Một Số Mẫu Thiết Kế Nội Thất Shop Thời Trang

Người đăng: Nguyễn Thu Thủy | Ngày đăng : 21-11-2023 10:50 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thiết kế nội thất shop thời trang đẹp, sang trọng sẽ ghi được điểm cộng khi khách hàng mua sắm. Việc thiết kế shop thời trang sáng tạo cho khu trưng bày cách sản phẩm đẹp mắt hơn. Khi khách hàng đi ngang và nhìn vào shop cũng để lại cho họ ấn tượng.

Sau đây F24 sẽ giới thiệu cho bạn một số thiết kế shop thời trang làm “đốn tim” khách hàng.

I. Một số mẫu thiết kế nội thất shop thời trang bạn có thể tham khảo

1. Thiết kế shop quần áo nữ

Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Khi muốn một khách hàng mua sản phẩm của bạn thì bạn phải tạo thiết kế shop của mình sao cho chuyên nghiệp. Khi khách hàng nhìn từ bên ngoài thấy shop chỉnh chu và đẹp họ sẽ có xu hướng ghé vào để trải nghiệm. Vì thế công đoạn thiết kế nội thất bên trong shop là điều rất cần thiết. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của shop dựa vào việc khách hàng có ghé lại và mua sản phẩm hay không.

Thiết kế nội thất còn dựa vào nhiều yếu tố để tạo nên nó. Ví dụ như phong cách quần áo, màu mắc, logo bảng hiệu, giá sản phẩm… Để tạo ra một thiết kế ai nhìn vào cũng phải ấn tượng và vào cửa hàng để xem qua sản phẩm.

thiết kế quần áo nữ

 

thiết kế nội thất

2. Thiết kế shop quần áo nam

Muốn thiết kế shop quần áo nam thu hút chúng ta cần chú trọng đến nhiều yếu tố. Ví dụ như phong cách phù hợp với đối tượng mà cửa hàng đang nhắm đến và mục đích kinh doanh. Từ đó bạn có thể chọn phong cách trẻ trung, lịch lãm, truyền thống hoặc cá tính tuỳ vào sở thích của khách hàng. Nên thiết kế thêm những chỗ để kèm phụ kiện của quần áo. Khi khách hàng mua hàng họ có thể cần một vài phụ kiện để phối với đồ. Nếu như shop vừa bán quần áo kèm phụ kiện sẽ là một điều tuyệt vời cũng là một phần làm khách hàng ấn tượng.

thiết kế shop thời trang

 

shop quần áo nam

3. Thiết kế shop quần áo trẻ em

Thiết kế nội thất shop quần áo phù phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Thiết kế quần áo trẻ em chúng ta nên xác định rằng đối tượng hướng đến là bé trai, bé gái hay cả hai. Từ đó sẽ đưa ra được những ý tưởng thiết kế độc đáo và đặc sắc hơn để thu hút tệp khách hàng này. Nội thất bên phải mang màu mắc tươi sáng, trẻ trung để cho bố mẹ và trẻ em cảm thấy thoải mái và hứng thú.

thiết kế quần áo trẻ em

 

quần áo trẻ em

II. Một số yếu tố cần lưu ý khi thiết kế nội thất shop quần áo

1. Bố cục

Bố cục của một cửa hàng quần áo là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi xếp bố cục cửa hàng một cách hợp lí sẽ làm cho tổng thể cửa hàng gọn gàng, chỉnh chu và đẹp mắt hơn. Thiết kế bố cục cửa hàng có tính thẩm mỹ làm cho khách hàng có hứng thú và sẽ ghé để mua hàng.

  • Khu vực trưng bày: Khu vực trưng bày hàng hoá phải có không gian rộng rãi để trưng bày các sản phẩm. Ngoài ra còn để các đồ đạc như giá treo quần áo, kệ, bàn. Đảm bảo đèn được chiếu sáng một cách tốt nhất ở khu vực trung bày để cho khách hàng chú ý.
  • Phòng thử đồ: Không gian phòng thử đồ phải là một khu vực thuận tiện và đảm bảo được sự riêng tư cho khách hàng. Phải được chiếu sáng đầy đủ, trang bị đầy đủ gương và ghế ngồi.
  • Kho lưu trữ: Để tránh việc có quá nhiều đồ linh tinh để ngoài shop thì nên có kho để đồ. Kho này chúng ta có thể coi như khu vực lưu trữ hàng hoá.
  • Xây dựng thương hiệu: Nên dùng các yếu tố để khách hàng khi nhìn vào có thể nhận biết được thương hiệu của bạn. Ví dụ như: Tên shop, logo hình ảnh, bố cục, màu sắc…

2. Ánh sáng

Ánh sáng là điều cần thiết mà mỗi shop nên có. Ánh sáng tốt  và phù hợp sẽ làm shop của bạn trông khác biệt và nổi bật hơn. Nên kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo từ đó tạo ra sự hài hoà tổng thể.

