Tổng hợp những lỗi thường gặp khi sử dụng máy xịt rửa xe cao áp

Người đăng: Trịnh Sang | Ngày đăng : 23-05-2022 16:19 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Khi sử dụng máy rửa xe cao áp một thời gian sẽ không tránh khỏi những sự cố hư hỏng. Trong bài viết sau đây sẽ đề cập 7 lỗi thường gặp khi sử dụng máy xịt rửa xe cao áp. Đồng thời hướng dẫn cách khắc phục những lỗi hư hỏng này.

Link tìm hiểu máy xịt rửa xe: https://thietbichamsocxe.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-rua-xe/may-xit-rua-xe/

7 lỗi thường gặp khi sử dụng máy xịt rửa xe cao áp

Máy bị tụt áp, không lên áp

Máy rửa xe bị tuột áp sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy khiến lực nước bị yếu đi. Nguyên nhân khiến cho máy bị tụt áp, không lên áp là do không được vệ sinh định kỳ. Hoặc là do dầu máy lâu ngày không đực thay, dầu cũ bị đóng cặn vào trong xy lanh gây cản trở cho sự vận hành của máy.

Cách khắc phục: Người dùng cần vệ sinh máy định kỳ, bảo dưỡng máy sau mỗi lần sử dụng, thay dầu định kỳ,…

Máy nhảy áp, nhảy rơ le khởi động

Máy xịt rửa xe bị nhảy áp, nhảy rơ le khởi động. Nguyên nhân nguồn điện yếu trong giờ cao điểm làm aptomat bị giật liên tục khiến cho máy rửa xe không nạp đủ đủ dòng điện. Aptomat nhảy do động cơ máy bị nóng, chập hoặc cháy khiến cho rơ le khởi động cũng bị nhảy liên tục.

Cách khắc phục: Nếu máy bị rửa xe bị nhảy áp liên tục, nhảy rơ le khởi động là người dùng nên lắp máy ổn áp khi dùng máy vào giờ cao điểm.

may-xit-rua-xe-cao-ap

https://thietbichamsocxe.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-rua-xe/may-xit-rua-xe

Hở trên cụm hệ thống 6 van 1 chiều

Khi bạn khởi động máy rửa xe áp lực cao, bóp cò súng nhưng nước vẫn không lên. Bạn nên kiểm tra hệ thống van 1 chiều có bị hở không. Vì khi van 1 chiều thì chênh thì áp lực nước sẽ không lên được hoặc áp lên yếu.

Van một chiều là thiết thiết bị bảo dưỡng đường ống, cho phép dòng chất lỏng khí đi qua chỉ theo một hướng nhất định. Và ngăn cản dòng theo hướng ngược lại.

Cách khắc phục: Bạn nên xem xét hai van nằm giữa không khít với nhau sẽ sinh ra hở khí. Đặc biệt nước bẩn hay đóng cặn ở đây. Bạn nên tháo ra kiểm tra vệ sinh, sau đó vặn lại kiểm tra xem van có khít hay không.

Vỡ mặt bích đồng

Máy phun rửa cao áp bị vỡ mặt bích đồng nguyên nhân máy dùng quá lâu nên mặt bích đồng bị vỡ và hư hỏng nặng. Người dùng sử dụng áp lực quá công suất, vượt quá chỉnh định của nhà sản xuất. Nguồn cấp nước cho máy có cặn bẩn bị kẹt qua đầu đồng cũng dễ vỡ mặt bích đồng.

Cách khắc phục: Người sử dụng nên giảm áp lực máy rửa xe phù hợp với mục đích giảm làm vỡ đầu đồng. Sử dụng nguồn cấp nước sạch cho máy để tránh tình trạng kẹt rác. Hoặc nên thay mặt bích đồng cho máy xịt rửa cao áp.

may-rua-xe-gia-dinh-lutian-LT-210G-1600

Dây cao áp bị bục

Kiểm tra dây cao áp vì có thể sử dụng trong một thời gian dài dây phun không chịu nổi áp lực phun của máy. Hoặc dưới tác động ngoài trời dây phun cũng sẽ bị hư hỏng.

Cách khắc phục: Người dùng mua dây phun áp lực mới về thay thế dây mới.

Máy xịt rửa xe cao áp chạy lâu

Máy xịt rửa cao áp chạy lâu với 3 nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do: tay biên của máy bị vỡ, piston bị vỡ, hoặc do trục khuỷu của máy bị gãy.

Cách khác phục: Máy bị chạy quá lâu để khắc phục nên mua và thay mới tay biên, piston, trục khuỷu bị hư hại, hỏng hóc.

Máy kêu to hơn bình thường

Máy rửa xe cao áp kêu to hơn bình thường. Nguyên nhân khiến cho máy kêu to không hơn bình thường là do không khí bị lẫn vào bên trong hệ thống máy. Hoặc do cặn bẩn làm tắc van hoặc lò xo của van nước vào/ra bị gãy, hết khả năng đàn hồi.

Cách khắc phục: Người dùng cần tiến hành thay dây mới và siết chặt cút nước. Vệ sinh sạch sẽ van nước. Hay thay thể lò xo mới cho van nước vào/ra dễ dàng.

Kết luận

Bài viết chia sẻ 7 lỗi thường gặp và cách khắc phục các lỗi của máy xịt rửa xe cao áp một cách nhanh chóng nhất. Người sử dụng máy nên thường xuyên kiểm tra định kỳ máy.

Mọi thắc mắc hay cần đặt hàng máy rửa xe cao áp. Vui lòng liên hệ: 0911792424\

Tham khảo trực tiếp website: https://thietbichamsocxe.vn/

Xem thêm: Cách lựa chọn mua nước rửa xe ô tô chất lượng

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?