Tây Yên Tử – Địa Thánh Yên Tử Linh Thiêng

Người đăng: Hoang Quyen | Ngày đăng : 25-11-2022 10:02 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Chùa Tây Yên Tử Bắc Giang là địa điểm du lịch không thể thiếu đối với du khách muốn trải nghiệm và khám phá vùng đất linh thiêng này .Không những vậy , thiên nhiên còn ưu ái ban tặng vùng đất nơi đây nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc cùng với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ,huyền bí  và danh thắng của nơi đây .Mọi người hãy cùng tôi tìm hiểu vùng đất Tây Yên Tử này nhé .

tây yên tử linh thiêng

tây yên tử linh thiêng

GIỚI THIỆU CHÙA TÂY YÊN TỬ

Chùa Tây Yên Tử  được xây dựng từ năm 2014 đến năm 2018. Là một hệ thống các khu di tích lịch sử. Văn hóa và danh lam thắng cảnh thuộc sườn phía Tây và phía Bắc của dãy núi Yên Tử . Thuộc địa bàn thôn Đồng Thông, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang . Nơi đây hiện vẫn lưu giữ và bảo tồn được rất nhiều những chùa tháp. Di tích có liên quan đến nguồn gốc hình thành của thiền phái Trúc Lâm  . Vào thời nhà Trần.Và đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới vào năm 2017.

Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử ra đời nhằm tái hiện con đường hoằng dương phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông (dọc sườn dãy Tây Yên Tử từ chùa Vĩnh Nghiêm – Yên Dũng, chùa Mã Yên. Hòn Tháp (Cẩm Lý – Lục Nam), Hồ Bấc (Huyền Sơn – Lục Nam), chùa Am Vãi (Nam Dương – Lục Ngạn)…) trên cơ sở vừa khai thác. Vừa phát huy giá trị phong phú về các nguồn tài nguyên thiên nhiên sinh thái của vùng núi Tây Yên Tử. Đây cũng chính là phương thức du lịch và ý nghĩa của “Du lịch sinh thái, tâm linh” Tây Yên Tử.

Đến với nơi đây, du khách có dịp tìm hiểu thêm về thiền phái Trúc Lâm Yên Tử , gắn với cuộc đời của Phật hoàng Trần Nhân Tông. Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử được hình thành ở quốc gia Đại Việt từ khoảng giữa thế kỷ XIII . Vị thiền sư có công đặt nền móng cho sự hình thành Thiền phái này là Tuệ Trung Thượng sĩ Trần Tung, thuộc dòng tôn thất nhà Trần. Ngài cũng là đại sư truyền đăng cho Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông . Người chính thức sáng lập ra phái thiền mang đặc trưng Phật Việt trên cơ sở hệ thống tư tưởng ba Phật phái Tiniđalưuchi . Vô Thông Ngôn, Thảo Đường vào những năm cuối thế kỷ XIII.

Trần Nhân Tông là con trưởng vua Trần Thánh Tông, sinh năm 1258, được lập làm Thái tử khi 16 tuổi. Vốn là người sùng kính đạo Phật . Ngài đặt chí tu hành từ rất sớm. Truyền thuyết kể rằng, đã có lần Trần Nhân Tông một mình trốn vào Yên Tử để chuyên tâm quy y Phật pháp . Nhưng bị vua cha phát hiện nên bất đắc chí phải trở lại kinh thành. Năm 21 tuổi, Trần Nhân Tông lên ngôi Hoàng đế. Tuy ở ngôi vua nhưng Ngài vẫn rất quan tâm đến tu thiền. Khi đế quốc Nguyên – Mông đưa quân xâm lược Đại Việt . Ngài phát huy tư tưởng nhập thế, gắn đạo với đời, thu phục nhân tâm, trọng dụng nhân tài .Hai lần chỉ huy đánh thắng giặc Nguyên – Mông, ngăn không cho chúng tiến xuống vùng Đông Nam Á.

Đến Chùa Tây Yên Tử bằng phương tiện gì ?

Những  phương tiện được rất nhiều người lựa chọn khi muốn đi đến Tây Yên Tử là : xe ô tô , xe khách , xe buýt , xe máy .

NGÀY HỘI CHÍNH CỦA YÊN TỬ và TÂY YÊN TỬ

Ngày hội chính mỗi năm của Lễ hội ” Chùa Yên Tử ” được tổ chức từ ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch và kéo dài trong 3 tháng mùa xuân .
và bao gồm cùng thời gian ngày hội chính ” TÂY YÊN TỬ “.

Giá vé Tại Tây Yên Tử

Khi mọi người tham quan du lịch tại Tây Yên Tử sẽ không mất phí tham quan . Mọi người chỉ mất phí gửi xe và chi phí ăn uống của mọi người . Hoặc mọi người muốn đi qua bên Chùa Đồng Yên Tử thì mọi người sẽ mất tiền vé cáp treo ( giá vé  260.000đ/vé khứ hồi ) , các bạn mua vé cáp treo tại quầy khu vực bãi đỗ xe. Vé xe điện là 10.000đ/ người.

Giá Khách sạn – Nhà Nghỉ tại Tây Yên Tử

homestay Bắc Giang có cái tên là Ken homestay này nhé. Một trong những homestay Bắc Giang dạng lưu trú nhà ngói đỏ tường vàng, gian chái nhà lớn, dài. Ngôi nhà cổ thường thấy của dân bản xứ tỉnh này. Thường các hộ gia đình đông, nhiều đời sẽ cùng chung sống. Nên sống tại đây bạn sẽ cảm nhận được không khí thân thuộc, ấm cúng.

Kiến trúc tại đây là kiến trúc nhà cổ xưa nữa, có 3 gian với cột gỗ, mái ngói, sân được lát gạch đỏ, có bật tam cấp đi lên. Bên ngoài là khu sân vườn thoáng đãng nữa.

Homestay đẹp có địa chỉ ngay tại Bình Sơn, Lục Nam, Bắc Giang, Việt Nam, đường đi rất thuận tiện và dễ tìm. Tây Yên Tử Homestay có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn cố gắng phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng, vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi . Phòng ốc của Tây Yên Tử Homestay sạch đẹp, đầy đủ tiện ích trong phòng, có đầy đủ nóng lạnh, internet. Các cặp đôi đặc biệt thích địa điểm Tây Yên Tử Homestay và họ đã cho 3 điểm sau khi nghỉ tại đây. Chỗ nghỉ này cũng được đánh giá là đáng giá tiền nhất ở quanh khu vực . Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn so với các chỗ nghỉ khác.

  • Địa chỉ: Xã Bình Sơn, Huyện Lục Nam, Bắc Giang
  • Giá phòng từ:200k- 600k

Homestay tây yên tử này có lối kiến trúc , pha lẫn giữa nét đẹp hiện đại và cổ kính rất rõ rệt. Căn nhà làm phần nhiều bằng gỗ, màu sắc nền nã, trầm ấm. Không gian mở để hòa nhập với cảnh quan sân vườn xanh mát . Hay cảnh hùng vũ của công trình Yên Tử ngoài kia là một điểm cộng khá lớn cho homestay này.

Tại các phòng có đầy đủ tiện nghi như ti vi màn hình mỏng, tủ lạnh mini . Nhà tắm riêng với vòi sen và bình nóng lạnh để chuyến đi du lịch  . Hay nghỉ ngơi của khách hàng được thoải mái nhất.

Liên Hệ Facebook : https://www.facebook.com/tayyentulinhthieng

Nguồn : https://www.facebook.com/tayyentulinhthieng

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?