừu, thịt bò, trứng, động vật có vỏ, cá nước lạnh, men bia và thịt gà sẫm màu. Luộc thịt sẽ làm taurine biến mất. Những con mèo không được có taurine sẽ mắc phải các vấn đề về thị lực, tim và chúng còn bị kém phát triển. Taurine có thể xuất hiện dưới dạng chất bổ sung, trong đó dạng bột là dễ nấu nhất.

5. Nước:

 Mèo không uống nhiều nước như bình thường. Tổ tiên của chúng đã quen sống ở vùng khí hậu khô nên đã thích nghi với việc thiếu nước. Do đó, mèo không uống nước liên tục như chó. Mèo còn có thể kén chọn loại nước uống. Hãy cho sử dụng thức ăn của mèo Anh lông ngắn tốt và đủ ẩm nhưng vẫn đảm bảo chúng uống đủ nước. Bạn có thể trộn thức ăn cho mèo với một ít nước luộc thịt (đừng cho muối) để làm thức ăn tươi và mọng nước hơn.

Hãy cho sử dụng thức ăn của mèo Anh lông ngắn tốt và đủ ẩm nhưng vẫn đảm bảo chúng uống đủ nước (Nguồn: Internet)

Hãy cho sử dụng thức ăn của mèo Anh lông ngắn tốt và đủ ẩm nhưng vẫn đảm bảo chúng uống đủ nước (Nguồn: Internet)

Qua những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng quý bạn đã thu về những kinh nghiệm riêng trong công tác tự chế biến thức ăn của mèo Anh lông ngắn. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu như quý vị còn gặp bất kì thắc mắc gì về việc chăm sóc sức khoẻ cho các bé mèo nhé!
5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?