Viết content chuẩn seo thế nào?

Người đăng: Phan Huy Hoàng | Ngày đăng : 13-10-2021 21:43 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Mới vào nghề content ư? Bạn đã được yêu cầu “viết content chuẩn seo” hay chưa? Lần đầu mình cũng lo sợ như bạn vậy nhưng sau khi trải qua 7749 bước training đủ ngón nghề rồi thì mọi thứ vẫn cứ như trò đùa vậy.

Thuật toán của Google thay đổi liên tục, những yếu tố liên quan đến thứ hạng cao dần như toà nhà cao tầng ở New York. Nhưng nếu như bạn thực hiện đủ các checklist dưới đây, Google sẽ chẳng phụ lòng bạn đâu.

Viết content chuẩn seo là gì?

Ngày nay, Google đã thông minh hơn bạn nghĩ rất nhiều. Nếu như trước kia, những gì bạn viết chỉ để cho Google xem và hiểu thì ngày nay, Google lại khuyến khích bạn chiều lòng độc giả.

Để một bài viết chuẩn seo lên top Google vào năm 2021 đều có một điểm chung là content hữu ích, cấu trúc thân thiện với người đọc.

Vì thế đừng cố gắng tìm kiếm các thủ thuật offpage mà hãy dành thời gian đầu tư cho nội dung thật chuyên sâu và lôi cuốn người đọc.

Viết content chuẩn seo là cung cấp nội dung hữu ích cho độc giả, tuân thủ luật chơi Google

Cách viết content chuẩn seo cho newbie

Nội dung hữu ích, không copy

Đừng cố tìm cách copy rồi spin content làm gì, bởi vì thuật toán Panda của Google vô cùng khó lường.

Nếu như số lượng content của bạn copy bài từ nguồn khác tại một ngưỡng nhất định, hãy chuẩn bị tâm lý đối mặt với “án tử” của Google nhé!

Tối ưu URL

URL được tính là một trong những yếu tố chính quyết định đến sự thành công của seo onpage. URL càng ngắn, chứa keyword chính thì khả năng lên top càng cao.

Tối ưu Heading

Heading có vai trò giúp Google hiểu được các ý chính trong bài, cũng là để người đọc biết trước bạn đang định đề cập đến vấn đề gì.

Cấu trúc của bài web: thẻ H1, H2, H3 với H2 củng cố cho H1 và H3 củng cố cho H2.

Tối ưu Meta description

Meta description là đoạn mô tả ngắn hiển thị trong kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng biết trước nội dung trang web của bạn là gì trước khi click vào bài viết.

Độ dài của đoạn meta description được Google khuyên tối đa nên dưới 160 ký tự.

Cách viết content chuẩn seo cho dân Pro

Sử dụng Anchor text

Anchor Text là đoạn văn bản có thể nhìn thấy được khi bạn nhấp vào siêu liên kết (hyperlink) để chuyển hướng đến một trang web/ URL mới.

Thêm từ khóa LSI

Từ khóa LSI là các từ khóa đơn hoặc nhiều từ có ngữ cảnh liên quan đến chủ đề chính của nội dung.

Ví dụ, khi bạn viết một bài về thương hiệu Apple. Từ “apple” ở đây có thể được hiểu là “quả táo” hoặc thương hiệu Apple.

Google sẽ nhận định bạn đang đề cập về sản phẩm gì khi bạn nhắc đến những từ đồng nghĩa hoặc các thuật ngữ liên quan mật thiết đến thương hiệu Apple. Ví dụ, bài viết có nhắc đến từ “công ty”, “iPhone”, “Steve Jobs”,….

Sử dụng External và Internal link

Hãy đặt tâm thế phóng khoáng khi làm viết content chuẩn seo và ứng dụng ngay vào external link (outbound link) trên website của bạn.

Hãy nói với mình là bạn choáng ngợp với mớ kiến thức mới này đi. Vì mình cũng đã từng như vậy và hoang mang trong thời gian dài.

Còn bây giờ thì hãy lên một checklist của riêng bạn và hoàn thành job viết content chuẩn seo của bạn vừa được giao nhé.

Bạn có thể xem thêm: viết content seo

Xem đầy đủ bài viết tại đây nhé:

Cách viết content chuẩn seo, xem xong lên ngay level

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?