  • Ánh sáng xung quanh: Đây là ánh sáng tổng thể và cung cấp ánh sáng chung cho cửa hàng. Nó dùng để chiếu rõ các sản phẩm hơn, đảm bảo rằng khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm một cách tốt nhất. Và cũng không nên chiếu quá sáng vì khi nhìn vào sẽ bị chói mắt.
  • Chiếu sáng tác vụ: Đây là ánh sáng tập trung vào những nơi cụ thể để làm nổi bật sản phẩm. Ánh sáng không quá mạnh, vừa đủ để nhìn thấy rõ ràng và chi tiết về sản phẩm.
  • Ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng tự nhiên lúc nào cũng là loại ánh sáng tốt nhất. Nó mang lại không khí ấm áp và hấp dẫn. Đồng thời nó cũng giúp thiết kiệm chi phí hơn so với ánh sáng  nhân tạo.
  • Kết xuất màu: Chất lượng ánh sáng có thể ảnh hưởng đến cách cảm nhận về màu sắc. Phải chọn ánh sáng sao cho phù hợp để tôn lên vẻ đẹp cũng như màu sắc chính xác nhất của sản phẩm.

3. Đồ đạc trưng bày

Nên lựa chọn đồ đạc trưng bày phù hợp với phong cách shop của bạn. Vì như vậy chúng mới phát huy được hết công dụng của chúng và khi nhìn vào tổng thể có thể thấy được sự hấp dẫn.

  • Giá treo quần áo: Đây là món đồ không thể thiếu cho mỗi shop quần áo. Có rất nhiều giá treo và nhiều kiểu khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn. Nên lựa chọn những giá treo chắn chắn, dễ di chuyển, có khoảng cách rộng rãi.
  • Các đơn vị giá đỡ: Các giá đỡ dùng để đựng các phụ kiện bán kèm theo để phối với quần áo. Giá đỡ phải sắp xếp phù hợp và chiếu sáng tốt thuận tiện cho khách hàng lấy.
  • Bàn trưng bày: Bàn trưng bày nên dùng để trưng bày các phụ kiện kèm theo như túi xách, giày,…để tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Ánh sáng cần được bố trí một cách tốt nhất để tôn lên được vẻ đẹp của sản phẩm.
  • Ma-nơ-canh: Ma-nơ-canh dùng để trưng bày quần áo để khách hàng có thể nhìn một cách khách quan và tổng thể sản phẩm. Thường thì Ma-nơ-canh sẽ được đặt trước cửa hàng để khách hàng đi ngang có thể thấy rõ hơn. Vì vậy cũng phải cần ánh sáng đủ tốt để nổi bật lên sản phẩm và để khách hàng có thể nhìn thấy từ mọi góc độ.

4. Cách phối màu

  • Xem xét thương hiệu: Đôi khi màu sắc phản ánh được giá trị và thương hiệu của bạn. Nên chọn màu sắc đặc trưng của thương hiệu để tăng thêm độ nhận diện thương hiệu. Khi ai nhìn vào cũng có thể nhận ra đây là thương hiệu quần áo nào.
  • Xem xét đối tượng mục tiêu: Đối tượng mục tiêu là yếu tố cần thiết mà bạn cần xem xét trước khi mở cửa hàng. Nên các định rõ ràng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới từ đó phát triển nó lên. Ví dụ như: độ tuổi. giới tính và sở thích mà đối tượng mục tiêu bạn hướng đến.
  • Tạo sự cân bằng: Màu sắc phải phối hợp một cách hài hoà và bổ sung cho nhau. Không nên phối quá nhiều màu cùng một lúc vì sẽ tạo ra sự rối mắt, gây choáng ngợp. Quá ít màu sắc nhìn vào cũng sẽ thấy nhạt nhẽo và nhàm chán.
  • Giữ màu trung tính: Các màu trung tính, chẳng hạn như trắng, xám và be có thể được sử dụng làm nền để cố định không gian. Màu sắc trung tính cũng có thể giúp tạo ra cảm giác vượt thời gian và cổ điển. Từ đó có thể thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

5. Xây dựng thương hiệu

Nhìn vào thiết kế khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu và cá tính của cửa hàng. Nên cân nhắc lựa chọn màu sắc, logo, kiểu chữ của thương hiệu trong thiết kế để tạo ra điểm nhấn và dễ nhận biết.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24

Địa chỉ: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Facebook: F24Vietnam

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?