Thiết Kế Nội Thất Đông Tây – Phong Cách Indochine

Người đăng: Nguyễn Thu Thủy | Ngày đăng : 29-11-2023 08:17 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thiết kế nội thất Đông Tây chính là sự kết hợp giữa các yếu tố thiết kế từ Đông Á và Tây Âu. Những thiết kế này thường mang đặc trưng và màu sắc thiết kế riêng biệt. Mang lại cho chúng ta những cảm giác mới mẻ trong từng khâu thiết kế. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về phong cách này nha!!!!

1. Phong cách Indochine là gì?

Phong cách Indochine là sự kết hợp tinh tế giữa phong cách Á Đông và phương Tây. Thiết kế này tạo nên một lối kiến trúc hiện đại nhưng vẫn đậm nét hoài cổ. Và hơn cả, Indochine ngày nay mang trong mình phong thái rất đỗi trầm tĩnh, gần gũi, thân thương giữa nhịp sống hiện đại, vội vã.

nội thất đông tây

Thiết kế nội thất Đông Tây

2. Lý do vì sao nên chọn phong cách Indochine

  • Tinh tế và sang trọng: Thiết kế Indochine mang một vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Vẻ đẹp của phong cách này đến từ những đường nét cứng rắn, chắn chắn với những cột gỗ cao lớn. Màu sắc kem, nâu trầm mang lại cảm giác sang trọng và quý phái. Kết hợp với những món đồ nội thất được sắp xếp khéo léo toát lên được một vẻ đẹp thơ mộng, thần thái riêng.
đông tây

Thiết kế tinh tế và sang trọng

  • Tạo cảm giác thư thái: Kết hợp với chất liệu phương Tây mang đến sự gần gũi, giản dị. Khôn gian mở rộng, gần gũi với thiên tạo một cảm giác con người như đang hoà mình với thiên nhiên.
nội thất đông tây

Tạo cảm giác thư thái

  • Phù hợp với đa dạng không gian: Phong cách Indochine có thể ứng dụng được nhiều không gian khác nhau như nhà hàng, khách sạn, căn hộ chung cư,… Điều này giúp chon phong cách Indochine không bị ràng buộc ở một không gian nào cả, có thể mở rộng nhiều không gian.
Nhà hàng phong cách Indochine

Nhà hàng phong cách Indochine

3. Những đặc điểm của phong cách Indochine

3.1 Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế nội thất Indochine

Về màu sắc thường được chọn cho phong cách thiết kế Indochine là những màu trung tính như trắng, kem, vàng nhạt… Đi kèm với nó được tô điểm thêm những gam màu ấm nóng thể hiện sự tươi mới, năng động. Sự kết hợp này như một làn gió mới tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng, mang lại cảm giác gần gũi và khơi gợi nguồn năng lượng tuyệt vời.

đông tây

Màu sắc thiết kế nội thất đông tây

3.2 Chất liệu sử dụng

  • Chất liệu gỗ: Chất liệu gỗ mang lại sự sang trọng nên được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Ví dụ như ở văn phòng giám đốc hoặc cũng có thể dùng trong thiết kế nhà cửa. Nhìn vào chất liệu thiết kế sẽ thấy được sự sang trọng, quý phái cho căn phòng hơn.
  • Chất liệu tre: Mang lại cho chúng ta cảm giác có một chút gì đó hoài niệm, cổ xưa. Nhưng lại giản dị , mềm mại và mang một cảm giác thoải mái. Được dùng trong phong cách thiết kế Đông Tây như dùng làm những đồ trang trí, trang thiết bị, những tấm vách ngăn,…
  • Chất liệu gạch: Trong phong cách Đông Tây, gạch bông, gạch nung thường dùng để lót sàn để tạo nên vẻ đẹp sang trọng nhưng không kém phần tinh tế cho không gian.

3.3 Hoa văn hoạ tiết sử dụng

Phong cách thiết kế Indochine thường sử dụng hoa văn, hoạ tiết Đông Sơn, cách điệu thành các hình hoa lá, chữ nhật, tĩnh vật, các con vật. Các thiết kế này được cho là mang lại sự may mắn như tứ linh (long, lân, quy, phụng), dơi, cá… Các hoa văn, họa tiết này thường được thiết kế sử dụng cho sàn, tường, trần, vật dụng trang trí, các thiết bị nội thất hay vách ngăn…

Có các loại hoạ tiết như:

Hoạ tiết kỷ hà

Phong cách thiết kế hoạ tiết Kỷ Hà

 

hoạ tiết hình chữ nhật

Phong cách thiết kế hoạ tiết hình chữ nhật

 

hoạ tiết tĩnh vật

Phong cách thiết kế hoạ tiết tĩnh vật

 

hoạ tiết hoa lá

Phong cách hoạ tiết hoa lá

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24

Địa chỉ: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Facebook: F24vietnam

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?