Top 5 con gà đá nổi tiếng được vinh danh thần kê Việt Nam

Người đăng: VNBiz247 | Ngày đăng : 14-04-2022 22:18 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Chơi đá gà (gà chọi) là một nét văn hóa lâu đời ở Việt Nam. Người chơi gà đá (sư kê) ban đầu phải lựa chọn những con gà chọi tốt, sau một thời gian được các sư kê chăm sóc, huấn luyện và tập dợt đấu thử nếu kết quả tốt thì bắt đầu đi thi đấu ở những giải lớn hơn có tiếng trong và ngoài nước. . Ngoài các giải đấu chính quy thì nhiều người vẫn thường tự bắt kèo với nhau để thi thố tài nghệ của các chiến kê mà họ kỳ vọng ở các trận đá lấu tự phát. Sau đây Chiến Kê xin giới thiệu đến các anh em, quý vị các dòng gà đá ở VN

top 5 con gà được vinh danh thần kê việt nam

Sơ lược các dòng gà đá của Việt Nam

Các dòng gà đá miền Nam

Gà đá Cao Lãnh, Đồng Tháp là dòng gà đá cựa sắt nổi tiếng của Việt Nam. Điểm nổi bật của gà Cao Lãnh là tốc độ né đòn thần tốc. Tốc độ ra đòn của giống này cũng khá tốt, tung ra 3 – 4 cú đố một lúc.

Gà nòi Chợ Lách, Bến Tre đã có danh tiếng từ lâu. Đây là giống gà cựa sắt được nhiều sư kê săn lùng.

Gà cựa sắt Châu Đốc, An Giang là giống gà lai giữa giống gà cựa sắt và gà tre. Lối đá nhanh và thể lực khỏe là nét riêng biệt của giống gà khu vực này.

Gà chọi Bà Điểm, Hóc Môn thuốc giống gà chọi đòn cực gan lì, chịu đòn tốt.

Các dòng gà đá miền Trung

Gà đòn Bình Định là giống gà có nguồn gốc rõ ràng được ghi chép trong sách sử. Vào thời Tây Sơn, dựa vào lối đánh của giống gà đá này, các tướng sĩ đã sáng tạo một bài quyền và đặt tên là “Hùng Kê Quyền”. Gà đá được nuôi thành trang trại, được cấp mã số cụ thể cho từng con. Nghề nuôi gà đá đã trở thành một nghề kiếm sống của bà con nơi đây.

Gà đá Phan Rang Ninh Thuận có kích thước lớn, sở hữu các đòn đá nặng.

Gà nòi Sông vệ Quảng Ngãi là dòng gà đá cựa.

Gà chọi của miền Bắc

Gà làng Nghi Tàm, Hà Nội là giống gà chọi nổi tiếng của đất kinh kỳ. Ưu điểm của gà chọi Nghi Tàm là hệ thống đòn đa dạng và cú đá hạng nặng.

Gà chọi làng Thổ Hà, Bắc Giang được mệnh danh là vua đấu vì khả năng chiến thắng cực cao. Gà Thổ Hà có khí chất lì đòn, sức bền bỉ cao. Giá bán của giống gà này vào khoảng 10 – 15 triệu đồng/con, có khi lên tới 40 triệu đồng/con.

Gà quê lúa Thái Bình được nhiều sư kê đánh giá cao về khả năng chiến đấu. Gà chọi giống ở đây có sử dụng quản và chân đá để sát thương đối thủ. Thái Bình là nơi quy tụ nhiều bồ đá gà có tiếng ở miền Bắc.

Gà chọi Bắc Ninh là giống gà đòn tiêu biểu của miền Bắc. Gà chọi ở miền Bắc có cơ thể to lớn, chân cao, cổ trụi lông cựa ngắn mọc chậm. Khối lượng trung bình của một con trưởng thành là 2,7 – 4kg. Thế mạnh của gà chọi giống bắc là sự lì đòn, khả năng quan sát nhạy bén.

Xem thêm >>>>>>>> Top 3 thuốc nhỏ cho gà đá hiệu quả số 1 hiện nay

Top 5 con gà đá nổi tiếng được vinh danh thần kê Việt Nam.

1. Gà chọi Ông Kễnh

Ông Kễnh có một bản thành tích cực khủng với 24 trận bất bại (tính cả đá cỏ). Ban đầu, Ông Kễnh thuộc sở hữu của một chủ kê người Hải Phòng, sau đó được chuyển cho anh Hưng – Thái Bình. Tuy nhiên, chủ sở hữu kê chiến này rất kín tiếng nên các thông tin về Ông Kễnh rất hiếm. Mặc dù vậy nhưng danh tiếng của nó không hề ít.

kinh nghiệm nuôi gà thành chiến kê

2. Gà Tía King Kong

Chủ kê của Tía King Kong là anh Hòa Sắt, Hải Phòng. Thành tích của Tía King Kong là 18 kỳ thắng liên tiếp. Lối đánh của thân kê này là quan sát đối thủ để phản đòn. Nếu đối phương đi dưới, King Kong sẽ đánh mu lưng, nếu đối phương đi trên thì chọn đánh kiềng, hầu và mang tai. Hình thể của Tía King Kong rất đẹp: khuôn mặt khuyết lạnh, cánh có lông thép, mắt trắng, chân trắng, mỏ trắng có điểm mực.

gà tía king cong

3. Gà chọi Ô Taxi

Ô Taxi được xem là một cây ATM với thành tích 9 trận chiến thắng trong sự nghiệp của mình. Chiến kê Ô Taxi có xuất thân từ Nghệ An nhưng được mang ra thuần hóa ở Hà Nội. Kỹ năng chiến đấu của Ô Taxi là cú đá mạnh như búa bổ khiến đối thủ choáng váng và thua nhanh chóng.

gà chọi ô taxi

4. Gà chọi Xám Thần

Đứng đầu danh sách thần kê nổi tiếng của Việt Nam chính là Xám Thần. Linh kê Xám Thần có thành tích kỷ lục là 21 trận bất bại. Chủ kê của Xám Thần là anh Thắng – Phú Thọ. Chiến thuật đánh của Xám Thần vô cùng độc đáo, nó sẽ phá lối đánh của đối thủ khiến đối thủ chơi theo cách của mình. Không sở hữu bất kì một dị tướng nào nhưng với chiến thuật đánh độc và kinh nghiệm chiến đấu, Xám Thần vẫn đang là một tượng đài thần kê mà chưa có đối thủ nào có thể vượt qua.

top 5 gà chọi mạnh nhất việt nam

 

5. Linh kê Xám Mesi

Xám Mesi có 19 kỳ thắng, xếp ngay sau Xám Thần. Anh Bình là chủ kê của Xám Mesi. Do độ tuổi khác nhau, Xám Mesi và Xám Thần chưa có dịp so tài với nhau. Vào đầu năm 2020, Xám Mesi đã mất.

chiến kê huyền Thoại Xám Messi - Thái Bình

Top 5 thần kê nổi tiếng Việt Nam được xếp hạng dựa trên thành tích các giải đấu tham gia từ trước năm 2020. Ảnh hưởng bởi đại dịch covid nên trong suốt năm 2020 hầu như không có trận đấu, giải đấu gà nào được tổ chức để có bảng thành tích xếp hạng mới nhất

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?