20+Mẫu thiết kế nội thất nhà bếp đẹp, hiện đại đa dạng phong cách

Người đăng: Thúy Linh | Ngày đăng : 10-11-2023 12:08 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Theo bạn Nhà bếp được hiểu như thế nào? Thiết kế nội thất nhà bếp đẹp cần chú ý điều gì?

1. Nhà bếp là gì? Thiết kế nội thất nhà bếp là gì?

1.1 Nhà bếp

Là nơi quây quần, sum họp bên nhau tạo ra những tiếng cười vui vẻ và có thể cùng nhau dùng bữa ăn sau ngày dài làm việc vất vả, giúp gắn kết tình cảm, đoàn kết trong gia đình.

1.2 Thiết kế nội thất nhà bếp

Là phải tận dụng tối đa diện tích không gian phòng bếp kết hợp với cách thiết kế và bố trí nội thất hợp lý giúp nhà  bếp trở nên tiện nghi, gọn gàng, rộng rãi thông thoáng.

2. Xu hướng hiện nay và những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp đẹp

2.1 Xu hướng thiết kế bếp hiện nay

  • Thiết kế có phòng khách liền nhà bếp theo hướng mở:

Cách thiết kế này sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích hơn và vẫn đảm bảo được không gian thông thoáng, thuận tiện đi lại và sử dụng đối với những nơi có diện tích nhỏ hay chung cư.

Phòng khách liền bếp không gian mở

Phòng khách liền bếp không gian mở

  • Thiết kế nhà bếp theo kiểu quầy bar mini:

Quầy bar mini hay còn gọi là bàn đảo sẽ tạo điểm nhấn phá cách cho ngôi nhà thêm hiện đại và đẹp. Cách thiết kế này vừa giúp tăng thêm không gian để soạn đồ, làm chỗ ngồi ăn nhanh hay là chỗ để nhâm nhi vài ly rượu. Ngoài ra, diện tích bếp cũng được tối ưu tạo hiệu ứng nới rộng không gian, giúp tổng thể căn nhà trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn rất phù hợp cho các căn hộ chung cư.

Thiết kế quầy Bar mini

Thiết kế quầy Bar mini

2.2 Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp:

  • Lựa chọn màu sắc

Việc lựa chọn màu sắc khá quan trọng trong việc thiết kế nội thất nhà bếp bởi nó phải có sự tinh tế và thẩm mỹ, phải kết nối giữa không gian và các món đồ nội thất. Để tiện vệ sinh căn bếp nhiều người thường có xu hướng lựa chọn tone màu tối làm màu chủ đạo nhưng tone màu này dễ khiến căn phòng trông nhỏ hơn so với diện tích thực. Do dó mọi người nên chú ý chọn những gam màu tươi sáng hay các gam màu trung tính như: trắng, ghi, vàng nhạt, xanh ngọc bích,…

Kết hợp màu sắc theo gam màu trung tính

Kết hợp màu sắc theo gam màu trung tính

  • Sử dụng ánh sáng

Những người yêu thích nấu ăn thì họ sẽ muốn có một căn bếp sáng sủa nhưng nếu chỉ sử dụng ánh sáng nhân tạo của đèn không thì không phù hợp sẽ gây ra hiện tượng sấp bóng khi nấu. Bởi vậy tốt nhất hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và bổ sung thêm những bóng đèn ở góc khuất vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng bếp mà còn có ảnh hưởng tích cực tới tâm trạng và cảm xúc của con người. từ đó việc nấu nướng sẽ thoải mái, có cảm hứng sáng tạo thêm nhiều món ăn ngon.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoáng mát

Sử dụng ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoáng mát

  • Kết hợp thiết bị thông minh

Nhà bếp không chỉ đẹp mà còn phải tiện nghi nên chúng ta cần có những giá để đồ gia vị, ngăn kéo để bát đũa, chén, đĩa,…và tủ bếp là cái không thể thiếu nhất vừa tiết kiệm diện tích, không gian vừa góp phần tạo tính thẩm mỹ của căn bếp.

Tủ bếp tiện lợi

Tủ bếp tiện lợi

  • Bố trí theo phong thủy

Bố trí căn bếp theo phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng nếu làm không tốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần mà còn tác động đến vận khí, tài lộc của gia chủ. Việc phân chia cụ thể từng khu vực trong bếp với những chức năng rõ ràng.

Xác định hướng theo phong thủy

Xác định hướng theo phong thủy

  • Lựa chọn lát sàn và đá ốp

Chúng ta có thể lựa chọn các vật liệu lát sàn hay ốp bếp như: Đá hoa cương, đá cẩm thạch, gạch mosaic,… nhưng phải đảm bảo khả năng chống trơn trượt tốt, cứng có khả năng chịu lực, chịu va đập tốt và dễ dàng vệ sinh.

Chất lượng đá ốp

Chất lượng đá ốp

Anh chị xem bài viết nếu có gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ cho F24, chúng tôi sẽ có gắng hỗ trợ anh chị hết mức có thể.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24

Văn phòng chính: Số 10 đường 59, Khu phố 3, Phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
Địa điểm giao dịch: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM
Điện thoại: 028 2248 2424
Zalo: 0968 064 224 – 0967 964 224
Hotline: 1900 8674
Website: Baotrif24.com
Facebook: F24Vietnam

 

 

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?