Shophouse là gì? Đặc điểm và có nên đầu tư vào Shophouse

Người đăng: Mạc Trung | Ngày đăng : 01-08-2021 12:43 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Shophouse là loại hình bất động sản được săn đoán tại giai đoạn hiện tại. Vừa có thể kết hợp giữa kinh doanh và cư trú. Shophouse đang ngày càng xuất hiện nhiều tại các dự án bất động sản lớn tại Việt Nam. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu Shophouse là gìƯu nhược điểm của Shophouse và có nên đầu tư vào mô hình này không.

Shophouse là gì?

Shophouse là từ ghép của Shop – Cửa hàngHouse – Nhà ở. Từ cái tên này cũng có thể dễ dàng hiểu đây là loiaj hình kết hợp giữa cửa hàng kinh doanh và nhà ở. Theo Wikipedia thì Shophouse còn được gọi với tên thông dụng khách là Nhà phố thương mại.

Shophouse liền kề

Tại Việt Nam Shophouse chỉ mới xuất hiện trong 10 năm gần đây. Tuy nhiên với ưu điểm vượt trội và phù hợp với thị trường. Loại hình bất động sản này đã xuất hiện tại rất nhiều dự án bất động sản lớn nhỏ. Vậy đặc điểm của Shophouse là gì? Ưu nhược điểm của nó ra sao.

Tham khảo: La Queenara Hội An

Đặc điểm của Shophouse

Để có thể đầu tư vào bất kỳ loại hình bất động sản nào. Việc nắm được đặc điểm của nó là ưu tiên hàng đầu để có thể ra quyết định. Mỗi loại hình sẽ có đặc điểm khác nhau và tính phù hợp đầu tư riêng.

Ưu điểm

Shophouse Chân Đế

Vị trí đắc địa

Vị trí đắc địa là đặc điểm đầu tiên rất dễ nhận thấy của Shophouse. Được xây dựng tại các vị trí trung tâm của một dự án và tầng bên dưới. Loại hình bất động sản này cần có đặc điểm như vậy để đảm bảo hoạt động của cửa hàng.

Di chuyển dễ dàng

Thường được xây dựng tại vị trí trung tâm, đắc địa. Nên khách hàng đến cửa hàng khá dễ dàng và thuận tiện. Điều này giúp cho giá trị sản phẩm được tăng cao và ngày càng gia tăng.

Tính thanh khoản cao

Giá trị của các Shophouse nằm ở việc kinh doanh và cư trú. Trong khi cư trú là nhu cầu thiết yêu của bất kỳ ai. Đối với việc kinh doanh và cư trú ngay tại điểm đó luôn là điều được đánh giá cao nhất. Nhờ vậy mà nhu cầu mua bán chuyển nhượng của nó được tăng cao. Nhờ vậy mà số lượng sản phẩm của Shophouse luôn không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Khả năng tăng giá trị Shophouse

Khả năng cho thuê tốt

Được rất nhiều cửa hàng, hệ thống chuỗi tìm kiếm. Các căn Shophouse luôn được thuê với múc giá cao vì khả năng cư trú theo pháp luật cư trú. Kèm theo giá trị của mặt bằng kinh doanh, thụ hưởng mật độ dân cư cao của dự án bất động sản và khu vực. Hiện tại có rất các chuỗi, hệ thống cửa hàng luôn tìm kiếm những căn có vị trí đẹp để thuê trong thời gian dài hạn.

Nhược điểm

Tuy có những ưu điểm rất đáng chú ý như vậy. Nhưng những nhược điểm của Shophouse cũng mang theo rào cản đối với nhà đầu tư.

Giá bán cao

Ông bà ta có câu tiền nào của nấy quả không sai. Đối với những ưu điểm nổi bật của mình, các căn Shophouse luôn có giá bán rất cao từ 8 đến hàng cục tỷ đồng mỗi căn. Chính vì vậy là một rào cản rất lớn để các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể tham gia vào.

Số lượng có hạn

Do được xây dựng tại các vị trí đẹp đắc địa. Nên số lượng của các Shophouse cũng bị hạn chế. Trong một dự án bất động sản thì tùy vào tính chất của dự án sẽ có sự phân phối khác nhau. Tuy nhiên khá ít dự án có sản phẩm vượt quá 30% số lượng sản phẩm. Càng vì thế mà giá bán của nó lại càng tăng cao.

Sở hữu có thời hạn

Theo pháp luật quy định hiện tại Shophouse sẽ được sở hữu trong thời gian có giới hạn. Cụ thể thời gian được quy định từ 50 năm. Sau thời gian này nhà đầu tư phải trả lại sản phẩm cho chủ đầu tư. Chính vì thế mà rất nhiều nhà đầu tư “rén” khi quyết định đầu tư vào mô hình này.

Có nên đầu tư Shophouse

Vị trí Shophouse

Để có thể quyết định nên đầu tư Shophouse hay không rất cần sự tỉnh táo và tính toán cụ thể. Đặc biệt là một kế hoạch tài chính và kế hoạch sử dụng. Vậy các yếu tố cần cân nhắc trước khi đầu tư có thể kể tới:

– Đầu tư theo hình thức nào: Mua đi bán lại, cho thuê, tự kinh doanh;

– Kế hoạch tài chính cụ thể, rõ ràng;

– Tài chính có sẵn và vay vốn;

Trên đây là một số thông tin gửi đến quý anh chị về Shophouse. Rất mong nhận được sự quan tâm của quý vị.

Facebook:

0/5 (0 Reviews)
  Đối tác Bất động sản:  merrylandqn.com chuyên bán merryland quy nhơn, bảng giá glory height mới cập nhật từ CĐT. LH đặt Textlink 0932523569

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?