Tiêu Chuẩn Thiết Kế Phòng Họp Và Một Số Mẫu Thiết Kế Đẹp

Người đăng: Nguyễn Thu Thủy | Ngày đăng : 20-11-2023 15:41 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Khu vực trọng yếu ở công ty, nơi mà diễn ra những cuộc gặp với đối tác, khách hàng hay là tất cả ban lãnh đạo lại đó chính là phòng họp. Vì vậy thì thiết kế phòng họp sao cho vừa có đủ tính thẩm mỹ, vừa sang trọng và chuyên nghiệp?

Bạn hãy cùng F24 xem tiếp bài viết dưới đây để biết thêm nhé!!!

Tầm quan trọng của việc thiết kế phòng họp

Phòng họp đóng vai trò quan trọng và là một phần không thể thiếu đối với mỗi công ty. Phòng họp là nơi mà thường diễn ra những cuộc họp với đối tác, khách hàng. Hoặc cũng có thể là nơi diễn ra các cuộc họp nội bộ của công ty. Vì thế nên cần phải thiết kế không gian sao cho phù hợp và thoải mái.

Một số tiêu chuẩn trong việc thiết kế phòng họp

1. Thiết kế diện tích phòng họp

Diện tích văn phòng phụ thuộc vào tổng thể diện tích căn phòng, số lượng nhân sự có ở công ty. Cũng có thể phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi công ty, doanh nghiệp đó. Thông thường diện tích văn phòng có thể như sau:

  • Phòng họp nhỏ tối thiểu 20m2: chứa 10-20 người
  • Phòng họp vừa tối thiểu 40m2: 20-50 người
  • Phòng họp lớn tối thiểu 0,8m2/người: 50-200 người
Thiết kế phòng họp

Thiết kế phòng họp

2. Vị trí phòng họp

Xác định vị trí phòng họp cũng là một trong những công đoạn quan trọng, ảnh hưởng đến tổng thể của căn phòng họp. Khi lựa chọn vị trí cũng cần có một số tiêu chuẩn như sau:

  • Thoáng mát, có nhiều ánh sáng tự nhiên: đặt gần cửa đi vào để thuận tiện hơn cho việc di chuyển trong cuộc họp. Khi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào giúp cho cân bằng tâm trạng, có thể điều hoà không khí cuộc họp. Từ đó có thể làm cho cuộc họp giảm bớt áp lực hơn và căn thẳng hơn.
  • Đảm bảo yên tĩnh, có không gian riêng: khi họp thì nên cần sự yên tĩnh để có cuộc họp có thể diễn ra một cách tốt nhất. Không nên để ảnh hưởng do các yếu tố bên ngoài tác động vào.
  • Không nên đặt ở phòng quá cao hoặc quá thấp: sẽ tốn thời gian di chuyển và tạo sự thiếu chuyên nghiệp. Nên đặt phòng họp ở khoảng giữa để thuận tiện hơn cho việc di chuyển.
Thiết kế phòng họp

Vị trí phòng họp

3. Cách âm phòng họp

Phòng họp là nơi diễn ra những cuộc họp quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty. Vì thế khi thiết kế thì phải làm sao cho phòng họp có tính cách âm tốt nhất có thể. Có thể thiết kế bằng cách sử dụng các vật liệu cách âm và chống ồn như: vách ngăn cách âm, trần bằng thạch cao, cách âm cho trần nhà, cách âm cho tường…

4. Tiêu chuẩn thông gió phòng họp

Phòng họp cần phải được trang bị những thiết bị làm mát để tạo ra sự thoải mái và thoát mát cho căn phòng. Cần thiết kế phòng họp theo kiến trúc mở để giảm bớt sự ngột ngạt và khó chịu cho căn phòng.

5. Trang trí phòng họp

Cần thiết kế phòng họp theo các tiêu chuẩn đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng vẫn hài hoà, thống nhất với thiết kế căn phòng. Thông thường thì phòng họp không yêu cầu quá cao về việc trang trí. Bên cạnh đó nó phải đảm bảo được sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế.

Để trang trí phòng họp đẹp bạn có thể chọn:

  • Trang trí phòng bằng nhiều cây xanh.
  • Trang trí bằng tranh ảnh nghệ thuật.
  • Những nội thất có tính thẩm mỹ cao.
  • Sử dụng rèm cửa.

Một số lưu ý khi thiết kế phòng họp

Để thiết kế được phòng họp đẹp, chuyên nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Phù hợp với diện tích và số lượng nhân sự: Tuỳ vào diện tích không gian phòng họp và quy mô nhân sự sẽ có những thiết kế phòng họp khác nhau. Phòng họp nhỏ nên thiết kế đơn giản, tạo sự thoải mái và thoáng mát. Phòng họp lớn có thể thiết kế theo nhiều kiểu, từ đơn giản, sang trọng đến hiện đại và đẳng cấp.
  • Tạo điểm nhấn: Giúp quảng bá hình ảnh công ty, tạo điểm nhấn và gây ấn tượng đối với khách hàng, đối tác.
  • Đảm bảo công năng, mục đích sử dụng: Đảm bảo căn phòng có đầy đủ chức năng để hỗ trợ cho buổi họp. Giúp buổi họp diễn ra thuận lợi và thành công nhất.
  • Tính thẩm mỹ cao: Phòng họp phải có tính thẩm mỹ để tạo nên sự sang trọng trong không gian. Cách lựa chọn, phối màu phải hài hoà và cân xứng với nhau.

Một số mẫu thiết kế phòng họp đẹp

Cùng F24 xem những mẫu thiết kế văn phòng vừa đẹp, vừa sang trọng và thịnh hành nhất hiện nay nha.

Nội thất

 

thiết kế văn phòng

 

nội thất văn phòng

 

thiết kế nội thất văn phòng

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24

Địa chỉ: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Facebook: F24Vietnam

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?