2 Loại Thức Ăn Cho Mèo Đẻ Phục Hồi Sau Sinh

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 16-11-2022 21:07 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Mèo mới đẻ thể trạng, sức khỏe sẽ khác hẳn mèo bình thường, nhu cầu dinh dưỡng của chúng cũng cần được lưu ý kỹ hơn. Để chăm sóc mèo đẻ khỏe mạnh, nhanh hồi phục và lợi sữa, có đủ sữa nuôi con cần chọn loại thức ăn cho mèo đẻ phù hợp. Hãy tham khảo các thông tin sau đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé.

Để chăm sóc mèo đẻ khỏe mạnh, nhanh hồi phục và lợi sữa, có đủ sữa nuôi con cần chọn loại thức ăn cho mèo đẻ phù hợp. Hãy tham khảo các thông tin sau đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé (Nguồn: Internet)

Để chăm sóc mèo đẻ khỏe mạnh, nhanh hồi phục và lợi sữa, có đủ sữa nuôi con cần chọn loại thức ăn cho mèo đẻ phù hợp. Hãy tham khảo các thông tin sau đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé (Nguồn: Internet)

Khẩu Phần Ăn Tốt Cho Mèo Mới Đẻ

Thức ăn cho mèo đẻ cần có những nhóm chất nào? Khoa học đã chứng minh, trong bữa ăn của mèo mới đẻ cần có các nhóm chất sau đây để mèo mẹ tiết ra nhiều sữa, đồng thời phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

  • Chất đạm: Chất đạm – protein luôn là thành phần chính trong mọi bữa ăn của mèo, cần được ưu tiên hàng đầu. Chất đạm tới các loại thịt như thịt gà, bò, lợn, vịt và trứng. Trong các sản phẩm thức ăn dành cho mèo đóng hộp sẵn cũng sẽ có protein.
  • Chất béo: Lượng chất béo mà mèo mới để cần sẽ khác hẳn với giai đoạn trước khi sinh. Mèo cho con bú cần có nhiều chất béo hơn để tăng cường lượng sữa. Cách tốt nhất để bổ sung chất béo cho mèo đẻ là từ sữa. Thực tế trong nhóm thức ăn giàu chất đạm (thịt, trứng và nội tạng) cũng đã chứa hàm lượng chất béo rất lớn. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng về việc mèo mẹ thiếu chất béo nếu đã ăn các nhóm thức ăn giàu chất đạm. Ngoài ra, sữa cũng là thức ăn rất giàu chất béo, tuy nhiên bạn chỉ nên cho mèo mẹ uống sữa dành riêng cho mèo của các thương hiệu uy tín như Bio Milk, KMR, Dr.Kyan Precaten, PetLac, Royal Canin Babycat Milk…
  • Chất xơ: Chất xơ rất quan trọng với mèo đẻ. Khi thể trạng cơ thể bị suy yếu, mèo rất dễ bị rối loạn tiêu hóa, dẫn tới một số căn bệnh đường ruột. Mèo mới đẻ để tránh bị bệnh thì cần bổ sung lượng chất xơ phù hợp. Chất xơ có trong các loại thức ăn đóng hộp sẵn, các loại pate xay chung với rau củ quả. Nằm trong nhóm thức ăn cho mèo đẻ tốt nhất chắc chắn không thể bỏ qua các thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ có nhiều trong rau củ quả như cà rốt, bí đỏ, bí xanh, rau cải xanh, súp lơ, thành long, việt quất, chuối, táo, lê…Chất xơ có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp việc hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Từ đó giúp việc sản xuất sữa của mèo mẹ cũng sẽ tốt lên rất nhiều.
  • Canxi: Canxi đặc biệt cần thiết, bởi lượng canxi này không chỉ dành cho mèo mẹ mà còn chuyển hóa sang sữa cho mèo con bú. Mèo con rất cần canxi để chúng phát triển hệ xương khỏe, đi lại cứng cáp, tránh bị còi xương, bị liệt. Do đó, bạn cần quan tâm tới canxi trong bữa ăn của mèo mẹ.
  • Vitamin, khoáng chất: Nhóm chất này đóng vai trò giúp tăng cường trao đổi chất cho mèo mẹ, giúp mèo tiêu hóa tốt, chuyển hóa năng lượng tốt, có thể chăm sóc mèo con khỏe mạnh, đồng thời giúp mèo mẹ cảm thấy thoải mái, thư giãn.

Một Số Loại Thức Ăn Cân Bằng Dinh Dưỡng Cho Mèo Mẹ Mới Đẻ

XEM THÊM: THỨC ĂN CHO MÈO MININO CÓ TỐT KHÔNG?

