2 Lưu Ý Khi Chọn Thức Ăn Cho Mèo Ba Tư

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 23-10-2022 11:02 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Gần đây, giống mèo Ba Tư đang được du nhập vào Việt Nam và được nhiều người yêu thích chọn làm giống thú cưng bởi bộ lông dài mềm mượt của chúng. Tuy nhiên, có lẽ là vì giống mèo ngoại nên nhiều “sen” còn chưa rõ cách nuôi mèo Ba Tư sao cho tốt nhất. Vậy hãy cùng petnus tìm hiểu về những lưu ý sau để cùng bạn lựa ra thức ăn cho mèo Ba Tư để các bé luôn khoẻ mạnh ngay nhé!

Vậy hãy cùng petnus tìm hiểu về những lưu ý sau để cùng bạn lựa ra thức ăn cho mèo Ba Tư để các bé luôn khoẻ mạnh ngay nhé! (Nguồn: Internet)

Vậy hãy cùng petnus tìm hiểu về những lưu ý sau để cùng bạn lựa ra thức ăn cho mèo Ba Tư để các bé luôn khoẻ mạnh ngay nhé! (Nguồn: Internet)

Đặc Điểm Của Mèo Ba Tư

Để biết cách nuôi mèo Ba Tư thế nào thì các “sen” cũng cần biết về đặc điểm ngoại hình cũng như tính cách của bé cưng. Nhìn thoáng qua, thì mèo Ba Tư khá giống với mèo Anh lông dài. Cả hai giống mèo này đều có một điểm chung đó là kích cỡ khá to lớn và sở hữu bộ lông vừa dày vừa dài. Chính vì vậy, nhận biết hai giống mèo này không phải là việc dễ dàng. Nhưng nếu bạn chú ý kỹ về ngoại hình của mèo Ba Tư, bạn có thể thấy chúng có chiếc mũi khá tẹt. Bên cạnh đó, đôi chân ngắn và bàn chân lại bẹt. Trong khi đó, mèo Anh lông dài có khung xương lớn hơn nên nhìn sẽ to hơn mèo Ba Tư một chút. Đặc biệt, lông của mèo Ba Tư chắc chắn sẽ dài hơn mèo Anh. Lông phủ dài và dày hơn ở phần ngực và đuôi. Về tính cách thì hai giống mèo này lại khá giống nhau. Mèo Ba Tư không ưa vận động mà chỉ thích nằm là nhiều. Các “boss” không thích chạy nhảy, chơi đùa nhiều. Chính vì thế mà cách lựa chọn nguồn thức ăn cho mèo Ba Tư cũng “dễ thở” hơn phần nào.

2 Lưu Ý Khi Chọn Thức Ăn Cho Mèo Ba Tư

Với những đặc tính trên thì “cách lựa thức ăn cho mèo Ba Tư thế nào?” là câu hỏi mà nhiều chủ nuôi quan tâm hơn bao giờ hết khi muốn nhận nuôi bé yêu. Trên thực tế, mèo Ba Tư ít vận động nên khả năng tiềm ẩn nhiều bệnh là khá cao. Vì thế, nắm rõ cách nuôi mèo và tìm ra nguồn thức ăn cho mèo Ba Tư để các “boss” luôn khoẻ mạnh là điều chắc chắn rất quan trọng.

Cho Mèo Ba Tư Ăn Gì?

Chọn thức ăn cho mèo thì bạn hoàn toàn có thể cho “boss” sử dụng các loại thức ăn tươi như bình thường. Các loại thịt, cá, trứng, nội tạng luôn là nguồn đạm giàu dinh dưỡng hàng đầu của các bé mèo Ba Tư. Thịt bò là loại thịt được khuyên dùng bởi vừa đủ đạm, lại ít béo. Nên hạn chế cho mèo Ba Tư ăn thịt lợn vì loại thịt này có nhiều mỡ. Nhưng các loại nội tạng thì lại là nguôn đạm rất tốt. Cần chú ý là không được cho mèo Ba Tư sử dụng thức ăn chưa qua chế biến. Thức ăn tươi nên trộn với cơm để đảm bảo nguồn năng lượng cần thiết cho mèo. Trong bữa ăn chính của mèo Ba Tư cũng cần có rau, các chất xơ để đảm bảo dinh dưỡng. Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị thức ăn tươi cho mèo thì các loại thức ăn sẵn sẽ giúp bạn. Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu thức ăn cho mèo Ba Tư bạn có thể tin tưởng cho mèo sử dụng. Thức ăn cho mèo Ba Tư cũng được chia thành thức ăn khô và thức ăn ướt. Nên dựa vào độ tuổi cũng như sở thích của mèo để chọn loại thức ăn phù hợp.

