tiết kiệm năng lượng hàng đầu cho các nhà hàng

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 25-10-2022 15:18 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

tiết kiệm năng lượng hàng đầu cho các nhà hàng

Tiết kiệm năng lượng cho nhà hàng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm một khoản tiền khá lớn. Không những thế, nó còn góp phần bảo vệ môi trường. Hãy cùng Hà Tiên tham khảo các mẹo tuyệt vời giúp tiết kiệm năng lượng từ các chuyên gia.

Website: https://hatiencorp.vn/10-meo-tiet-kiem-nang-luong-hang-dau-cho-cac-nha-hang.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

Bếp công nghiệp

Bếp hầm công nghiệp

Bếp chiên công nghiệp

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

Thiết bị bếp nhà hàng

Thiết bị bếp công nghiệp

Thiết bị inox công nghiệp

Thiết kế bếp nhà hàng

THIẾT KẾ BẾP CÔNG NGHIỆP

#congtyinoxvietnam #thietbiinox #hatiencorp #thietbibepnhahang #thietbibepcongnghiep #thietkebepnhahang #thietkebepcongnhiep #tuvanthietkebep #tuvanthietketubepmienphi

tiết kiệm năng lượng hàng đầu cho các nhà hàng

tiết kiệm năng lượng hàng đầu cho các nhà hàng

1. Sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng

Thay thế các thiết bị cũ:

Các thiết bị nấu và làm chín thức ăn chiếm tỷ lệ tiêu thụ năng lượng khá cao. Do đó, đừng ngần ngại thay thế chúng bằng những thiết bị mới, hiện đại và tiết kiệm năng lượng.

Sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng:

  • Bếp chiên nhúng: Thay vì sử dụng các chảo chiên truyền thống với bếp gas hoặc điện, hãy sử dụng các thiết bị chuyên dụng. Các bếp chiên nhúng hiện đại giúp tiết kiệm diện tích, dễ dàng sử dụng và tiện ích hơn. Ngoài ra còn tiết kiệm được dầu chiên khi giảm thiểu việc dầu bị cháy trong quá trình nấu.
  • Máy rửachén công nghiệp: Máy rửa chén là giải pháp tiết kiệm nước, nhân công và kinh phí bởi số lượng làm sạch lớn trong thời gian ngắn.

Chọn các thiết bị có nhãn dán Ngôi sao năng lượng (Energy Star):

Nhãn “Ngôi sao năng lượng” giúp các doanh nghiệp và cá nhân nhận biết và sử dụng các thiết bị có hiệu suất năng lượng cao. Việc này sẽ giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

Tính đến nay, nhãn năng lượng nổi tiếng nhất trên thế giới là nhãn Ngôi sao năng lượng (Energy Star). Dán nhãn Ngôi sao năng lượng là một chương trình tự nguyện do cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA), Mỹ triển khai từ năm 1992

2. Vệ sinh và bảo trì thiết bị

Thiết bị sẽ tiêu tốn năng lượng nhiều hơn nếu bạn không giữ chúng sạch sẽ hoặc bảo trì thường xuyên. Một vài gợi ý đơn giản bạn có thể thực hiện để tăng mức tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

.

Cuộn dây tủ lạnh– Những cuộn dây được đặt ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh. Theo thời gian, các cuộn dây này bị bám bụi bẩn, lớp bụi này làm cho các sợi dây bị cách nhiệt và ngăn chúng thoát nhiệt. Nó khiến cho thiết bị lạnh của bạn cần nhiều thời gian và năng lượng hơn để làm lạnh. Để ngăn chặn điều đó, bạn nên thường xuyên rút phích điện, lau chùi và làm sạch các cuộn dây.

Bộ lọc nước– Hệ thống lọc nước ngăn ngừa vôi hóa và khoáng chất trong các thiết bị sử dụng nước. Bạn nên thay thế bộ lọc nước của bạn vào thời điểm thích hợp. Điều này sẽ giúp làm giảm tắc nghẽn các bộ phận bên trong thiết bị và không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thiết bị.