Nếu việc tự nấu thức ăn cho mèo đẻ quá phức tạp, lại chưa chắc đảm bảo thành phần, tỉ lệ dinh dưỡng phù hợp cho mèo thì bạn hãy chọn cách cho mèo mẹ mới đẻ ăn các loại thức ăn dưới đây:

  1. Hạt Royal Canin Mother & BabyCat

Hạt thức ăn cho mèo Royal Canin công thức đóng gói sẵn vô cùng tuyệt vời dành cho mèo mẹ đang mang thai và sau khi sinh. Công thức dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng các nhóm chất như chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin, canxi, khoáng chất,… rất tốt cho mèo mẹ. Mèo mẹ nhanh chóng phục hồi, tiết sữa đều, đồng thời có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.  Cho ăn hạt cũng rất tiện, bạn không cần mất nhiều thời gian chuẩn bị thức ăn cho mèo đẻ mà vẫn đảm bảo cung cấp cho mèo một bữa ăn đủ dinh dưỡng, đủ khoái khẩu.

2. Pate của Whiskas hoặc Royal Canin

Ngoài cho ăn hạt thức ăn cho mèo Whiskas, bạn hãy bổ sung thêm các bữa ăn phụ cho mèo bằng các loại pate. Pate có thể chọn của thương hiệu Whiskas hoặc Royal Canin đều được. Trong pate vừa có chất đạm, chất béo, lại có cả chất xơ từ rau củ, rất tốt cho mèo mới đẻ.

Công thức dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng các nhóm chất như chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin, canxi, khoáng chất (Nguồn: Internet)

Công thức dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng các nhóm chất như chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin, canxi, khoáng chất (Nguồn: Internet)

Tự Chuẩn Bị Thức Ăn Cho Mèo Mới Đẻ

Ngoài những loại thức ăn đóng gói sẵn này, nếu bạn chưa có thể tìm mua được ngay các loại thức ăn cho mèo này thì hãy tự chuẩn bị cho mèo đẻ theo gợi ý dưới đây.

  • Làm pate cho mèo

Pate cho mèo làm từ thịt gà, gan lợn, rau củ quả như bí đỏ, cà rốt,… được xay nhuyễn làm thành pate rất giàu dinh dưỡng. Bạn tự làm pate thì có thể tự tay chọn nguyên liệu tươi ngon. Hãy tham khảo thêm công thức làm pate cho mèo để đưa tỉ lệ thành phần cho phù hợp. Đối với pate, bạn nên làm một lượng cho mèo ăn đủ trong khoảng 3 ngày đến 5 ngày là tốt nhất, cần bảo quản ngăn mát tủ lạnh để tránh bị ôi thiu.

  • Thịt và cá

Trên thực tế, mèo đẻ bạn vẫn hoàn toàn cho ăn cơm trộn với thịt, cá. Lượng thịt cá hãy tăng lên gấp 3 đến 4 lần so với thông thường bởi sức ăn của mèo đẻ sẽ tăng hẳn lên khi chúng mới sinh. Nhiều mèo mẹ thể trạng yếu sẽ ăn như giai đoạn đang mang bầu, lúc này, bạn cần tăng số bữa ăn trong ngày lên cho mèo. Thức ăn cho mèo đẻ nên là các loại thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn nạc, các loại thịt này giàu đạm, có tỉ lệ mỡ phù hợp hơn so với các loại thịt mỡ. Cần cho mèo mẹ ăn xen kẽ bữa cơm thịt bữa cơm cá để đảm bảo bổ sung đủ đạm, chất béo, và canxi.

Trên thực tế, mèo đẻ bạn vẫn hoàn toàn cho ăn cơm trộn với thịt, cá. Lượng thịt cá hãy tăng lên gấp 3 đến 4 lần so với thông thường (Nguồn: Internet)

Trên thực tế, mèo đẻ bạn vẫn hoàn toàn cho ăn cơm trộn với thịt, cá. Lượng thịt cá hãy tăng lên gấp 3 đến 4 lần so với thông thường (Nguồn: Internet)

Thông qua bài viết trên, chúng tôi muốn gửi đến bạn một chút kiến thức về thức ăn cho mèo đẻ. Việc cân bằng dinh dưỡng cho mèo sau sinh thực sự rất quan trọng, nó không đơn thuần là đảm bảo sức khoẻ cho cô mèo đẻ, mà còn giúp cô ấy đảm bảo nguồn sữa dồi dào để nuôi con.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?