Sự khác biệt giữa đèn đường NLMT và đèn truyền thống

Người đăng: Vinalighting | Ngày đăng : 07-12-2021 11:09 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Sự khác biệt giữa đèn đường NLMT và đèn truyền thống là gì? Lịch sử đèn đường có nguồn gốc từ thế kỷ 15, và mục đích của chúng là làm sáng những đêm tối của London vào mùa đông. Chính quyền London đã ra lệnh treo đèn bên ngoài để cung cấp ánh sáng cho người dân. Đây là hình thức ban đầu của đèn đường. Lúc đầu, ánh sáng đường phố tương đối yếu, sử dụng nến và dầu. Sau khi sử dụng dầu hỏa, độ sáng đã được cải thiện rất nhiều, nhưng hiệu quả vẫn chưa lý tưởng. Để tiết kiệm năng lượng, ngày càng có nhiều loại nguồn sáng được phát triển. Các nguồn sáng được sử dụng phổ biến cho đèn đường trên thị trường hiện nay bao gồm đèn tiết kiệm điện, đèn cảm ứng, đèn natri,….

Đèn LED là thế hệ nguồn sáng mới nhất, sử dụng nguồn điện một chiều điện áp thấp, với ưu điểm là hiệu quả cao, an toàn và tiết kiệm năng lượng. Đèn đường năng lượng mặt trời ngoài trời tiết kiệm chi phí đều sử dụng nguồn sáng loại mới-LED. Không giống như đèn đường thông thường, đèn đường năng lượng mặt trời ngoài trời đã trở nên phổ biến do chúng có thể giảm 45% lượng khí thải carbon. Sự khác biệt giữa đèn đường năng lượng mặt trời ngoài trời và đèn đường thông thường?

đèn đường NLMT và đèn truyền thống

Đèn đường NLMT và đèn truyền thống

So Sánh sự khác biệt giữa đèn đường NLMT và đèn truyền thống

1. Nguồn năng lượng khác nhau

Năng lượng mà đèn đường năng lượng mặt trời ngoài trời sử dụng đến từ mặt trời, trong khi đèn đường thông thường được kết nối với lưới điện. Bằng cách hấp thụ ánh sáng mặt trời với tấm pin mặt trời, năng lượng mặt trời hấp thụ sẽ được chuyển giao và lưu trữ trong pin. Chỉ cần có ánh sáng mặt trời, đèn đường năng lượng mặt trời có thể chiếu sáng đường phố, con đường, xa lộ, quảng trường. Năng lượng của đèn đường thông thường đến từ các nguồn tài nguyên không thể tái tạo như than đá, dầu mỏ.

2. Chi phí khác nhau

Điện chiếu sáng công cộng chiếm 70% tiền điện. Đèn đường thông thường sẽ tạo ra rất nhiều hóa đơn tiền điện mỗi năm. Ở một số làng, dân làng khó có thể chịu được những khoản tiền điện đắt đỏ như vậy. Việc lắp đặt đèn đường truyền thống ở các vùng nông thôn là một công việc rất tốn công sức. Những con đường ở các vùng nông thôn xa xôi thường gồ ghề, cần nhiều nhân lực và vật lực để vận chuyển đèn đường. Và nó cần một bậc thầy bảo trì chuyên nghiệp đến và cài đặt nó.

Trước khi lắp đặt phải đào hố và chôn dây. Điều này cũng tốn rất nhiều chi phí. Nhưng vốn đầu tư ban đầu của đèn đường năng lượng mặt trời ngoài trời sẽ cao hơn một chút, và đèn đường năng lượng mặt trời giá cũng phụ thuộc vào cấu hình. Trong quá trình sử dụng đèn năng lượng mặt trời sau này, gần như sẽ không phát sinh thêm chi phí.

>> Đọc thêm: Câu hỏi về đèn đường năng lượng mặt trời

3. Tác động ảnh hưởng đến môi trường

Năng lượng mặt trời là năng lượng sạch tái tạo vô tận. Đèn đường năng lượng mặt trời với cảm biến chuyển động là sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, không chỉ làm đẹp môi trường nông thôn, tạo cảnh quan đẹp mà còn hưởng ứng lời kêu gọi “chiếu sáng xanh” của đất nước. Hầu hết nguồn điện cho đèn đường truyền thống là từ nhiệt điện, tức là đốt than, mang đến một mức độ ô nhiễm nhất định cho môi trường.

4. Chi phí bảo trì chênh lệch

Mạch đèn đường truyền thống rất phức tạp, mạch điện cần được kiểm tra và sửa chữa thường xuyên. Với sự kéo dài của năm tháng, sự lão hóa của dây chuyền cũng là điều không thể tránh khỏi. Kết quả là chi phí bảo trì cũng đang tăng lên. Đèn đường năng lượng mặt trời ngoài trời không có mối lo ngại đó, giúp giảm đáng kể chi phí nhân công trong thời gian sau này.

Qua bài viết so sánh sự khác biệt giữa đèn đường NLMT và đèn truyền thống trên giúp bạn hiểu rõ những ưu điểm mà đèn đường năng lượng mặt trời mang lại. Để đặt mua sản phẩm gọi về hotline 0856 080 122

Website: https://nclighting.vn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?