>>> Vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng

3. Giảm tiêu thụ nước

Trong các nhà hàng, nước thường được sử dụng với khối lượng rất lớn. Xin chia sẻ một số cách đơn giản để giảm lượng nước tiêu thụ trong nhà hàng và giảm hóa đơn tiền nước.

>>> Máy Rửa Chén Nhà Hàng Và Những Thông Tin Cần Biết Khi Mua

Sử dụng Van phun lưu lượng thấp

Thay thế các van phun trước khi rửa bằng các mẫu mới hơn có xếp hạng GPM (gallon mỗi phút) thấp hơn. Những van này dễ dàng thay thế và sử dụng ít nước hơn nhiều so với van phun cũ.

Cài đặt thiết bị sục khí lưu lượng thấp

Bồn rửa tay của bạn không cần phải có xếp hạng lưu lượng GPM cao. Cân nhắc sử dụng các thiết bị sục khí lưu lượng thấp để hạn chế lượng nước chảy ra khỏi vòi.

Kiểm tra và sửa chữa các vòi nước bị rò rỉ

Đừng coi thường những chỗ rò rỉ của vòi nước. Hãy kiểm tra đường ống nước và sửa chữa chúng. Những thay đổi trong hóa đơn tiền nước có thể khiến bạn bất ngờ!

4. Sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng

Bằng cách thay thế bóng đèn sợi đốt bằng các loại bóng đèn tiết kiệm điện có thể giảm đáng kể chi phí điện chiếu sáng. Nhờ đó, môi trường cũng được bảo vệ bằng cách tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải nhà kính. Có 3 loại bóng đèn tiết kiệm điện phổ biến: Bóng đèn compact CFL (loại bóng đèn phổ biến nhất), halogen và đèn LED.

  • Bóng đèn LED: Bóng đèn LED tiết kiệm điện so với bóng đèn sợi đốt với một con số đáng kinh ngạc lên tới 90%.
  • Bóng đèn CFL: (đèn huỳnh quang compact) là loại bóng đèn tiết kiệm năng lượng phổ biến nhất. Chúng là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho bóng đèn truyền thống. So với bóng đèn sợi đốt thì đèn CFL thường sử dụng năng lượng ít hơn 60-80%.

5. Giảm mức sử dụng nhiệt

Tìm kiếm những cách nhỏ để giảm mức sử dụng nhiệt trong nhà hàng của bạn như sử dụng ít nước nóng hơn hoặc ngăn nhân viên của bạn thay đổi cài đặt nhiệt độ trên bộ điều chỉnh nhiệt.

Đầu tư vào Bộ điều chỉnh nhiệt thông minh – Bộ điều chỉnh nhiệt thông minh có thể được lập trình từ xa và có thể tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng. Ở nhiều nhà hàng, người ta cài nhiệt độ ở mức cố định và ngăn việc tự ý điều chỉnh.

Nhiệt độ rửa chén bắt buộc trong ngành dịch vụ thực phẩm là khoảng 60 độ C. Do đó, bạn nên tối ưu hóa nhiệt độ nước để đảm bảo nhà hàng của bạn không sử dụng nước nóng hơn mức cần thiết.

6. Giảm nhiệt độ môi trường trong nhà bếp của bạn

Khi nhiệt độ môi trường trong nhà bếp quá cao, thiết bị làm lạnh sẽ làm việc hết sức để giữ lạnh thực phẩm. Bằng cách giữ nhiệt xung quanh ở mức tối thiểu, bạn có thể đảm bảo hoạt động hiệu quả nhất của các thiết bị làm mát.

  • Sử dụng Thiết bị cảm ứng– Bếp điện từ và thiết bị cảm ứng hoạt động mà không cần sử dụng ngọn lửa hoặc đầu đốt. Chúng truyền nhiệt trực tiếp vào dụng cụ nấu của bạn trong khi không khí xung quanh vẫn mát.
  • Thiết bị hút khói và hút mùi nhà bếp – Sử dụng máy hút mùi đặt phía trên máy rửa chén và thiết bị nấu để giúp loại bỏ khí nóng ra khỏi bếp.
  • Sử dụng đèn LED– Sử dụng bóng đèn LED trong nhà bếp và khu vực chuẩn bị vì chúng không tỏa nhiệt nhiều như bóng đèn sợi đốt.

