BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

So sánh đèn LED SMD và COB

So sánh đèn LED SMD và COB

Bạn đã hiểu hết về đèn LED SMD và COB như thế nào? Những ưu nhược điểm của hai dòng đèn LED trên ra sao?

Đi-ốt phát quang là nguồn sáng bán dẫn phát ra ánh sáng khi có dòng điện chạy qua. Nó thường được gọi là đèn LED và đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đèn LED thực hiện nhiều công việc khác nhau trong nhiều loại thiết bị như đèn đường LED , màn hình LED, đèn giao thông LED , v.v. Hy vọng rằng VINA LIGHTING có thể cung cấp cho bạn hiểu về phân loại (loại), ưu điểm và ứng dụng của đèn LED thông qua bài viết này.

So sánh đèn LED SMD và COB

Một số dòng đèn LED hiện nay

Theo sự khác biệt của các gói chip LED, các loại đèn LED khác nhau bao gồm COB, SMD, MCOB và MCCOB.

Ưu và nhược điểm của đèn LED SMD và COB.

Dựa trên các tiêu chuẩn khác nhau, Loại đèn LED có thể là SMD, COB hoặc các loại khác. Ở đây chủ yếu giới thiệu những ưu điểm và nhược điểm của SMD và COB.

SMD đề cập đến thuật ngữ đèn LED “Thiết bị gắn trên bề mặt”, đây là loại đèn LED được chia sẻ nhiều nhất trên thị trường. Có nhiều cỡ chip LED SMD: 2835, 3535, 3030, 3014, 5050, 5630; chúng được gọi theo kích thước của chúng: chiều dài và chiều rộng. Chẳng hạn, kích thước của 3535 là 3,5 x 3,5mm, 3030 là 3,0 x 3,0mm, 5050 là 5,0 x 5,0mm. Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm.

Ưu điểm của đèn LED SMD

Nhược điểm của đèn LED SMD

Quy trình sản xuất để chế tạo SMD đắt hơn vì điốt SMD (chip LED) được in bằng máy trên bảng mạch PCB.

COB là dạng viết tắt của “Chip on Board”. Các chip LED Manifold được đóng gói cùng nhau thành một mô-đun chiếu sáng duy nhất và trông giống như một bảng điều khiển khi sáng lên. Khác với SMD, COB có nhiều điốt hơn. COB có một bảng mạch in trên đế của nó và các chip đi-ốt được sắp xếp song song hoặc/và nối tiếp, dựa trên mạch của PCB. Chất nền có thể bằng nhôm hoặc gốm. Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm.

Ưu điểm của đèn LED COB

Nhược điểm của đèn LED COB

Ứng dụng của đèn LED SMD và COB

Đèn LED SMD là một trong những loại đèn chiếu sáng phổ biến nhất mà chúng ta có ngày nay. Chúng được sử dụng trong nhiều ứng dụng ngoài trời như đèn đường, đèn pha, đèn highbay, đèn tuyến tính.

Đèn LED COB được sử dụng trong nhiều ứng dụng, bao gồm chiếu sáng đường phố COB , đèn theo dõi, đèn downlight, đèn sân khấu và đèn chiếu sáng thấp.

Hotline: 0855 290 988
Nguồn: https://vinalighting.vn/so-sanh-den-led-smd-va-cob/

5/5 (1 Review)
Exit mobile version