Những phương pháp ăn kiêng hiệu quả nhất được nhiều người theo đuổi

Người đăng: Hang Ty | Ngày đăng : 24-02-2021 10:32 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Chế độ ăn uống quyết định rất lớn đến kế hoạch giảm cân của mọi người. Nhiều người đã giảm cân thành công nhờ thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt, kết hợp các bài tập luyện đốt cháy mỡ thừa. Bài viết giới thiệu những phương pháp ăn kiêng được nhiều chuyên da dinh dưỡng công nhận về hiệu quả giảm mỡ mà nó mang lại. Cùng tìm hiểu nhé!

phương pháp ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng thuần chay

Phương pháp ăn kiêng ăn này dựa trên nền tảng thực vật, khuyến khích dùng nhiều rau củ quả cùng cách chế biến đơn giản, giữ trọn những chất xơ có lợi cho cơ thể. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra chế độ ăn uống thuần chay giảm cân nhanh hơn so với chế độ ăn chay bán phần, ăn chay pescatarian (có ăn cá), ăn theo kiểu omnivorous (có thực phẩm từ thịt và thực vật) trong cùng một khoảng thời gian. Hãy tập trung vào các loại thực phẩm lành mạnh, tránh các thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn (kể cả rau củ quả đóng hộp).

>>> Xem thêm: chống lão hóa hiệu quả cho làn da

Chế độ ăn chay

Một điều chắc chắn khi bạn ăn chay đó là bạn sẽ giảm được cân. Khi ăn chay, quá trình trao đổi chất sẽ được cải thiện, giảm hàm lượng cholesterol trong máu và đặc biệt giảm nguy cơ béo phì. Mặc dù một số trường hợp không tuân thủ nghiêm ngặt 100% chế độ ăn chay, người ăn chay vẫn giảm cân nhiều hơn so với người ăn thịt.

Chế độ ăn linh hoạt

Nếu không chắc về chế độ ăn thuần chay hay ăn chay, bạn có thể áp dụng phương pháp linh hoạt. Chế độ này tập trung các loại protein đến từ thực vật như sữa đậu nành, đậu phụ, các loại đậu, ăn ít thịt nhưng không loại bỏ hoàn toàn thịt ra khỏi khẩu phần ăn. Mặc dù là chế độ ăn linh hoạt, hiệu quả giảm cân mang lại khá tốt.

Chế độ ăn uống theo chu kỳ

Chế độ ăn kiêng chính là việc cắt giảm lượng calo dư thừa, chỉ nạp vào cơ thể lượng calo cần thiết. Đối với một số người, cách thay đổi này khiến cơ thể chưa thích nghi kịp, quá trình trao đổi không diễn ra như bình thường. Do vậy, chế độ ăn uống theo chu kỳ sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Chế độ ăn kiêng theo chu kỳ sẽ được diễn ra như sau: 5 – 6 ngày ăn kiêng low-carb (ăn ít đường, giảm tinh bột, ăn nhiều đạm) và 1 – 2 ngày ăn high-carb (ăn nhiều tinh bột). Nhờ cách thực hiện như vậy, cơ thể tránh được quá trình sinh nhiệt, tiếp tục tích cực đốt cháy calo. Tuy nhiên, chế độ ăn uống theo chu kỳ cũng dẫn đến một số tác dụng phụ đối với người mắc các bệnh về thận, gan hay đường tiêu hóa, bệnh tim mạch. Vậy nên những đối tượng này không nên áp dụng chế độ ăn kiêng này.

Chế độ ăn Keto

Chế độ ăn Keto là phương pháp ăn kiêng 7 ngày bằng cách ăn nhiều mỡ, ít protein và gần như tránh tinh bột, dựa trên lý thuyết Ketogenesis đang thịnh hành trên thế giới.

Với chế độ Keto, khẩu phần ăn hằng ngày được chia theo tỷ lệ 75% chất béo, 20% protein và 5% tinh bột. 75% chất béo có thể đến từ thịt đỏ, cá, dầu hay bơ thực vật, dầu oliu… Đặc biệt, một số nhầm lẫn về chất béo có thể khiến người dùng đang nạp quá nhiều cholesterol cho cơ thể, vậy nên mọi người cần nên phân loại các chất béo nạp vào cơ thể để giữ gìn sức khỏe.

Một số thắc mắc về các kế hoạch ăn kiêng

Khoảng thời gian cần thêm nhiều năng lượng?

Thay vì phải xác định thời gian ăn uống, hãy ăn những thực phẩm lành mạnh bất cứ khi nào mà cơ thể có nhu cầu. Cách chia nhiều bữa phụ trong ngày giúp cơ thể luôn giữ được lượng năng lượng, tránh cảm giác mệt mỏi khi đang giảm cân. Một loại trái cây yêu thích, các loại ngũ cốc, yến mạch…sẽ là bữa phụ thích hợp, tốt cho sức khỏe.

Ăn bao nhiêu thức ăn để cơ thể cảm thấy thoải mái?

Ăn kiêng chính là cách ăn uống có khoa học, cân bằng những thành phần dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Hãy tập trung vào hương vị của từng loại thực phẩm, cảm nhận sự ngon miệng, thú vị của việc ăn uống. Ngoài ra, ăn chậm sẽ giúp cơ thể cảm nhận cảm giác no lâu, vừa đủ lượng thức ăn cần thiết, tránh ăn quá nhiều. Ăn ít hơn và bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn nhiều hơn.

Mỗi chế độ ăn kiêng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt, tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người để cải thiện cân nặng. Hãy lắng nghe cơ thể mình để biến việc ăn kiêng trở nên dễ dàng, không nên gượng ép bản thân.

Ngoài ra còn có các phương pháp giảm cân khác như sử dụng cà phê xanh (cà phê xanh kháng mỡ), cao gừng tan mỡ

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?