7. Tắt thiết bị không sử dụng

Tiết kiệm năng lượng có thể từ những việc nhỏ như tắt bớt bóng đèn. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng vô số nhà hàng lãng phí nhiều tiền mỗi tháng vì họ để các thiết bị nhàn rỗi hoạt động.

  • Sử dụng Lịch khởi động / Tắt máy– Dành thời gian để quan sát khi các đơn vị thiết bị của bạn đang được sử dụng nhiều nhất và tạo lịch để khởi động và tắt. Trong khi chưa cần dùng đến, tắt bớt các bếp âu, bếp chiên và lò nướng. Chỉ bắt đầu mở khi cần sử dụng.
  • Bộ hẹn giờ chiếu sáng– Sử dụng bộ hẹn giờ cho ánh sáng ngoài trời của bạn, hoặc thậm chí thử đèn ngoài trời chạy bằng năng lượng mặt trời có thể tự sạc.
  • Điều khiển thông minh– Đầu tư vào thiết bị với công nghệ điều khiển thông minh cho phép bạn khởi động thiết bị của mình từ xa.

8. Bố trí nhà bếp của bạn hiệu quả hơn

Việc bố trí nhà bếp của bạn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của thiết bị. Một số quy tắc cơ bản cần ghi nhớ, đảm bảo các thiết bị hoạt động với hiệu suất cao nhất.

  • Không gian thở: Thiết bị làm lạnh của bạn cần có chỗ để thở và thoát khí nóng như một phần của quá trình làm mát. Nên đặt thông gió thích hợp xung quanh thiết bị, giúp tiết kiệm năng lượng dùng để giữ mát.
  • Không đặt chung thiết bị sưởi ấm và làm mát:
    Nếu đặt lò nướng cạnh máy làm đá, không khí xung quanh sẽ nóng hơn, máy làm đá sẽ không hoạt động hiệu quả.

9. Huấn luyện nhân viên tiết kiệm năng lượng

Ngoài sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, nên chú trọng đến cách thức làm việc của nhân viên. Để thành công với kế hoạch mới, điều quan trọng là các nhân viên phải hiểu và làm đúng:

  • Phác thảo kế hoạch của bạn:
    Thường xuyên phổ biến các quy định về tiết kiệm năng lượng trong các buổi đào tạo nhân viên.
  • Các mẩu giấy nhắc nhở:
    Dán lời nhắc trên bồn rửa, bên cạnh công tắc đèn và bất kỳ nơi nào khác trong nhà bếp. Điều này sẽ giúp nhân viên dễ dàng nhớ và tuân thủ các quy tắc tiết kiệm.

10. Liên hệ với đơn vị cung cấp năng lượng

Bạn đã làm theo tất cả các bước trước đó và vẫn không thấy hóa đơn thay đổi? Hãy thử liên hệ trực tiếp với công ty cung cấp năng lượng của bạn! Nhờ họ cung cấp số liệu về công suất và chi phí năng lượng của nhà hàng. Khi có thông tin đó, bạn có thể đặt ra các mục tiêu thực tế cho doanh nghiệp của mình. Sau đó bắt đầu thực hiện kế hoạch tiết kiệm năng lượng một cách nghiêm túc.

Mặc dù bạn có thể coi việc tiết kiệm năng lượng là phiền phức và khó thực hiện. Tuy nhiên nó giúp tiết kiệm chi phí và giữ cho môi trường xanh – sạch hơn.
Khi sở hữu một nhà hàng, có những yếu tố khách quan mà bạn khó có thể kiểm soát. Như chi phí địa điểm, nhà cung cấp điện, nước hoặc chi phí tiện ích của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát việc sử dụng nhiên liệu, ánh sáng và nước.
Bằng cách sử dụng các mẹo này sẽ giúp nhà hàng của bạn giảm lãng phí và tiết kiệm tiền. Tạo thiện cảm với khách hàng vì nỗ lực của bạn trong việc bảo tồn năng lượng. Và môi trường cũng vậy!
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?