Những điều cần biết khi tự vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh

Người đăng: Thu Hồng | Ngày đăng : 11-04-2024 16:42 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Vì sao chúng ta cần vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh thường xuyên. Hãy cùng F24 theo dõi bài viết dưới đây để biết cách tự vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh.

Việc vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh thường xuyên là rất cần thiết. Vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng môi trường sống của chúng ta. Vậy việc vệ sinh lưới lọc bụi như thế nào cho đúng cách và hiệu quả, bạn đã biết chưa? Hãy cùng F24, tìm hiểu cách tự vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh ở bài viết dưới đây nha.

 https://blog.faceseo.vn/nhung-dieu-can-b…loc-bui-may-lanh/

Dịch vụ vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh tại nhà

Lý do chúng ta cần thường xuyên vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh

Việc vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh đóng vai trò rất quan trọng bởi các lý do sau:

  • Lưới lọc bụi giúp ngăn chặn bụi, vi khuẩn, và các hạt nhỏ khác lọt vào không khí trong nhà.Từ đó ngăn chặn các bệnh về đường hô hấp ảnh hưởng đến sức khẻo người dùng.
  • Lưới lọc bụi được làm sạch thường xuyên sẽ giúp hiệu năng của máy lạnh chạy đúng công suất nhất và hạn chế việc hư hại máy lạnh khi sử dụng một thời gian dài.
  • Một lưới lọc bụi máy lạnh được thường xuyên làm sạch sẽ góp phần duy trì một môi trường sống lành mạnh và sạch sẽ nhất.

Các bước tự vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh hiệu quả 

Bước 1 : Tắt nguồn máy lạnh

Trước khi tiến hành việc vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh chúng ta cần phải đảm bảo rằng các nguồn điện kết nối với máy lạnh đã được ngắt.

Bước 2 : Tháo gỡ lưới lọc bụi máy lạnh

Ứng với mỗi dòng máy lạnh khác nhau thì các bộ phận cũng khác nhau vì vậy chúng ta cần cẩn trọng xem xét bộ máy lưới lọc bụi ở vị trí nào để tháo gỡ đúng cách.Thông thường, phương pháp phổ biến hay được sử dụng là đẩy khớp 2 cạnh dưới của dàn lạnh để mở nắp mặt nạ và tiếp cận với lưới lọc bụi.

Bước 3 : Vệ sinh lưới lọc bụi

Trước hết, chúng ta đặt lưới lọc bụi ở dưới vòi xả nước với mức trung bình để rửa trôi một phần bụi cặn được đóng trên máy lạnh.Sau đó, dùng đến xà phòng rửa sạch các bụi bẩn còn lại bám trên lưới lọc mà nước không làm được.Tiếp tục dùng xà phòng kết hợp với lực nước chảy để loại bỏ các bụi bẩn khó ra đến khi lưới lọc bụi được làm sạch hoàn toàn thì dừng lại.

Bước 4 : Lắp đặt lưới lọc bụi đúng cách

Sau khi đảm bảo lưới lọc bụi đã được làm sạch hoàn toàn, bạn có thể phẩy nhẹ hoặc dùng một miếng khăn khô để lau sơ qua lượng nước còn đọng lại trên mặt lưới lọc.Sau đó, lắp lưới lọc bụi vào dàn lạnh như ban đầu, lau sơ dàn lạnh bằng khăn khô.

Bước 5 : Khởi động máy và chạy thử

Khi bạn đã bảo đảm rằng lưới lọc bụi đã được lắp vào đúng như ban đầu thì bắt đầu khởi động máy lạnh và theo dõi sử dụng máy lạnh như bình thường.

Những lưu ý khi tự vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh

 https://blog.faceseo.vn/nhung-dieu-can-b…loc-bui-may-lanh/

  • Trước khi bắt đầu vệ sinh máy lạnh, bạn hãy nhớ ngắt tất cả các nguồn điện để đảm bảo an toàn không bị điện giật.
  • Đảm bảo sau khi vệ sinh sạch lưới lọc bụi xong lưới được làm khô và sạch trước khi đưa vào dàn lạnh.
  • Cần thường xuyên vệ sinh lưới lọc bụi khoảng 2-3 tháng 1 lần, nếu ở trong môi trường nhiều khói bụi khoảng thời gian tốt nhất để vệ sinh là 1 tháng 1 lần.
  • Theo dõi hiệu suất máy lạnh chạy sau khi lưới được làm sạch để đảm bảo rằng máy vẫn hoạt động tốt.

Hy vọng bài viết trên Bảo Trì F24 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của việc vệ sinh lưới lọc bụi điều hoà thường xuyên và có thể tự vệ sinh lưới lọc bụi máy lạnh một cách dễ dàng và an toàn. Nếu bạn có nhu cầu vệ sinh máy lạnh tại nhà thì liên hệ theo thông tin dưới đây:

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com 

Youtube: https://www.youtube.com/c/F24ketnoi

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?