Quy trình vệ sinh kính tòa nhà đúng cách, bạn đã biết chưa?

Người đăng: Thu Hồng | Ngày đăng : 23-04-2024 00:45 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bạn đã biết cách để những tấm kính tại các tòa nhà cao tầng luôn sạch bóng chưa?Bài viết sau sẽ nói về các bước vệ sinh kính toà nhà đúng cách và an toàn.

Vệ sinh kính toà nhà

Tại sao chúng ta cần phải vệ sinh kính tòa nhà?

Bạn có thể thấy toà nhà cao tầng hiện nay đang là vẻ đẹp đặc trưng của các thành phố lớn, đây có thể được xem là biểu tượng của mỗi thành phố riêng biệt. Khi mặt kính toà nhà sau một thời gian được tiếp xúc với nắng, mưa, khói bụi sẽ bị bám bụi nhiều hơn qua nhiều thời gian bụi bẩn có thể khiến vẻ đẹp của toà nhà trở nên bớt thẩm mỹ hơn.

Việc lau kính tòa nhà không hề dễ dàng như việc vệ sinh kính ở nhà. Vì vậy, để làm sạch kính tòa nhà cần phải có đến các dịch vụ vệ sinh kính tòa nhà. Bởi việc vệ sinh kính cần phải có những có chuyên môn và có đầy đủ dụng cụ vệ sinh mới có thể làm được.

Phân loại vệ sinh kính tòa nhà

  • Khu vực kính bên ngoài tòa nhà: Đối với các tòa nhà, công trình có phần diện tích bên ngoài lớn, chúng ta cần thuê các dịch vụ vệ sinh tòa nhà có chuyên môn cao để làm vì tính chất nguy hiểm của công việc này cần được đảm bảo an toàn trong lao động.
  • Khu vực kính bên trong tòa nhà: Việc vệ sinh kính bên trong toà nhà đơn giản hơn, việc này có thể được làm thường xuyên hơn với đội ngũ lao công của tòa nhà bằng cách sử dụng các hoá chất và các dụng cụ chuyên dụng để làm sạch một cách hiệu quả hơn.

Quy trình vệ sinh kính tòa nhà đúng cách và hiệu quả

Vệ sinh kính toà nhà

Vệ sinh kính trên cao tại các toà nhà

Bước 1 : Chuẩn bị dụng cụ

Chuẩn bị các dụng cụ chuyên dụng cho việc làm sạch kính, cùng các máy móc chuyên dụng.

Bước 2 : Vệ sinh các phần thô

Vệ sinh phần thô trước gồm : dùng dao hoặc lưỡi dao vệ sinh các vết bẩn như keo, sơn,silicon,… dính trên bề mặt kính. Nhưng ở bước này bạn cần chú ý dùng lưỡi dao hoặc dao không quá sắc nhọn và bạn nên cầm nghiêng 20-30 độ đảm bảo quá trình làm sạch kh khiến mặt kính bị trầy xước.

Bước 3 : Vệ sinh các góc cạnh của kính bằng hoá chất chuyên dụng

Vệ sinh các góc cạnh của khung kính: Ở bước này bạn nên dùng hoá chất pha và dùng các dụng cụ như khăn, chổi quét bụi,.. để làm sạch.

Bước 4 : Thực hiện vệ sinh kính

  • Vệ sinh kính : Trước hết bạn cần làm ướt kính bằng dung dịch đặc biệt chuyên dụng, sau đó dùng khăn hoặc bình xịt hoặc chổi cao su nhúng vào hỗn hợp dung dịch hoá chất rồi chà theo hướng từ trái qua phải hoặc ngược lại. Lưu ý ở bước này bạn không nên lau đi lau lại 1 chỗ, điều này sẽ khiến những vết bẩn mới được bạn làm sạch lại quay trở lại chỗ cũ.
  • Gạt kính : Dùng gạt kính gạt theo 1 trong 4 cách : gạt dọc, gạt ngang, gạt theo góc vuông hoặc gạt theo hình dích dắc. Trong lúc gạt, bạn cần giữ lưỡi gạt ngang 45 độ so với mặt kính để hạn chế việc lưỡi gạt tiếp xúc với mặt kính gây ra các vết xước trên mặt kính.
  • Làm sạch kính : Lau lại kính sau khi dùng hoá chất bằng khăn khô, đặc biệt vệ sinh chú ý đến phần cạnh xung quanh của kính. Đảm bảo các cạnh của kính đã được làm sạch sau bước này.

Bước 5 : Kiểm tra kỹ lại và thu dọn dụng cụ làm

Khi kết thúc việc vệ sinh kính tòa nhà, bạn cần gỡ các bạt che,sắp xếp đồ đạc, tháo dỡ thiết bị,… để lại vị trí cũ.

Các lưu ý khi vệ sinh kính toà nhà bạn cần chú ý

Khi lau kính tại các toà nhà, ngoài việc thực hiện đúng quy trình và làm cẩn thận bạn cũng cần chú ý những điều sau :

  • Chỉ sử dụng những loại khăn mềm, khăn chuyên dụng cho việc lau kính.
  • Đeo găng tay khi vệ sinh, tránh để tay tiếp xúc trực tiếp với các hoá chất.
  • Khi dùng dao hoặc lưỡi dao cạo chất bẩn, không nên để lưỡi dao quá sắc tiếp xúc với bề mặt kính. Điều này có thể làm cho mặt kính bị trầy xước làm mất thẩm mỹ.
  • Phải dùng các dây an toàn,mũ bảo hiểm.. trước khi bắt đầu leo lên vị trí kính cần vệ sinh. Tránh bị tai nạn lao động trong lúc làm việc.

Đây là các bước của quy trình vệ sinh kính tòa nhà cao tầng. Công việc này ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm, vì vậy để đảm bảo sự an toàn và công việc vệ sinh đạt hiệu quả cao bạn hãy liên hệ đến những dịch vụ vệ sinh tòa nhà tại các công ty có uy tín và chất lượng như Bảo Trì F24 chúng tôi. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua :

CÔNG TY TNHH F24 HOLDINGS

Văn phòng chính: Số 10 đường 59, Khu phố 3, Phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM

Địa điểm giao dịch: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM

Điện thoại: 028 2248 2424

Zalo: 0968 064 224 – 0967 964 224

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Facebook: F24Vietnam

 

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?