3 Vấn Đề Về Thức Ăn Cho Mèo Đang Mang Thai

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 01-12-2022 21:08 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá
Thức ăn cho mèo đang mang thai đầy đủ dinh dưỡng, tìm hiểu về dấu hiệu khi mèo có thai và chế độ ăn uống phù hợp trong giai đoạn này. Trong suốt quá trình nuôi mèo thì giai đoạn mèo mang thai chắc hẳn nhiều con Sen như chúng ta sẽ vui mừng và muốn chăm sóc chúng thật tốt. Một chế độ dinh dưỡng tốt không những nuôi dưỡng mèo mẹ mà còn là cơ sở cho mèo con trong bụng phát triển tốt. Trong bài viết này, hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về chế độ thức ăn cho mèo đang mang thai nào mà chúng ta cần biết khi mèo có baby nhé!

Trong bài viết này, hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về chế độ thức ăn cho mèo đang mang thai nào mà chúng ta cần biết khi mèo có baby nhé! (Nguồn: Internet)

Trong bài viết này, hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về chế độ thức ăn cho mèo đang mang thai nào mà chúng ta cần biết khi mèo có baby nhé! (Nguồn: Internet)

4 Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Đã Mang Thai

  • Mèo hay quấn chủ, muốn được chủ quan tâm và vuốt ve

  • Nhìn một bên mèo sẽ có dạng lưng cong xuống, bụng tròn và phình ra

  • Bụng mèo sẽ to lên trong thấy, 2 thành bụng cứng hơn và có sữa ở đầu ti

  • Thỉnh thoảng mèo sẽ buồn nôn và nôn

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Mèo Mang Thai

Trong suốt quá trình mang thai, mèo không những ăn cho mình khỏe mạnh mà còn cung cấp thêm lượng thức ăn cho những chú mèo con trong bụng nên chế độ ăn cũng sẽ đặc biệt hơn một chút. Để có đủ lượng thức ăn nuôi mèo con thì sẽ thông qua chế độ ăn giàu chất béo, các thức ăn có chứa nhiều protein sẽ giúp mèo mẹ có năng lượng cao. Ví dụ các loại thức ăn như: thịt, gan, cá và sữa. Đây là các loại thức ăn cho mèo đang mang thai có chứa nhiều canxi, photpho, vitamin hoặc có thể dùng các loại thực phẩm riêng cho mèo mang thai. Đặc biệt trong quá trình mang thai bạn nhớ tăng khẩu phần ăn của mèo lên gấp đôi. Điều này cũng dễ hiểu mà đúng không, mèo còn phải nuôi đàn con trong bụng nên việc ăn nhiều hơn bạn cũng đừng quá bất ngờ. Ở cuối thai kì, cân nặng của mèo thường tăng lên từ 40 -50% đó nhé! Bạn hãy theo dõi cân nặng của mèo và nếu chúng có biểu hiện chán ăn hay sụt cân, hãy đưa ngay đến bác sĩ. Hiện nay trên thị trường phổ biển 2 loại thức ăn cho mèo, cùng tìm hiểu 2 loại thức ăn này bạn nhé!

Thức Ăn Ướt Cho Mèo Mang Thai

Thức ăn cho mèo đang mang thai dạng ướt một hỗn hợp gồm các thành phần chính là các loại thịt khác nhau như: thịt lợn, gà, bò,…kết hợp với một số thành phần khác như vitamin và khoáng chất thiết yếu. Pate cũng là một trong những loại thức ăn ướt khoái khẩu của mèo, pate có dạng nhuyễn được chế biến từ thịt gà gan của động vật các gia vị khác, phù hợp với dinh dưỡng danh cho mèo. Đối với các loại thức ăn cho mèo đang mang thai dạng ướt bạn nên bảo quản nơi khô ráo, đóng hộp hoặc túi kín để thuận tiện lấy ra cho mèo ăn nhé.

XEM THÊM: 6 LƯU Ý PHÂN CHIA THỨC ĂN CỦA MÈO CON

Thức ăn cho mèo đang mang thai dạng ướt một hỗn hợp gồm các thành phần chính là các loại thịt khác nhau như: thịt lợn, gà, bò,... (Nguồn: Internet)

Thức ăn cho mèo đang mang thai dạng ướt một hỗn hợp gồm các thành phần chính là các loại thịt khác nhau như: thịt lợn, gà, bò,… (Nguồn: Internet)

Thức Ăn Khô Cho Mèo Mang Thai

Thức ăn cho mèo đang mang thai dạng  khô hay còn gọi là thức ăn hạt cho mèo được tạo ra trong quá trình nấu và đun ép dưới nhiệt độ và áp suất cao. Sau đó được bổ sung thêm một số thành phần khác như chất béo, vitamin, khoáng chất cần thiết cho mèo trong từng giai đoạn phát triển. So sánh giữa thức ăn khô và thức ăn ướt cho mèo thì thức ăn khô sẽ dễ bảo quản, được đựng trong các túi bảo quản theo từng kích cỡ phù hợp với người mua. Thức ăn khô cũng có giá thành rẻ và hợp lí hơn so với thức ăn ướt.

Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Mèo Mang Thai Có Gì Đặc Biệt?

Chế độ dinh dưỡng cho mèo mang thai đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì lúc này mèo cần phải nuôi cơ thể và cả mèo con. Bạn đã biết mèo mang thai cần chế độ dinh dưỡng như thế nào chưa ?

  • Dùng thức ăn của mèo con cho mèo mang thai

Khi mèo mang thai, chúng cần một nguồn protein và năng lượng cao hơn, quá trình này thường diễn ra trong suốt thai kỳ. Vì vậy, thức ăn của mèo trưởng thành có thể không cung cấp đủ dinh dưỡng khi mèo mang bầu. Bạn cần bổ sung thức ăn của mèo con vào chế độ dinh dưỡng cho mèo mang thai, tốt nhất là cho đến khi cai sữa. Nhóm thức ăn này có công thức dinh dưỡng đặc biệt rất cao nên phù hợp với mèo bầu.

  • Tăng gấp đôi khẩu phần ăn cho mèo vào cuối thai kỳ

Mang thai mèo con khiến mèo cưng của bạn thường nhanh đói hơn bình thường. Điều này cũng dễ hiểu thôi phải khôngnào? Bạn nhớ tăng thêm khẩu phần trong chế độ dinh dưỡng cho mèo mang thai để mèo luôn có cảm giác no bụng. Hầu hết những bé mèo đang mang thai thường có lượng ăn gấp đôi, nhất là vào những tuần cuối trước khi sinh. Lúc này, trọng lượng cơ thể bé cũng tăng lên đáng kể, thậm chí có thể tăng khoảng 40 – 50% cân nặng là điều hết sức bình thường. Nếu mèo có dấu hiệu ăn ít đi hoặc giảm cân, bạn cần tìm gặp bác sĩ bởi đây là một dấu hiệu đáng lo ngại. Khi tăng khẩu phần ăn như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thức ăn cho mèo mang thai ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày để bé luôn tràn đầy năng lượng và không bị đói. Luôn để sẵn thức ăn khô giàu dinh dưỡng để mèo bầu ăn nhẹ khi chúng muốn là một ý tưởng khá hay đấy nhé!

  • Luôn chuẩn bị sẵn nước uống cho mèo

Nước uống cũng quan trọng như chế độ dinh dưỡng của mèo vậy. Những bé mèo bầu cần được cung cấp nước sạch và lượng nước cần nạp mỗi ngày cũng nhiều hơn. Uống nhiều nước giúp mẹ bầu khỏe mạnh và có đủ nước ối cho con mình.

Chọn Thức Ăn Cho Mèo Mang Thai

Cũng giống như con người vậy, trong thời gian mang thai, mèo không chỉ “ăn cho mình” mà còn “ăn cho con”. Vì thế, việc tăng cường lượng dinh dưỡng với một chế độ ăn thiết yếu cho mèo hoàn toàn là điều cần thiết. Có rất nhiều cách để làm việc này, chẳng hạn – người ta có thể tẩm bổ cho mèo bằng một chế độ ăn giàu dinh dưỡng hơn với thịt gà, cá, gan…bên cạnh việc cung cấp đầy đủ nước để mèo luôn khỏe mạnh hơn. Một cách đơn giản và tốt nhất là lựa chọn riêng những loại thực phẩm được chế biến và đóng gói sẵn dành cho mèo đang mang thai. Nếu tự chế biến thì cần đa dạng các nhóm thức ăn, loại thực phẩm cũng như đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh. Tăng cường hàm lượng dinh dưỡng, nhất là canxi, photpho, vitamin cùng các khoáng chất cần thiết.

Cũng giống như con người vậy, trong thời gian mang thai, mèo không chỉ “ăn cho mình” mà còn “ăn cho con” (Nguồn: Internet)

Cũng giống như con người vậy, trong thời gian mang thai, mèo không chỉ “ăn cho mình” mà còn “ăn cho con” (Nguồn: Internet)

Nhìn chung thì thức ăn loại nào cũng phù hợp với mèo trong từng giai đoạn phát triển, tùy theo kinh tế của bạn và thói quen nuôi mèo của bạn có thể lựa chọn loại thức ăn cho mèo đang mang thai nhà mình nhé!

Nguồn: thucanmeo.com

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?