Cách Vệ Sinh Máy Giặt Cửa Ngang Nhanh Và Đơn Giản – F24

Người đăng: Xuân Ánh | Ngày đăng : 09-01-2024 15:17 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Vệ sinh máy giặt cửa ngang bằng cách nào để mang lại hiệu quả mà nhanh chóng và đơn giản nhất. Đây là câu hỏi nan giải nhất của nhiều gia đình hiện nay. Để trả lời cho câu hỏi trên hãy cùng F24 tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Lí do tại sao nên vệ sinh máy giặt cửa ngang

Vệ sinh máy giặt cửa ngang định kỳ rất quan trọng để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất của máy và kéo dài tuổi thọ của nó. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên vệ sinh máy giặt cửa ngang:

  • Loại bỏ cặn bẩn và mảnh vụn: Trong quá trình giặt, máy giặt sẽ tích tụ cặn bẩn, mảnh vụn và bụi bẩn từ quần áo. Nếu không vệ sinh định kỳ, những chất này có thể làm tắc nghẽn ống dẫn nước hoặc làm hư các bộ phận trong máy.
  • Ngăn ngừa mùi hôi khó chịu từ máy giặt: Nếu bạn không vệ sinh định kỳ, nước và cặn bẩn có thể bị mắc kẹt trong các khe hở và gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Giúp bảo vệ quần áo: Nếu trong máy giặt tích tụ quá nhiều cặn bẩn, nó có thể gây ra vết bẩn hoặc hư hỏng trên quần áo.
  • Kéo dài tuổi thọ máy giặt: Vệ sinh định kỳ giúp giảm mài mòn và hao mòn các bộ phận bên trong máy giặt. Điều này có thể giúp máy giặt tồn tại lâu dài và hoạt động ổn định hơn.

Vì những lí do trên, bạn nên vệ sinh máy giặt cửa ngang thường xuyên hơn để giúp máy giặt hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của máy.

Hướng dẫn các bước vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản

Bước 1: Vệ sinh bên ngoài của máy giặt

Dùng một khăn ẩm hoặc một chất tẩy rửa nhẹ để lau sạch bề mặt bên ngoài của máy. Kể cả nút điều khiển và mặt bàn phím. Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc dung dịch có chứa cồn lau trực tiếp trên bề mặt. Vì chúng có thể gây hỏng hoặc làm mờ bề mặt.

vệ sinh máy giặt

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Bước 2: Vệ sinh khoang chứa bột giặt

Tháo bộ phận khoang chứa bột giặt. Sau đó, sử dụng nước ấm hoặc xà phòng nhẹ và dùng một bàn chải mềm để làm sạch bề mặt bên trong khoang chứa bột giặt. 

Sau khi vệ sinh sạch sẽ, nên lau khô hoàn toàn các bộ phận trước khi tiến hành lắp vào vị trí cũ.

vệ sinh khay máy giặt

Vệ sinh khoang chứa bột giặt

Bước 3: Vệ sinh đường ống thoát nước của máy giặt

Kiểm tra ống dẫn và thoát nước của máy giặt để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn. Nếu thấy có cặn bẩn hoặc chất thải, hãy làm sạch chúng bằng cách tháo ra và rửa sạch. Hoặc sử dụng một dụng cụ dài để làm sạch từ phía đầu ống.

vệ sinh ống nước

Vệ sinh đường ống thoát nước

Bước 4: Vệ sinh lồng giặt

Lồng giặt là bộ phận quan trọng nhất trong máy giặt. Vì vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh lồng giặt 1 tuần/ 1 lần. Có nhiều cách để vệ sinh lồng giặt như: dùng baking soda và chanh, viên tẩy, giấm trắng,… để vệ sinh lồng giặt hiệu quả.

máy giặt

Vệ sinh lồng giặt

Lưu ý khi thực hiện các bước vệ sinh máy giặt cửa ngang

  • Ít nhất vệ sinh máy giặt khoảng 1 tháng 1 lần
  • Sau khi vệ sinh xong nên chờ khoảng 1 tiếng sau để khởi động máy với chu kỳ giặt bình thường thêm lần nữa. Điều này sẽ giúp loại bỏ hết các chất cặn bã, bụi bẩn vẫn còn bám lại sau lần vệ sinh vừa rồi. 
  • Mở nắp máy giặt để hong khô một cách tự nhiên. Và tránh việc để bên trong ẩm ướt sau khi vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, ẩm mốc phát triển.
  • Không nên dùng hóa chất để tẩy rửa lồng giặt vì điều này có thể gây ra hỏng máy.
  • Vệ sinh nhẹ nhàng tránh gây xước sơn của máy, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Chú ý những khe kẽ nhỏ của máy để đạt được hiệu quả làm sạch tối ưu, triệt để.

Qua bài viết trên hi vọng sẽ giúp các bạn biết cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đúng cách. Và những lưu ý khi vệ sinh máy giặt. Hãy theo dõi các bài chia sẽ sắp tới của F24 nhé!

Tổng hợp: F24Vietnam

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?