BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Thin Content và những giải pháp khắc phục mà bạn cần biết

Khái niêm Thin Content

Khái niêm Thin Content

Google đưa ra khái niệm Thin Content để dọn bớt rác và giúp người dùng ý thức hơn trong việc tạo ra nội dung chất lượng với người dùng thay vì spam từ khóa để phủ hàng loạt từ khóa trên top.

Các chuyên gia Bizfly sẽ giúp độc giả hiểu rõ được thin content là gì cũng như cách xác định và khắc phục lỗi này một cách hiệu quả. Mọi người có thể tham khảo bài viết sau.

Thin Content là gì?

Thin content hay nội dung mỏng, nội dung kém chất lượng được định nghĩa là các nội dung không mang lại giá trị gia tăng cho ý định tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh đó, thin content sẽ bị các thuật toán của Google đánh giá thấp về khả năng tối ưu nội dung.

Thin Content là gì?

Thin content được thể hiện qua những trang web có nội dung kém chất lượng nhưng lại sở hữu nhiều backlink hoặc các bài viết rác bị dính hình phạt từ Google. Một số trang như trang có nội dung được tạo tự động, nội dung trùng lặp và nội dung liên kết, cóp nhặt hay các trang ngõ sẽ được Google phân loại là các thin content.

Các loại Thin Content phổ biến hiện nay

Một số loại thin content phổ biến hiện nay mà bạn có thể tìm hiểu đó là:

Ảnh hưởng của Thin Content đối với Seo website

Ảnh hưởng của Thin Content đối với Seo website 

Thin content là những nội dung không mang đến giá trị và là vấn đề mà Google muốn kiểm duyệt triệt để bởi một số ảnh hưởng của nó đối với Seo website, cụ thể:

Cách xác định Thin Content trên website

Cách xác định Thin Content trên website 

Để có thể xác định được chính xác thin content trên website, bạn có thể áp dụng một số cách cơ bản như sau:

Tìm các website không có lưu lượng truy cập không mất phí

Sai lầm của các content marketer là xuất bản hai bài đăng khác nhau để nhắm mục tiêu các từ khoá giống nhau nên sẽ có nhiều nội dung mỏng hơn khi đào sâu xuống. Để tìm các trang này, bạn chỉ cần:

Tìm các trang hoặc bài viết dưới 300 từ

Nếu đang sử dụng plugin Yoast Seo thì chắc chắn bạn sẽ thấy rằng nó thường đề xuất mỗi trang hoặc bài đăng có ít nhất 300 từ. Để kiểm tra số lượng từ trong bài viết, bạn có thể:

Tìm các trang hoặc bài viết có nội dung trùng lặp

Các nội dung trùng lặp sẽ được Google coi là thin content nên bạn cần tìm kiếm và sửa chữa các nội dung này. Bạn có thể kiểm tra nội dung trùng lặp bằng một số công cụ sau:

Phương án khắc phục tình trạng Thin content hiệu quả

Phương án khắc phục tình trạng Thin content hiệu quả 

Tình trạng Thin content gây ra nhiều ảnh hưởng đối với seo website. Do đó, bạn có thể tham khảo một số phương án khắc phục cơ bản sau đây:

Có thể thấy được, thin content là một dạng nội dung chất lượng kém cần được loại bỏ để mang lại hiệu quả seo cho website của bạn. Việc hiểu rõ thin content là gì cùng những thông tin mà Bizfly chia sẻ là cần thiết để bạn tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và cải thiện thứ hạng cho website của mình tốt hơn.

5/5 (1 Review)
Exit mobile version