Tìm Hiểu Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Tân Cổ Điển

Người đăng: Xuân Ánh | Ngày đăng : 21-11-2023 15:54 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển là một trong những thiết kế được mọi người ưa chuộng. Vậy phong cách nội thất tân cổ điển là như thế nào? Tại sao mọi người lại yêu thích phong cách này? Hãy cùng F24 tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển.

1. Phong cách thiết kế tân cổ điển là gì?

Phong cách thiết kế tân cổ điển là quá trình lọc bỏ các chi tiết cầu kỳ rườm rà của thiết kế nội thất cổ điển và có sự giản đơn trong việc hình thành các hoa văn, họa tiết. Do có màu sắc theo hướng kiến trúc Châu Âu hiện đại nhằm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người sử dụng. Phong cách tạo ra không gian kết hợp giữa sự độc đáo của cổ điển và hiện đại.

phòng khách tân cổ điển

Thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển

2. Đặc điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển

2.1 Không gian

Bước chân vào không gian thiết kế nội thất tân cổ điển, bạn sẽ được chìm đắm trong sự hòa quyện độc đáo giữa sự cổ điển trang trí và sự hiện đại tinh tế. Không gian này mang đến cảm giác sang trọng và lịch lãm, với sự pha trộn hài hòa giữa đường nét cổ điển với những yếu tố đương đại độc đáo. Việc phân chia không gian theo các mảng tường, ô tuân theo quy tắc tỷ lệ vàng là điều kiện của thiết kế theo phong cách này. Tỷ lệ này sẽ giúp sắp xếp một cách tinh tế, hài hòa, mang tính nghệ thuật cao.

phòng khách cổ điển

Không gian thể hiện sự sang trọng mang phong cách tân cổ điển

2.2 Màu sắc

Màu sắc thường được sử dụng trong thiết kế gồm các gam màu đậm như đỏ ruby, xanh lá cây sâu, vàng nghệ, kết hợp với các tông màu trung tính như trắng, xám, hoặc đen. Điều này tạo ra sự cân bằng và sự hài hòa giữa sự truyền thống và sự hiện đại.

màu sắc của thiết kế

2.3 Chất liệu

Đồ nội thất theo phong cách tân cổ điển hay sử dụng các chất liệu cao cấp nhất. Chất liệu cao cấp thể hiện đẳng cấp và sự quý phái của người sử dụng. Chất liệu được ưa chuộng là: Đá Hoa Cương, gỗ tự nhiên hay chất liệu da thật,…Đặc điểm nổi bật của phong cách này là luôn có sự xuất hiện những bộ ghế sofa bọc nệm da sáng bóng.

chất liệu

2.4 Họa tiết, hoa văn

Các họa tiết thường xuất hiện bao gồm các đường nét cong quyến rũ, hoa văn động và hình khối đối xứng, thể hiện sự cân đối và sự hài hòa. Các họa tiết hoa văn tinh xảo với các yếu tố như lá, hoa, vàng hình chữ S, hoặc hoa cúc được tái hiện trên đồ nội thất như sofa, ghế, tấm gương, hay các tấm vách ngăn tạo điểm nhấn nghệ thuật trong không gian.

Nhà bếp tân cổ điển

3. Lưu ý khi thiết kế nội thất tân cổ điển 

Hạn chế chọn quá nhiều chi tiết chỉ nên tập trung vào sự hoàn hảo của từng chi tiết

Bởi vì phong cách tân cổ điển hướng tới sự đơn giản và tinh tế hơn tránh sự rườm rà. Vì thế khi thiết kế, bạn cần chú ý lựa chọn những đường nét hoa văn có sự tinh gọn. Việc đầu tư kỹ lưỡng vào từng chi tiết sẽ đạt được độ hoàn hảo từ đơn đến tổng thể.

Cẩn thận trong việc lựa chọn chất liệu

Chất liệu phù hợp cho những không gian mang phong cách tân cổ phải là những chất liệu cao cấp. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn mà có thể khéo léo lựa chọn chất liệu phù hợp nhất.

Lựa chọn đơn vị uy tín

Phong cách này cần sự tỉ mỉ và đòi hỏi những kiến trúc sư thiết kế phải có tài năng, kinh nghiệm. Để có được sự hài hòa giữa: thẩm mỹ, công năng, phong thủy… thì bạn cần phải tìm được đơn vị uy tín và có tính chuyên nghiệp.

4. Kết luận

Nội thất tân cổ điển không chỉ là một phong cách trang trí mà còn là biểu tượng về sự tinh tế và sang trọng. Với sự kết hợp tinh tế giữa sự cổ điển và hiện đại, không gian sống tân cổ điển mang đến cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp lịch lãm và độc đáo.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24

Văn phòng chính: Số 10 đường 59, Khu phố 3, Phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM

Địa điểm giao dịch: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM

Điện thoại: 028 2248 2424

Zalo: 0968 064 224 – 0967 964 224

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Facebook: F24Vietnam

 

 

 

 

 

 

 

 

 

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?