Khẩu Phần Ăn Của Mèo Ba Tư

Một trong những vấn đề rất đáng quan tâm trong cách nuôi mèo Ba Tư chính là việc sắp xếp khẩu phần ăn cho chúng. Mèo Ba Tư vốn ít vận động, nếu không có chế độ ăn khoa học thì sẽ rất dễ gặp các bệnh như béo phì, tiểu đường,… Dưới 1 tháng tuổi thì mèo chỉ cần bú sữa mẹ hoặc cho uống sữa công thức. Bắt đầu từ 1 – 2 tháng tuổi, bắt đầu cho ăn dặm với cơm nát trộn với nhiều thịt xay thật nhuyễn. Nên chia thành nhiều bữa nhỏ để dễ hấp thu. Cách nuôi mèo Ba Tư khi chúng đạt từ 2 – 4 tháng tuổi thì sẽ đỡ mất công hơn vì chỉ cần cho các bé ăn 3 bữa/ngày. Thời gian này bạn cũng có thể tập chúng ăn các loại thức ăn khô bán sẵn. Và từ 4 tháng trở lên thì đã được coi là mèo trưởng thành. Giai đoạn này chỉ cần ăn 2 bữa/ngày. Dựa vào cân nặng của các “boss” để xem nên cho ăn bao nhiêu là đủ. Ví dụ như mèo dưới 3kg thì chỉ nên ăn 60-80g thức ăn. Còn trên 3kg thì cho ăn 80-130g/bữa.

Nắm rõ cách nuôi mèo và tìm ra nguồn thức ăn cho mèo Ba Tư để các "boss" luôn khoẻ mạnh là điều chắc chắn rất quan trọng. (Nguồn: Internet)

Nắm rõ cách nuôi mèo và tìm ra nguồn thức ăn cho mèo Ba Tư để các “boss” luôn khoẻ mạnh là điều chắc chắn rất quan trọng. (Nguồn: Internet)

XEM THÊM: 6 LOẠI THỨC ĂN CHO MÈO TỐT NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG

Chăm Sóc Mèo Ba Tư Như Thế Nào?

Ngoài việc cho ăn uống thì chăm sóc thế nào cũng rất quan trọng khi nhắc đến cách nuôi mèo Ba Tư. Có lẽ việc chăm sóc còn quan trọng hơn cả ăn uống nữa đó! Sở dĩ, mèo Ba Tư ít vận động nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó, bộ lông “mang thương hiệu” của chúng cũng rất cần được chăm sóc một cách tỉ mỉ.

  1. Chăm sóc lông: Mèo Ba Tư nổi tiếng vì bộ lông dày và dài của mình. Vì thế, các “sen” cần rất chú ý để có thể duy trì được bộ lông này. Việc cần làm nhất là chải lông thường xuyên cho các “boss”. Mỗi ngày chải ít nhất một lần bằng các loại lược chải cho mèo. Nhưng nếu lông chưa mọc dài thì cũng không cần chải bởi sẽ khiến chúng bị rụng lông. Chải lông thường xuyên sẽ là cách giúp các “boss” có bộ lông mượt mà và đẹp hơn do các mạch máu dưới da được kích thích lưu thông. Bên cạnh việc chải lông thì một việc khác cũng rất quan trọng trong cách nuôi mèo Ba Tư là tắm cho chúng.
  2. Tắm cho mèo: Mèo Ba Tư không phải quá sợ nước nhưng chúng cũng không thích tắm cho lắm. Nói chung là khi tắm cho mèo Ba Tư thì bạn không phải vất vả như khi tắm cho các giống mèo khác. Việc tắm cho mèo Ba Tư cần diễn ra khoảng 1 tuần/lần hoặc 1 tháng/lần tuỳ vào thói quen sinh hoạt của chúng. Khi tắm cho mèo Ba Tư cân sử dụng nước ấm, dội nước từ vai trở xuống. Đặc biệt phải dùng những loại sữa tắm cho mèo. Không dùng sữa tắm của người để tắm cho mèo. Bạn cũng cần chú ý vì mèo Ba Tư có bộ lông dài đặc biệt vì vậy nên dùng những sản phẩm sữa tắm cho mèo lông dài.
  3. Chăm sóc sức khoẻ: Một vấn đề khác cũng cần được quan tâm trong cách nuôi mèo Ba Tư chính là sức khoẻ các bé. Bạn cần vệ sinh tai và mắt cho mèo Ba Tư thường xuyên, mắt của mèo thường hay chảy nước. Nếu không chú ý lau khô và vệ sinh mắt mỗi ngày sẽ khiến mắt dễ bị nhiễm trùng dẫn đến đau mắt. Ngoài ra, do kết cấu mũi khá tẹt nên mèo Ba Tư hay gặp vấn đề về hô hấp. Bạn nên giữ không gian nhà sạch sẽ, ít bụi bẩn. Cho mèo ở chỗ thoáng mát và khô ráo. Một điều rất cần chú ý trong cách nuôi mèo Ba Tư chính là đưa mèo đi tẩy giun và tiêm phòng. Từ 3 tuần tuổi có thể bắt đầu tẩy giun. Nên đến bác sỹ thú y để thực hiện. Đồng thời cũng nhờ tư vấn về lịch tiêm phòng và nên tuân thủ lịch tiêm các mũi theo hướng dẫn của bác sỹ thú y.

Sở dĩ, mèo Ba Tư ít vận động nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó, bộ lông "mang thương hiệu" của chúng cũng rất cần được chăm sóc một cách tỉ mỉ (Nguồn: Internet)

Sở dĩ, mèo Ba Tư ít vận động nên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó, bộ lông “mang thương hiệu” của chúng cũng rất cần được chăm sóc một cách tỉ mỉ (Nguồn: Internet)

Trên đây là các cách lựa chọn thức ăn cho mèo Ba Tư mà Petnus muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng các “sen” đã nắm rõ hơn về cách nuôi mèo Ba Tư để các bé luôn khoẻ mạnh và phát triển tốt nhất!

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?